Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Windows 8/10 Desktop Gadgets

0

Trong Windows 8, Microsoft đang rời xa các tiện ích dành cho máy tính để bàn. Thay vào đó, họ muốn các nhà phát triển viết các ứng dụng theo phong cách Metro, những ứng dụng này cũng có khả năng được gắn vào bên phải màn hình như một tiện ích. Tất nhiên, nếu bạn hài lòng khi sử dụng các tiện ích trong Windows 7, bạn có thể tiếp tục sử dụng chúng trong Windows 8 và nó hoạt động khá tốt.

Ghi chú: Microsoft đã xóa tất cả các tiện ích khỏi Windows 8.1 và Windows 10. Nếu bạn muốn các tiện ích trở lại, bạn phải cài đặt chúng bằng công cụ của bên thứ ba. Một trong những chúng tôi đề xuất là 8GadgetPack. Nó không có vi rút, phần mềm độc hại và phần mềm gián điệp. Ngoài ra, một lựa chọn tốt hơn các tiện ích là Rainmeter.

Thật không may, không có thư viện tiện ích chính thức của Microsoft dành cho Windows 8. Theo mặc định, có 8 tiện ích được tích hợp sẵn với Windows 8:

Các tiện ích đó là Lịch, Đồng hồ, Đồng hồ đo CPU, Đơn vị tiền tệ, Dòng tiêu đề nguồn cấp dữ liệu, Xếp hình ảnh, Trình chiếu và Thời tiết. Nếu muốn có nhiều tiện ích hơn, bạn có thể tìm kiếm chúng trực tuyến, tải xuống và cài đặt chúng, nhưng chúng có thể chứa phần mềm độc hại hoặc phần mềm gián điệp, vì vậy bạn phải cẩn thận.

Để cài đặt tiện ích máy tính để bàn trong Windows 8, trước tiên hãy mở Bảng điều khiển rồi nhấp vào Tiện ích Máy tính để bàn.

tiện ích máy tính để bàn

Sau đó, chỉ cần nhấp chuột phải vào tiện ích bạn muốn và chọn Thêm vào.

thêm tiện ích

Bây giờ, tiện ích của bạn sẽ xuất hiện ở phía bên tay phải của màn hình giống như trong Windows 7:

tiện ích lịch

Đối với những người bạn đã sử dụng Windows 8 một thời gian, bạn có thể tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu bạn kéo một ứng dụng Metro sang bên phải của màn hình và cũng đã cài đặt một widget trên máy tính để bàn? Chà, nó sẽ trông như thế này:

widget và ứng dụng

Về cơ bản, Windows 8 di chuyển tiện ích sang phía bên trái của ứng dụng Metro đã được cài đặt sẵn. Tôi đã nghĩ rằng nó sẽ rối tung lên bằng cách nào đó và không hiển thị các tiện ích hoặc làm điều gì đó khác, nhưng may mắn là họ đã nghĩ về điều này và bạn có thể thấy cả hai cùng một lúc. Vì vậy, nếu bạn có màn hình hỗ trợ một số độ phân giải vô lý và bạn có thêm dung lượng, bạn có thể chạy một vài tiện ích và cài đặt ứng dụng Metro vào máy tính để bàn của mình mà không gặp vấn đề gì. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.