Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sử dụng và tùy chỉnh Widget trong Windows 11

0

Windows 10 có các ô trực tiếp, cung cấp cho bạn thông tin cập nhật liên tục về những thứ như tin tức hoặc thời tiết. Windows 11 cung cấp cho bạn chức năng tương tự thông qua các widget. Chúng ta hãy xem làm thế nào để thiết lập chúng.

Lưu ý rằng không giống như điện thoại, những tiện ích này sẽ không xuất hiện trên màn hình của bạn. Các tiện ích Windows được hiển thị trên bảng Widget chuyên dụng, có thể truy cập dễ dàng từ thanh tác vụ. Bạn chỉ có thể thêm các tiện ích và tùy chỉnh giao diện của chúng trên bảng này.

Cách sử dụng và tùy chỉnh Widget trong Windows 11 hình 1

Widget là gì?

Có thể bạn không cần giải thích widget là gì – bất kỳ ai đã từng sử dụng điện thoại Android đều từng nhìn thấy chúng – nhưng hãy cùng nói về ý nghĩa của nó trên máy tính Windows.

Windows đã có thể chạy nhiều cửa sổ, nhưng đôi khi bạn cần thứ gì đó thanh lịch hơn. Widget cho phép ứng dụng chạy linh hoạt trên một bảng chuyên dụng, chuyển tiếp thông tin cập nhật.

Cách sử dụng và tùy chỉnh Widget trong Windows 11 hình 2Cách sử dụng và tùy chỉnh Widget trong Windows 11 hình 2

Giống như điện thoại Android, tin tức và báo cáo thời tiết phù hợp nhất với tiện ích con vì chúng không cần bất kỳ tương tác nào từ phía bạn nhưng bạn cũng có thể sử dụng tiện ích con để tăng năng suất. Vì đây là Windows nên bạn có thể tạo các tiện ích để theo dõi danh sách Microsoft To-Do hoặc ảnh OneDrive của mình.

Cách truy cập Widget trong Windows 11 và tùy chỉnh chúng

Các widget có thể được truy cập trong Windows 11 thông qua bảng widget chuyên dụng. Có thể bạn đã thấy nó – Microsoft đã thêm biểu tượng của nó vào bên trái thanh tác vụ.

Cách sử dụng và tùy chỉnh Widget trong Windows 11 hình 3Cách sử dụng và tùy chỉnh Widget trong Windows 11 hình 3

Giống như nhiều tính năng mới của Windows 11, mọi người cho biết họ gặp sự cố khi sử dụng Widget. Tuy nhiên, trên hầu hết các hệ thống, bạn có thể sử dụng các widget mà không gặp bất kỳ rắc rối nào.

  1. Mở bảng điều khiển tiện ích bằng cách nhấp vào biểu tượng của nó trên thanh tác vụ hoặc sử dụng nút các cửa sổ phím + W phim tăt.
Cách sử dụng và tùy chỉnh Widget trong Windows 11 hình 4
  1. Bảng tiện ích bao gồm các tiện ích phổ biến như thời tiết, thị trường chứng khoán và tin tức. Bấm vào Thêm tiện ích ở phía dưới để xem các tùy chọn khác.
  2. Một cửa sổ sẽ liệt kê tất cả các tiện ích khác có thể được thêm vào bảng, với các tiện ích đã được bật sẽ chuyển sang màu xám. Thật thú vị, bạn không thể tắt các tiện ích thông qua danh sách này; chỉ thêm chúng.
Cách sử dụng và tùy chỉnh Widget trong Windows 11 hình 5
  1. Ngoài ra còn có một tùy chọn để cá nhân hóa nguồn cấp tin tức của bạn ở cuối cửa sổ này. Bấm vào Cá nhân hóa sở thích của bạn tùy chọn để tùy chỉnh những bài báo nào được hiển thị cho bạn.
Cách sử dụng và tùy chỉnh Widget trong Windows 11 hình 6
  1. Một tab mới sẽ mở ra trong trình duyệt Edge (ngay cả khi đó không phải là trình duyệt mặc định của bạn), cho phép bạn chọn tùy chọn của mình.
Cách sử dụng và tùy chỉnh Widget trong Windows 11 hình 7
  1. Quay lại bảng tiện ích, bạn có thể điều chỉnh bất kỳ tiện ích hiện có nào từ menu ba chấm. Bạn có thể thay đổi kích thước của nó hoặc chọn Tùy chỉnh tiện ích để sửa đổi nó thêm.
Cách sử dụng và tùy chỉnh Widget trong Windows 11 hình 8
  1. Các tùy chọn được cung cấp tùy thuộc vào tiện ích được đề cập – ví dụ: thời tiết cho phép bạn chọn vị trí và đơn vị nhiệt độ, trong khi tiện ích đánh dấu cổ phiếu cho phép bạn chọn cổ phiếu để theo dõi.
Cách sử dụng và tùy chỉnh Widget trong Windows 11 hình 9
  1. Menu ba chấm cũng là nơi bạn sẽ tìm thấy khả năng xóa tiện ích. Chỉ cần chọn Xóa tiện ích tùy chọn từ danh sách.
Cách sử dụng và tùy chỉnh Widget trong Windows 11 ảnh 10
  1. Bạn cũng có thể kéo và thả các vật dụng để điều chỉnh vị trí của chúng trên bảng. Đáng buồn thay, bạn không thể kéo chúng ra màn hình nền mà chỉ sắp xếp lại chúng trong bảng điều khiển.
Cách sử dụng và tùy chỉnh Widget trong Windows 11 hình 11

Thư mục nào được liên kết với Widget Ảnh?

Trái ngược với những gì bạn có thể mong đợi, tiện ích ảnh không lấy nguồn hình ảnh từ thư mục Ảnh trên máy tính của bạn. Thay vào đó, nó hiển thị hình ảnh được lưu trữ trong Thư mục ảnh của OneDrive.

Bạn có thể xem nội dung của nó bằng cách điều hướng đến Một ổ đĩa > Những bức ảnh trong Windows File Explorer. Tiện ích Ảnh sẽ hiển thị mọi ảnh được sao chép vào thư mục này – ngay cả khi nằm trong thư mục khác.

Cách sử dụng và tùy chỉnh Widget trong Windows 11 hình 12

Widget có hữu ích trong Windows 11 không?

Widget trở nên phổ biến trong Android như một cách tiện dụng để theo dõi những thông tin hữu ích như tin tức hoặc thời tiết mà không cần mở ứng dụng nhiều lần.

Máy tính không gặp phải vấn đề đó vì bạn có thể mở nhiều cửa sổ (hoặc nhiều tab trên trình duyệt web) và chuyển đổi giữa chúng. Tuy nhiên, có một bảng vật dụng chuyên dụng là giải pháp sạch hơn.

Bạn có thể tùy chỉnh từng tiện ích để chia sẻ chính xác thông tin bạn muốn xem, bên cạnh việc điều chỉnh kích thước và layout. Nếu muốn có thêm trải nghiệm Android trên máy tính, bạn luôn có thể tải ứng dụng Android trên Windows 11.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.