Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thay đổi tốc độ chuột của bạn trong Windows 10

0

Nếu bạn mua một con chuột mới, bạn có thể ngạc nhiên vì nó nhanh như thế nào. Xếp hạng DPI (chấm trên inch) cao hơn cho chuột của bạn có nghĩa là độ chính xác cao hơn trong việc chọn các chuyển động nhỏ nhất. Điều này không phải lúc nào cũng lý tưởng và bạn có thể muốn giảm độ nhạy trên chuột bằng cách giảm tốc độ chuột.

Rất may, bạn có thể dễ dàng thay đổi tốc độ chuột trong Windows 10. Bạn có thể sử dụng cài đặt Windows tích hợp sẵn cho chuột của mình để thực hiện việc này hoặc bạn có thể sử dụng giải pháp của bên thứ ba. Con chuột của bạn thậm chí có thể bao gồm một nút độ nhạy dễ truy cập để chuyển đổi giữa các cài đặt. Để thay đổi tốc độ chuột của bạn, đây là những gì bạn cần làm.

Thay đổi tốc độ chuột trong cài đặt Windows 10

Nếu bạn muốn điều chỉnh tốc độ chuột và độ nhạy tổng thể của chuột, thì nơi tốt nhất để bắt đầu là trong khu vực cài đặt Windows 10 của bạn. Windows cho phép bạn thay đổi các cài đặt khác nhau có thể ảnh hưởng đến cách bạn sử dụng chuột hoặc bàn di chuột, bao gồm khả năng thay đổi hành động của nút, tốc độ cuộn dòng và tốc độ con trỏ.

  • Để thay đổi bất kỳ cài đặt chuột Windows 10 nào được tích hợp sẵn, bạn cần truy cập vào khu vực cài đặt Windows 10 của mình. Để thực hiện việc này, hãy nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu của Windows và nhấp vào Cài đặt.
Cách thay đổi tốc độ chuột của bạn trong Windows 10
  • bên trong Cài đặt Windows trình đơn, nhấp vào Thiết bị tùy chọn để vào menu đó.
Cách thay đổi tốc độ chuột của bạn trong Windows 10
  • Nhấp chuột Chuột trong menu bên trái để truy cập một số cài đặt chuột cơ bản hơn. Từ đây, bạn có thể thay đổi tốc độ cuộn chuột và độ dài dòng, cũng như thay đổi một số thao tác cơ bản của nút chuột.
Cách thay đổi tốc độ chuột của bạn trong Windows 10
  • Để có các cài đặt chuột nâng cao hơn, hãy nhấp vào Tùy chọn chuột bổ sung tùy chọn dưới Cài đặt liên quan ở bên phải (hoặc ở dưới cùng nếu cửa sổ quá nhỏ).
Cách thay đổi tốc độ chuột của bạn trong Windows 10
  • Ở dưới cái nút tab của Thuộc tính chuột cửa sổ, bạn có thể thay đổi tốc độ nhấp đúp. Đây là tốc độ bạn cần để có thể thực hiện thao tác nhấp đúp để Windows đăng ký. Để thay đổi điều này, hãy di chuyển thanh trượt sang trái để giảm tốc độ hoặc sang phải để tăng tốc độ.
Cách thay đổi tốc độ chuột của bạn trong Windows 10
  • Bạn có thể thay đổi tốc độ hành động của con trỏ chuột trong Tùy chọn con trỏ chuyển hướng. Di chuyển thanh trượt bên dưới Chọn tốc độ con trỏ để thực hiện việc này, di chuyển sang trái để làm chậm hoặc sang phải để tăng tốc độ con trỏ của bạn. Nếu bạn thấy rằng con trỏ của mình không chính xác, hãy nhấp để bật Nâng cao độ chính xác của con trỏ hộp kiểm.
Cách thay đổi tốc độ chuột của bạn trong Windows 10
  • Khi bạn hài lòng với những thay đổi bạn đã thực hiện, hãy nhấp vào đồng ý để lưu và đóng cửa sổ. Mọi thay đổi bạn đã thực hiện sẽ được áp dụng tự động và có thể nhanh chóng được điều chỉnh hoặc đảo ngược, nếu cần.
Cách thay đổi tốc độ chuột của bạn trong Windows 10

Sử dụng Windows Registry Editor để thay đổi độ nhạy của chuột

Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi điều chỉnh Windows Registry, thì bạn có thể sử dụng Windows Registry Editor để thay đổi một số cài đặt độ nhạy của chuột. Điều này có thể cho phép bạn thực hiện các thay đổi chính xác hơn đối với tốc độ chuột của mình so với việc sử dụng menu cài đặt Windows 10.

  • Để làm điều này, hãy nhấn Ctrl + R trên bàn phím của bạn để mở Chạy hộp thoại. Kiểu regedit vào hộp, sau đó nhấp vào đồng ý mở nó ra.
Cách thay đổi tốc độ chuột của bạn trong Windows 10
  • Sử dụng menu điều hướng sổ đăng ký ở bên trái, đi tới KEY_CURRENT_USER Bảng điều khiển Chuột để xem các mục đăng ký cho cài đặt chuột của bạn.
Cách thay đổi tốc độ chuột của bạn trong Windows 10
  • Bạn sẽ thấy các mục đăng ký khác nhau cho cài đặt chuột của mình, nhưng một trong những mục quan trọng nhất là Độ nhạy của chuột mục nhập. Bấm đúp vào mục nhập để thay đổi giá trị thành bất kỳ con số nào lên đến 20.
Cách thay đổi tốc độ chuột của bạn trong Windows 10
  • Bạn cũng có thể điều chỉnh mức độ chính xác của các chuyển động con trỏ của bạn bằng cách sử dụng MouseSpeed, MouseThreshold1 MouseThreshold2 mục. Chuyển động chuột của bạn sẽ tăng gấp đôi khi giá trị cho MouseSpeed bằng hoặc lớn hơn giá trị cho MouseThreshold1và tăng gấp bốn lần cho MouseThreshold2. Các giá trị phản ánh khoảng cách di chuyển theo pixel.
Cách thay đổi tốc độ chuột của bạn trong Windows 10
  • Các mục nhập này có giá trị mặc định là 0, nhưng bạn có thể thấy các giá trị mặc định của chúng bằng cách bật Nâng cao độ chính xác của con trỏ hộp kiểm đầu tiên (Cài đặt Windows> Thiết bị> Chuột> Tùy chọn chuột bổ sung). Nếu bạn muốn đặt nó ở mức tối đa, hãy đặt MouseSpeed đến 2và đặt giá trị của MouseThreshold1 MouseThreshold2 đến 0.
Cách thay đổi tốc độ chuột của bạn trong Windows 10
  • Sau khi hoàn tất, hãy đóng Windows Registry Editor. Mọi thay đổi bạn thực hiện sẽ được áp dụng tự động, nhưng bạn có thể cần phải khởi động lại để xem một số thay đổi có hiệu lực.

Sử dụng ứng dụng cài đặt chuột của bên thứ ba

Mặc dù chuột và bàn phím kết hợp rẻ hơn thường được cung cấp mà không có phần mềm, nhưng chuột chơi game cao cấp hơn thường đi kèm với các ứng dụng cài đặt của nhà sản xuất cho phép bạn tinh chỉnh và thay đổi cách chúng hoạt động. Chúng cũng có thể giúp mở khóa các tính năng bổ sung, được hỗ trợ bởi chuột của bạn nhưng không được Windows trực tiếp hỗ trợ.

Nếu chuột của bạn có nút cài đặt DPI (như nhiều chuột chơi game khác), bạn sẽ cần cài đặt phần mềm cài đặt từ nhà sản xuất để cho phép bạn thiết lập các cấu hình độ nhạy khác nhau mà nút này hỗ trợ. Các nhà sản xuất trò chơi nổi tiếng, bao gồm Logitech và Razer, cung cấp tính năng này.

Cách thay đổi tốc độ chuột của bạn trong Windows 10

Một ví dụ về phần mềm mà bạn có thể sử dụng để điều khiển cài đặt chuột của mình là Phần mềm chơi game của Logitech, được thiết kế để hỗ trợ thiết bị chơi game mang thương hiệu Logitech, bao gồm chuột và bàn phím. Cài đặt phần mềm này sẽ cho phép bạn kiểm soát các cài đặt khác nhau cho chuột của mình, bao gồm cả tốc độ.

Trong trường hợp đầu tiên, hãy kiểm tra trang web của nhà sản xuất chuột của bạn để xem đây có phải là thứ được cung cấp cho kiểu chuột của bạn hay không. Nếu không, bạn có thể thấy rằng phần mềm không được thiết kế đặc biệt cho chuột của bạn sẽ hoạt động cho một số tính năng, nhưng điều này không được đảm bảo.

Thực hiện thay đổi trong Windows 10

Sau khi biết cách thay đổi tốc độ chuột trong Windows 10, bạn có thể bắt đầu xem xét các chỉnh sửa khác mà bạn có thể thực hiện cho cài đặt của mình. Bạn có thể muốn thay đổi ngôn ngữ bàn phím của mình để giúp cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của mình hoặc chỉnh sửa cài đặt hiển thị để cải thiện chất lượng hiển thị Windows 10 của bạn.

Nếu bạn thực hiện quá nhiều thay đổi, đừng lo lắng, vì bạn có thể đặt lại và khôi phục Windows về cài đặt mặc định khá nhanh chóng. Tuy nhiên, hãy đảm bảo sao lưu các tệp quan trọng của bạn trước khi thực hiện việc này để đảm bảo bạn không bị mất bất cứ thứ gì cần thiết. Nếu cảm thấy mệt mỏi với tình trạng chậm máy, bạn luôn có thể bắt đầu xây dựng một PC tùy chỉnh mới để bắt đầu làm mới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.