Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách kết bạn trực tuyến

0

Kết bạn khi trưởng thành thật khó. Hầu hết mọi người hình thành tình bạn lâu dài ở trường học hoặc đại học, nhưng có nhiều lý do khiến bạn không còn liên lạc với những người bạn đó ngày hôm nay.

Chuyển đến một thành phố mới và xa nhau vì nhiều lý do là điều khá bình thường. Nếu bây giờ bạn thấy mình không có bạn bè để đi chơi cùng thì tìm kiếm tình bạn trực tuyến là một lựa chọn khả thi. Tuy nhiên, ở đây, cũng như trong thế giới ngoại tuyến, bạn phải chơi bài đúng cách nếu muốn kết nối với những người mới.

Hình ảnh Cách kết bạn trực tuyến

Vì vậy, nếu bạn muốn biết cách kết bạn trực tuyến, đây là một số mẹo thiết thực để biến điều đó thành hiện thực.

Bạn muốn kết bạn trực tuyến hay ngoại tuyến?

Điều đầu tiên bạn cần cân nhắc là liệu bạn chủ yếu muốn kết bạn trực tuyến với những người mà bạn chỉ dự định đi chơi trực tuyến hay cuối cùng bạn muốn gặp gỡ ngoài đời thực. Lý do điều này quan trọng là vì bạn chỉ có rất nhiều thời gian để theo đuổi tình bạn.

Nếu bạn muốn để ngỏ khả năng gặp gỡ ngoài đời thực, bạn cần tập trung vào những người có thể tiếp cận được với bạn. Chẳng hạn như những người sống cùng thành phố với bạn.

Bạn muốn kết bạn trực tuyến hay ngoại tuyến?  hình ảnhBạn muốn kết bạn trực tuyến hay ngoại tuyến?  hình ảnh

Nếu bạn chỉ tìm kiếm những người có tình bạn qua thư kỹ thuật số thì việc họ ở đâu trên thế giới không còn quan trọng nữa. Mặc dù bạn có thể muốn tìm kiếm những người ở múi giờ tương tự với múi giờ của mình, nhưng nếu bạn muốn có bất kỳ khả năng tương tác trong thời gian thực nào.

Giữ sự lãng mạn ra khỏi nó

Có sự khác biệt lớn giữa việc tìm kiếm kết bạn trực tuyến và tìm kiếm những người mà bạn muốn hẹn hò và có mối quan hệ lãng mạn.

Giữ sự lãng mạn ra khỏi hình ảnhGiữ sự lãng mạn ra khỏi hình ảnh

Nếu bạn nói rằng bạn đang tìm kiếm bạn bè để giả vờ lãng mạn thì bạn không những không trung thực mà còn phá hoại cả hai mục tiêu. Nếu bạn đang tìm kiếm sự lãng mạn trực tuyến, hãy thẳng thắn về điều đó và tận dụng các không gian trực tuyến được thiết kế đặc biệt cho mục đích đó. Đừng bóng gió vào những không gian trực tuyến nơi mọi người chỉ muốn trò chuyện và trò chuyện về sở thích hoặc mối quan tâm của họ. Đừng làm cho nó kỳ lạ!

Kết nối với mọi người ở cấp độ của bạn

Những sở thích chung, những trải nghiệm sống giống nhau và lối sống tương tự đều là những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng những mối quan hệ có ý nghĩa. Đó là lý do tại sao bạn nên tìm kiếm những người có nhiều điểm tương đồng với bạn ở cả ba lĩnh vực.

Kết nối với mọi người ở cấp độ của bạn

Nó không chỉ cung cấp cho bạn nhiều tài liệu để bắt đầu và duy trì liên lạc mà còn có nghĩa là bạn sẽ có nhiều khả năng thực sự quan tâm đến người khác, điều này đưa chúng ta đến mẹo quan trọng tiếp theo.

Hãy quan tâm đến người khác

Không có gì khó chịu hơn một người chỉ nói về bản thân họ. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều thích làm điều đó! Trong cả cuộc sống thực và trên mạng, một mẹo hay là bạn nên hạn chế nói về bản thân trừ khi người kia hỏi trực tiếp.

Khi trò chuyện với ai đó (trực tuyến hoặc nơi khác), đừng đợi đến lượt mình nói. Hãy chú ý đến những gì họ nói và sau đó yêu cầu họ giải thích thêm. Chúng tôi không nói rằng bạn nên giả vờ quan tâm hoặc bạn nên quá nhiệt tình và thẩm vấn họ mà hãy cố gắng nói về người khác.

Hãy quan tâm đến hình ảnh người khác

Điều này không chỉ cung cấp cho bạn thêm thông tin về việc liệu một tình bạn trực tuyến có khả thi hay thậm chí đáng mong muốn hay không mà còn khiến bạn quý mến người kia. Vì hầu hết mọi người đều thích nói về bản thân họ nên bạn có thể cho họ nhiều cơ hội để làm điều đó và rất có thể họ sẽ thích làm điều đó.

Những điểm tự nhiên trong cuộc trò chuyện mà bạn có thể đóng góp ý kiến, quan điểm và kinh nghiệm của riêng mình sẽ xảy ra. Nó chỉ không nên chiếm quá một nửa số tiền trao đổi!

Đừng trở thành kẻ đáng sợ

Đây có lẽ là một mẹo hay trong cuộc sống, nhưng yếu tố gây sợ hãi trên mạng có thể khiến một tình bạn mới chớm nở kết thúc nhanh chóng. Mọi người thấy gì đáng sợ? Có một điều, việc đi quá nhanh trong tình bạn, trở nên quá thiếu thốn và bộc lộ sự tuyệt vọng đều là những cách chắc chắn khiến những người bạn tiềm năng phải chạy trốn.

Đừng trở thành một hình ảnh Creep

Điều quan trọng nhất là hãy để mối quan hệ tiến triển một cách tự nhiên. Hãy là một người giao tiếp tốt. Đừng chia sẻ những điều cực kỳ riêng tư hoặc hỏi họ trước khi bạn đạt được mức độ tin cậy thích hợp với người khác. Quan trọng nhất, đừng gắn những nghĩa vụ rõ ràng hay ngụ ý vào tình bạn!

Nói cách khác, hãy giữ nó bình thường miễn là người kia cần. Nếu điều đó có nghĩa là một tình bạn bình thường trực tuyến lâu dài thì cứ như vậy. Cả tình bạn bình thường và tình bạn sâu sắc hơn đều tốt cho bạn và có thể tồn tại cạnh nhau.

Sử dụng ứng dụng bạn bè Platonic

Cũng giống như có những ứng dụng giúp mọi người tìm thấy tình yêu trực tuyến, thực tế cũng có những trang web, ứng dụng và dịch vụ dành riêng cho việc giúp mọi người đạt được mục tiêu rõ ràng là kết bạn. Một trong những ưu điểm của những ứng dụng này là chúng cấm tán tỉnh hoặc các hoạt động liên quan đến hẹn hò khác. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm bạn bè, nó có thể giúp lọc ra những người đang tìm kiếm thứ khác.

Patook có lẽ là ví dụ tốt nhất và tập trung nhất. Nó hoạt động rất giống một ứng dụng hẹn hò, với những kết quả phù hợp tiềm năng hiển thị và bạn vuốt sang trái hoặc phải trên chúng. Khi có sự kết nối lẫn nhau, bạn sẽ có cơ hội phá băng và bắt đầu trò chuyện.

Sử dụng hình ảnh Ứng dụng bạn bè Platonic

Sau khi bạn đã nói được một chút, Patook sẽ khuyến khích bạn đưa cuộc trò chuyện của mình sang một nền tảng khác hoặc thậm chí là cuộc sống thực. Nó có hoạt động không? Chúng tôi thực sự đã kết bạn ngoài đời thực với Patook! Vì vậy, hãy làm điều đó theo ý muốn của bạn.

Bumble là một nền tảng khác cung cấp dịch vụ kết bạn thuần túy, nhưng họ cũng cung cấp ứng dụng hẹn hò truyền thống. Phiên bản chỉ dành cho bạn bè của Bumble được gọi là Bumble BFF và nó cung cấp một cách khác để gặp gỡ những người sống trong khu phố của bạn, những người cũng đang muốn đi chơi và kết bạn mà không bị áp lực hẹn hò xen vào!

Các cuộc họp về An toàn và Thực tế

Vì vậy, giả sử bạn đã kết bạn trực tuyến và đã đến lúc cả hai bạn cảm thấy muốn gặp nhau ngoài đời. Đây là một bước tiến lớn! Gặp gỡ trực tuyến là một chuyện, nhưng có sự hiện diện của ai đó lại rất khác.

Ngoài những lo lắng bình thường của con người liên quan đến tất cả các mối quan hệ giữa các cá nhân, bạn còn có thêm một lớp lo ngại về an toàn. Vì bạn không thể chắc chắn người bạn gặp trực tuyến có thực sự là người mà họ nói hay không tham gia vào các trò lừa đảo khác nhau, chẳng hạn như catfishing.

Điều đó có nghĩa là sẽ rất có ý nghĩa nếu bạn thực hiện các biện pháp phòng ngừa hợp lý khi gặp một người bạn mà bạn đã kết bạn trực tuyến ngoài đời lần đầu tiên. Dưới đây là một vài điều quan trọng:

Hình ảnh cuộc họp An toàn và Thực tế
  • Gặp gỡ ở nơi công cộng với những người khác xung quanh.
  • Mang theo một người bạn hoặc thành viên gia đình.
  • Cho mọi người biết thời gian và địa điểm bạn gặp người bạn trực tuyến của mình.
  • Đồng thời, hãy cho họ biết người này trông như thế nào và tên của họ là gì.

Bạn sẽ muốn có được một số bằng chứng trực tiếp cho thấy người bạn sắp gặp thực sự là người như họ nói. Bạn không cần phải quá trắng trợn về điều này. Ví dụ như trò chuyện về nơi họ làm việc hoặc họ đang học gì. Tất nhiên, bạn nên cung cấp những thông tin tương tự về bản thân để tạo dựng niềm tin theo hướng khác!

Điều quan trọng nhất là hãy tin vào trực giác của bạn. Nếu có điều gì đó không ổn trong cuộc gặp trực tiếp của bạn, đừng ngần ngại rời đi! Chúc may mắn có thêm nhiều bạn bè trực tuyến!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.