Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách chặn ai đó trên Facebook Messenger

0

Người ta nói rằng ẩn danh thường dẫn đến sự khinh miệt và bất kỳ ai dành thời gian trực tuyến đều biết điều này là đúng. Thật không may, nó cũng thường đúng trên Facebook — ngay cả khi tên thật của bạn được hiển thị cho cả thế giới nhìn thấy. Đôi khi, cách duy nhất để tránh một cuộc gặp gỡ khó chịu là chặn ai đó trên Facebook Messenger.

Facebook Messenger giúp dễ dàng chặn những cá nhân có hành vi xấu chỉ với một vài thao tác chạm hoặc nhấp chuột. Gửi troll trở lại dưới cầu của họ với một vài bước đơn giản.

Cách chặn ai đó trên Facebook Messenger từ trình duyệt của bạn

Nếu bạn thích sử dụng Facebook Messenger trên máy tính mà không có ứng dụng này, bạn có thể chặn ai đó rất nhanh chóng và dễ dàng.

Chỉ cần tìm cuộc hội thoại bạn muốn chặn trong thanh bên và di con trỏ qua đó. Nhấp vào ba dấu chấm lửng xuất hiện. Một menu sẽ bật lên cho phép bạn Tắt tiếng, Xóa, Đánh dấu là Chưa đọc và một số tùy chọn khác. Ở cuối menu này là tùy chọn để Chặn tin nhắn. Ấn vào đây.

Cách chặn ai đó trên Facebook Messenger

Một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện cảnh báo rằng bạn sẽ ngừng nhận tin nhắn và cuộc gọi từ người đó. Nếu đây là những gì bạn muốn làm, hãy nhấp vào Chặn tin nhắn. Khi bạn làm điều này, bạn không còn phải lo lắng về việc nhận được thư rác hoặc bất kỳ loại thư nào khác từ cá nhân.

Cách chặn ai đó trên Facebook Messenger

Nếu bất kỳ lúc nào bạn đổi ý và muốn bỏ chặn người đó, bạn có thể chọn cuộc trò chuyện từ thanh bên. Ở cuối màn hình là thông báo “Bạn đã chặn tin nhắn từ người này”. Nhấp chuột Bỏ chặn ngay bây giờ để một lần nữa nhận được tin nhắn từ họ.

Cách chặn ai đó trên Facebook Messenger từ iPhone hoặc iPad của bạn

Chặn ai đó khi đang di chuyển cũng dễ dàng như trên trình duyệt của bạn. Mở cuộc trò chuyện với người bạn muốn chặn, sau đó nhấn vào tên của họ ở đầu màn hình.

Cách chặn ai đó trên Facebook Messenger

Điều này sẽ hiển thị hồ sơ của họ. Bạn có thể chọn từ một số tùy chọn, bao gồm xem bất kỳ ảnh và video nào được gửi cho bạn (trong trường hợp bạn cần báo cáo chúng.) Ở dưới cùng là menu có tiêu đề Quyền riêng tư & Hỗ trợ. Nhấn vào Khối.

Cách chặn ai đó trên Facebook Messenger

Một màn hình khác sẽ xuất hiện cung cấp tùy chọn chặn hoàn toàn người đó trên Messenger hoặc trên Facebook. Nhấn vào Chặn trên Messenger ngừng nhận tin nhắn từ người đó nhưng vẫn là bạn bè.

Nếu sau đó bạn quyết định bỏ chặn người đó, tùy chọn bên dưới Quyền riêng tư & Hỗ trợ sẽ là Mở khóa. Chỉ cần chạm vào đó, sau đó chọn Bỏ chặn trên Messenger trên màn hình tiếp theo để gửi và nhận tin nhắn từ cá nhân một lần nữa.

Cách chặn ai đó trên Facebook Messenger từ Android của bạn

Các bước để chặn ai đó trên Facebook Messenger từ Android hoàn toàn giống như trên iPhone và iPad. Chỉ cần mở cuộc trò chuyện, nhấn vào tên của cá nhân, cuộn xuống cuối màn hình và nhấn Chặn> Chặn trên Messenger.

Chặn trên Messenger so với Chặn trên Facebook

Nếu ai đó (có thể là một người thân lớn tuổi) thích gửi thư rác cho bạn bằng chuỗi thư trên Facebook, bạn có thể không muốn nhận tin nhắn từ họ, nhưng bạn vẫn muốn xem những gì họ đăng. Chặn trên Facebook Messenger là một cách tuyệt vời để giải quyết vấn đề.

Cách chặn ai đó trên Facebook Messenger

Tuy nhiên, nếu bạn đang đối phó với ai đó đang quấy rối hoặc đe dọa bạn, tốt hơn là nên chặn họ hoàn toàn thay vì chỉ phớt lờ tin nhắn của họ. Trong trường hợp này, thay vì chỉ chặn trên Messenger, hãy chọn Chặn trên Facebook Lựa chọn. Điều này sẽ loại bỏ hoàn toàn quyền truy cập của họ vào trang Facebook của bạn và sẽ không cho phép họ gửi tin nhắn cho bạn.

Để tránh các tin nhắn không mong muốn, hãy đảm bảo cài đặt Facebook của bạn giới hạn số lượng người mà bạn không phải là bạn bè có thể nhìn thấy. Quá nhiều người dùng để tài khoản Facebook của họ rộng rãi cho cả thế giới xem. Tốt hơn là hạn chế tất cả thông tin.

Nếu bạn đang bị đe dọa gây tổn hại về thể chất hoặc bạn cảm thấy nguy hiểm, hãy liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền thích hợp. Đừng cho rằng việc chặn người đó trên mạng xã hội sẽ khiến vấn đề biến mất. Tốt hơn là nên thận trọng quá mức.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.