Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sử dụng XP Mode trong Windows 7

0

Cho đến nay, Windows 7 đã chứng tỏ mình là một hệ điều hành tổng thể tốt. Nó đã mang lại một số cải tiến cần thiết và thậm chí là một số tính năng công nghệ mới.

Tuy nhiên, Windows 7 có thể gặp một số vấn đề với khả năng tương thích ngược, điều này có thể xảy ra với bất kỳ hệ điều hành mới nào. Microsoft đã đoán trước được điều này và quyết định thêm XP Mode vào Windows 7.

XP Mode cho phép bạn chạy Windows XP bên trong một máy ảo trong Windows 7. Đổi lại, bạn sẽ có thể chạy các ứng dụng và chương trình cũ hơn nếu cần. Hướng dẫn sau đây sẽ hướng dẫn bạn thêm chế độ XP vào cài đặt Windows 7 của bạn.

Cài đặt XP Mode trên Windows 7

Trước khi bắt đầu cài đặt XP Mode, trước tiên bạn nên kiểm tra xem máy tính của mình có hỗ trợ ảo hóa hay không. Sử dụng Công cụ này, trực tiếp từ Microsoft, để kiểm tra khả năng tương thích của máy tính của bạn.

Tệp chỉ có dung lượng tối đa 1MB (tùy thuộc vào các thành phần được chọn), vì vậy không mất nhiều thời gian để tải xuống. Sau khi bạn tải xuống, hãy cài đặt tệp và chạy kiểm tra. Nếu nó nói rằng bạn tốt để đi, hơn là tiếp tục.

kiểm tra ảo hóa

Bây giờ, bạn có thể tải xuống tệp Chế độ XP thực tế đây. Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, hãy tiếp tục và nhấp đúp vào tệp trình cài đặt để cài đặt XP Mode vào máy tính của bạn.

Cách sử dụng XP Mode trong Windows 7

thiết lập chế độ xp

thiết lập chế độ xp 2

thiết lập chế độ xp 3

Cài đặt Windows Virtual PC

Bây giờ bạn đã có tệp XP Mode sẵn sàng, bạn cần cài đặt Windows Virtual PC framework. Quay lại trang này và nhấp vào Tải xuống cái nút.

Lưu tệp trình cài đặt vào máy tính của bạn và nhấp đúp để chạy nó. Cài đặt Windows Virtual PC và mọi bản cập nhật cho máy tính của bạn. Bạn sẽ cần khởi động lại máy tính của mình sau khi trình cài đặt kết thúc.

Cách sử dụng XP Mode trong Windows 7

thỏa thuận máy tính ảo

cài đặt máy tính ảo

Sau khi máy tính của bạn hoàn tất việc khởi động lại và cài đặt các tệp mới, bạn sẽ có thể khởi chạy Chế độ Windows XP. Nhấp vào Menu Bắt đầu và sử dụng đường dẫn Bắt đầu> Tất cả chương trình> Máy tính ảo Windows> Chế độ Windows XP.

Nhập mật khẩu vào hộp bật lên để sử dụng cho máy ảo của bạn, nhập lại để xác minh và nhấp vào tiếp theo. Trên màn hình thứ hai, hãy chọn tùy chọn để bật cập nhật tự động và nhấp vào tiếp theo. Windows Virtual PC bây giờ sẽ thiết lập máy XP Mode của bạn. Quá trình này có thể mất vài phút để hoàn thành.

mật khẩu máy ảo

máy ảo tạo màn hình

Sau khi thiết lập hoàn tất, Windows XP sẽ tự động khởi động trong cửa sổ máy ảo.

Từ đây, bạn có thể thiết lập máy ảo XP Mode của mình giống như cách bạn thiết lập một máy tính thực có cài đặt XP bình thường trên đó. Bạn có thể thêm hoặc xóa tài khoản, thêm hoặc xóa chương trình, thay đổi chủ đề màn hình, v.v.

Bạn có thể làm cho máy ảo của mình toàn màn hình bằng cách nhấn vào nút tối đa cửa sổ (nút tương tự mà bạn sẽ sử dụng để phóng to bất kỳ cửa sổ nào). Ngoài ra, để quay lại chế độ xem bình thường, chỉ cần nhấp vào nút khôi phục.

màn hình demo chế độ xp

Thats tất cả để có nó. Giờ đây, bạn đã cài đặt Windows XP Mode và sẵn sàng sử dụng trong Windows 7. Giờ đây, bạn có thể chỉ cần cài đặt bất kỳ chương trình cũ nào không hoạt động với Windows 7 vào máy ảo XP Mode của mình.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.