Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sử dụng Máy tính vẽ đồ thị trong Windows 11

0

Trong các phiên bản Windows trước, ứng dụng máy tính mặc định khá chuẩn và thực sự vô dụng. Tuy nhiên, Microsoft đã quyết định nâng cấp đáng kể ứng dụng máy tính trong Windows 11.

Cùng với bản nâng cấp đó là các tính năng mới như máy tính khoa học, chức năng lập trình viên, v.v. Một trong số đó là máy tính vẽ đồ thị có thể cung cấp cho các máy tính vẽ đồ thị tiêu chuẩn trên thị trường, như Texas Instruments, một cuộc chạy đua kiếm tiền.

Cách sử dụng Máy tính vẽ đồ thị trong Windows 11 ảnh 1

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến cách truy cập máy tính đồ họa trong Windows 11, cách nhập và vẽ đồ thị các hàm cũng như cách sử dụng máy tính để giải các giá trị dọc theo biểu đồ.

Cách mở Máy tính vẽ đồ thị trong Windows 11

Để mở máy tính vẽ đồ thị, hãy nhấp vào menu Bắt đầu và nhập “máy tính” vào trường tìm kiếm. Sau đó, chọn Máy tính ứng dụng.

Cách sử dụng Máy tính vẽ đồ thị trong Windows 11 hình 2Cách sử dụng Máy tính vẽ đồ thị trong Windows 11 hình 2

Thao tác này sẽ mở ứng dụng máy tính tiêu chuẩn. Và trừ khi bạn nghĩ đến việc chọn menu ở phía trên bên trái, bạn sẽ không bao giờ biết rằng đây không chỉ là ứng dụng máy tính Windows 10 cũ.

Khi chọn menu, bạn sẽ thấy tất cả các tùy chọn có sẵn cho các tính năng máy tính nâng cao.

Cách sử dụng Máy tính vẽ đồ thị trong Windows 11 hình 3Cách sử dụng Máy tính vẽ đồ thị trong Windows 11 hình 3

Để truy cập máy tính vẽ đồ thị, hãy chọn Vẽ đồ thị từ thực đơn. Máy tính vẽ đồ thị sẽ mở trong cùng một cửa sổ nhỏ. Vì vậy, bạn sẽ chỉ nhìn thấy biểu đồ trừ khi bạn chuyển màn hình từ chế độ vẽ đồ thị bằng máy tính sang chế độ phương trình bằng nút chuyển đổi nhỏ ở phía trên bên phải.

Cách sử dụng Máy tính vẽ đồ thị trong Windows 11 hình 4

Cách tốt hơn để sử dụng máy tính vẽ đồ thị là thay đổi kích thước cửa sổ cho đến khi cả vùng vẽ đồ thị và trình soạn thảo phương trình xuất hiện cạnh nhau trong cùng một cửa sổ.

Cách sử dụng Máy tính vẽ đồ thị trong Windows 11 hình 5

Bây giờ bạn đã sẵn sàng sử dụng máy tính vẽ đồ thị Windows 11 mạnh mẽ này.

Cách sử dụng Máy tính vẽ đồ thị trong Windows 11

Để minh họa cách hoạt động của máy tính vẽ đồ thị, chúng ta sẽ bắt đầu với một phương trình bậc hai đơn giản: y = x² + 2.

Gõ công thức này vào Enter một biểu thức và chọn màu xanh lam Enter cái nút. Bạn sẽ thấy biểu đồ xuất hiện ở khung bên trái trên trục x và y.

Cách sử dụng Máy tính vẽ đồ thị trong Windows 11 hình 6

Bây giờ, toàn bộ mục đích của máy tính vẽ đồ thị là để bạn có thể giải các giá trị của y khi cho trước các giá trị khác nhau của x. Sau đó, bạn có thể vẽ đồ thị bằng con trỏ để xem các giá trị này, chẳng hạn như điểm chặn y (khi x = 0).

Cách sử dụng Máy tính vẽ đồ thị trong Windows 11 hình 7

Bạn cũng có thể sử dụng máy tính vẽ đồ thị để thao tác các biến trong biểu thức của mình và xem những thay đổi đó ảnh hưởng đến đồ thị như thế nào. Đây là những điều quan trọng khi học sinh học đại số và sự khác biệt như thế nào elements của một hàm ảnh hưởng đến kết quả đầu ra.

Một ví dụ điển hình là hàm tuyến tính y = mx + b. Đây là một trong những chức năng đầu tiên mà học sinh học để hiểu độ dốc và vị trí của một đường trong biểu đồ có liên quan như thế nào với từng biến số.

Nhập hàm đó dưới dạng một biểu thức khác và nhấn nút màu xanh lam Enter nút để biểu đồ nó.

Cách sử dụng Máy tính vẽ đồ thị trong Windows 11 ảnh 8

Bạn có thể nhận thấy rằng biểu đồ của bạn không được căn giữa trên màn hình hoặc bạn không thể nhìn rõ biểu đồ đó. Bạn có thể dùng + ở góc dưới bên phải của biểu đồ để phóng to và thu nhỏ. Bạn cũng có thể nhấp chuột trái và kéo chuột đến bất kỳ đâu trong khu vực biểu đồ để trượt màn hình theo bất kỳ hướng nào.

Cách sử dụng Máy tính vẽ đồ thị trong Windows 11 ảnh 9

Nếu bạn chọn biểu tượng Tùy chọn biểu đồ ở góc trên bên phải của biểu đồ, bạn cũng sẽ có tùy chọn điều chỉnh giá trị tối thiểu và tối đa cho x và y. Đây là một cách khác để điều chỉnh vùng hiển thị của biểu đồ.

Bạn cũng có thể điều chỉnh các đơn vị giữa Radian, Degrees và Gradians.

Cách sử dụng Máy tính vẽ đồ thị trong Windows 11 ảnh 10

Khi biểu đồ của bạn được căn giữa, hãy thử thao tác các biến để xem nó ảnh hưởng đến đầu ra như thế nào. Hàm tuyến tính ở trên có hai biến m và b. Nếu bạn cuộn xuống bằng thanh cuộn ở bên phải biểu thức, bạn sẽ thấy một phần hiển thị các biến biểu thức này. Máy tính vẽ đồ thị đã đưa ra các giả định về giá trị của các biến này để lập biểu đồ.

Hãy thử điều chỉnh b biến trong hàm tuyến tính; bạn sẽ nhận thấy rằng đường này dịch chuyển lên trục y theo giá trị bạn đã nhập.

Cách sử dụng Máy tính vẽ đồ thị trong Windows 11 ảnh 11

Hãy thử điều chỉnh tôi cũng có thể thay đổi. Bạn sẽ thấy rằng khi bạn thực hiện điều này với một phương trình tuyến tính, nó sẽ tăng hoặc giảm độ dốc của đường thẳng.

Cách sử dụng Máy tính vẽ đồ thị trong Windows 11 ảnh 12

Bạn có thể xem thêm chi tiết về từng biểu thức bạn đã nhập bằng cách chọn Phân tích chức năng biểu tượng ở bên phải của biểu thức.

Cách sử dụng Máy tính vẽ đồ thị trong Windows 11 hình 13

Khi bạn chọn mục này, máy tính vẽ đồ thị sẽ phân tích biểu thức của bạn và cung cấp thông tin quan trọng như chặn x, chặn y, v.v.

Các tính năng vẽ đồ thị khác của Windows 11

Để xóa bất kỳ biểu thức nào bạn đã nhập vào máy tính, chỉ cần chọn Xóa phương trình biểu tượng ở bên phải phương trình của bạn.

Cách sử dụng Máy tính vẽ đồ thị trong Windows 11 ảnh 14

Thao tác này sẽ xóa phương trình và đồ thị khỏi màn hình máy tính vẽ đồ thị.

Sử dụng Chức năng thả xuống để kết hợp những thứ như giá trị tuyệt đối.

Cách sử dụng Máy tính vẽ đồ thị trong Windows 11 hình 15

Sử dụng lượng giác thả xuống để bao gồm sin, cosin, tiếp tuyến và các hàm lượng giác khác trong biểu thức của bạn.

Cách sử dụng Máy tính vẽ đồ thị trong Windows 11 hình 16

Bạn có thể dùng Bất bình đẳng thả xuống các biểu thức biểu đồ bao gồm bất đẳng thức thay vì dấu bằng. Điều này sẽ được thể hiện trên biểu đồ của bạn dưới dạng tô bóng bên dưới hoặc phía trên khu vực biểu đồ nơi mà sự bất bình đẳng đó là đúng.

Cách sử dụng Máy tính vẽ đồ thị trong Windows 11 hình 17

Khi bạn đã tạo xong biểu đồ (hoặc các đồ thị) của mình, bạn có thể chọn biểu tượng chia sẻ ở góc trên bên phải của khu vực biểu đồ để gửi ảnh chụp màn hình của biểu đồ đó cho người khác.

Cách sử dụng Máy tính vẽ đồ thị trong Windows 11 hình 18

Các tùy chọn được liệt kê ở đây sẽ phụ thuộc vào những gì được cài đặt trên hệ thống Windows của bạn. Tùy chọn điển hình sẽ bao gồm email. Nhưng nếu bạn có các ứng dụng khác như OneNote, Facebook hoặc các ứng dụng liên lạc khác, bạn cũng sẽ thấy những ứng dụng đó được liệt kê ở đây.

Bạn đã khám phá ra máy tính vẽ đồ thị trong Windows 11 chưa? Bạn có thấy nó hữu ích khi làm bài tập về nhà hoặc tại nơi làm việc không? Hãy chia sẻ mẹo sử dụng máy tính vẽ đồ thị của bạn trong phần bình luận bên dưới!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.