Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sửa chữa tệp dữ liệu Outlook (PST hoặc OST) bị hỏng hoặc hỏng

0
Cách sửa chữa tệp Outlook PST bị hỏng hoặc bị hỏng ảnh 1

Lỗi tệp dữ liệu có thể ngăn Outlook mở dữ liệu thư của bạn—thư email, danh bạ, lịch, v.v. Cố gắng sửa chữa tệp dữ liệu Outlook có thể khắc phục sự cố nếu PC của bạn không khởi động Outlook hoặc Outlook không tải hộp thư của bạn.

Hướng dẫn này đề cập đến việc sửa chữa các tệp Bảng lưu trữ cá nhân (PST) và Bảng lưu trữ ngoại tuyến (OST) bị hỏng trong Outlook.

Trong hầu hết các trường hợp, việc chạy tệp dữ liệu bị hỏng thông qua công cụ Sửa hộp thư đến là đủ để vá lỗi. Nhưng đôi khi, bạn phải thực hiện thêm hành động để lấy lại đồ bị mất.

Cách khắc phục tệp PST bị hỏng bằng công cụ sửa chữa hộp thư đến

Công cụ Sửa chữa Hộp thư đến của Outlook có thể sửa chữa các tệp dữ liệu bị hỏng và giúp bạn khôi phục các tệp Outlook đã xóa. Bạn sẽ tìm thấy công cụ này trong thư mục cài đặt Microsoft Office, vì vậy bạn phải tìm hiểu kỹ mới có được nó. Sau khi xác định vị trí và khởi chạy Inbox Repair, bạn chỉ cần chọn tệp PST bị hỏng để sửa chữa. Nó siêu đơn giản.

Quan trọng: Inbox Repair cung cấp tùy chọn tạo bản sao lưu của tệp PST bị hỏng. Hãy nhớ chọn nó vì bạn có thể cần một bản sao để lấy lại dữ liệu bị thiếu sau này.

  1. Bắt đầu bằng cách buộc đóng Microsoft Outlook. Nhấn Điều khiển + Sự thay đổi + Thoát để mở Trình quản lý tác vụ. Ngoài ra, nhấp chuột phải vào Trình đơn bắt đầu và chọn Quản lý công việc.
"Quản lý công việc" được đánh dấu trong Windows 11 "Quản lý công việc" được đánh dấu trong Windows 11
  1. Click chuột phải Microsoft Outlook và chọn Kết thúc nhiệm vụ.
Các bước để buộc đóng Microsoft Outlook trong Windows Task ManagerCác bước để buộc đóng Microsoft Outlook trong Windows Task Manager
  1. Mở PC của bạn File Explorer (nhấn Phím Windows + E) và đi tới thư mục cài đặt Office. Điều hướng đến thư mục tương ứng với phiên bản bit CPU hoặc Windows của bạn:
  • Windows 64-bit: Đĩa cục bộ (C:) > Tệp chương trình > Microsoft Office > root > Office16
  • Windows 32-bit: Đĩa cục bộ (C:) > Tệp chương trình (x86)> Microsoft Office > root > Office16
Thư mục cài đặt Microsoft Office trong Windows 11

Ghi chú: Đường dẫn thư mục ở trên áp dụng cho Outlook 2016, Outlook 2019 và Outlook 365. Mở tệp Văn phòng15 (Triển vọng 2013), Văn phòng14 (Outlook 2010), hoặc Văn phòng12 (Outlook 2007) nếu bạn sử dụng phiên bản Outlook cũ hơn.

  1. Xác định vị trí QUÉT tập tin ứng dụng trong thư mục. Bấm chuột phải vào tập tin và chọn Chạy như quản trị viên.
Công cụ sửa chữa hộp thư đến Outlook (SCANPST) trong Windows File Explorer

4. Chọn Duyệt qua và chọn tệp Outlook PST mà bạn muốn sửa chữa.

Hộp trình duyệt tệp trong công cụ Sửa chữa Hộp thư đến của Microsoft Outlook

Nếu bạn không biết vị trí của tệp PST, hãy nhấn Phím Windows + S để mở Windows Tìm kiếm. Sau đó, nhập tên tệp vào hộp tìm kiếm và bao gồm phần mở rộng tệp “.PST”. Bạn sẽ thấy vị trí tệp trong kết quả tìm kiếm.

Ngoài ra, hãy mở Quan điểm và đi đến Tài liệu > Tài khoản Settings > Tài khoản Settings > Hồ sơ dữ liệu để xem vị trí của tệp PST.

Tab Tệp Dữ liệu Microsoft Outlook trong Windows

Buộc đóng Outlook, dán vị trí tệp vào công cụ Sửa hộp thư đến và tiến hành bước tiếp theo.

5. Chọn Bắt đầu trên Công cụ sửa chữa hộp thư đến của Microsoft.

Công cụ sửa chữa hộp thư đến Microsoft Outlook trong Windows 11

Đợi trong khi công cụ quét tệp Outlook để phát hiện lỗi và các sự cố khác. Tùy thuộc vào kích thước tệp dữ liệu và cấu hình PC, quá trình sửa chữa có thể mất vài phút.

Công cụ sửa chữa hộp thư đến Microsoft Outlook trong Windows 11

6. Đánh dấu vào ô bên cạnh Sao lưu file scan trước khi sửa chữa và chọn Sửa.

Công cụ sửa chữa hộp thư đến Microsoft Outlook

7. Chọn OK khi bạn thấy thông báo Sửa chữa hoàn thành thành công.

"Sửa chữa hoàn tất" thông báo bật lên trên Công cụ sửa chữa hộp thư đến của Microsoft Outlook

Outlook sẽ bắt đầu sử dụng tệp PST mà không gặp sự cố. Bạn sẽ tìm thấy bản sao của tệp PST bị hỏng (có phần mở rộng .BAK) ở cùng vị trí với bản gốc đã được sửa chữa.

Khôi phục (Mất hoặc Thiếu) Tệp Dữ liệu Outlook đã sửa chữa

Công cụ sửa chữa hộp thư đến đôi khi không thể đặt các tệp và thư mục PST đã sửa chữa trở lại thư mục gốc của chúng. Khi điều đó xảy ra, các công cụ thường gộp (các) tệp vào thư mục “Mất và tìm thấy” hoặc “Thư mục cá nhân đã được khôi phục”.

Bạn có thể khắc phục sự cố này bằng cách di chuyển các tệp hoặc thư mục bị đặt sai vị trí vào tệp dữ liệu PST mới. Nếu bạn thấy thư mục “Lost and Found” hoặc “Recovered Personal Folders” trong Ngăn Thư mục của Outlook, hãy làm theo các bước bên dưới để khôi phục các mục đã sửa chữa vào tệp dữ liệu mới.

1. Mở Trang chủ tab trong Outlook. Sau đó, mở menu bên cạnh Email mớiđiểm đến More Mặt hàng, và chọn Tệp dữ liệu Outlook.

Các bước để tạo Tệp Dữ liệu Outlook mới

2. Chọn Tệp dữ liệu Outlook và chọn OK.

Các bước tạo Tệp dữ liệu Outlook mới trong Windows 11

3. Enter tên tệp, chọn nơi bạn muốn lưu tệp trên PC và chọn OK.

Tạo tệp dữ liệu Outlook mới

4. Tiếp theo, chọn More biểu tượng (ba chấm) ở góc dưới cùng bên trái của cửa sổ Outlook và chọn Thư mục để chuyển thanh bên sang chế độ xem Danh sách thư mục.

Chuyển Outlook sang chế độ xem danh sách thư mục

5. Kéo nội dung của Mất và tìm thấy thư mục hoặc Thư mục cá nhân được khôi phục vào file dữ liệu mới.

Bây giờ bạn có thể xóa/xóa thư mục “Lost and Found” hoặc tệp dữ liệu “Thư mục cá nhân đã được khôi phục” khỏi Outlook.

Cách khôi phục các mục bị thiếu từ tệp dữ liệu sao lưu

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ mục nào bị thiếu trong tệp dữ liệu đã sửa chữa và không thể tìm thấy chúng trong thư mục Lost and Found hoặc Thư mục cá nhân đã khôi phục, hãy thử truy xuất chúng bằng bản sao lưu của bản gốc. Ý tưởng là nhập nội dung bị thiếu vào tệp dữ liệu mà không sao chép các mục mà công cụ Khôi phục Hộp thư đến đã khôi phục.

Ghi chú: Bản sao lưu là tệp gốc (bị hỏng/hỏng) mà bạn đã sửa chữa. Bạn có thể hoặc không thể khôi phục các tệp từ bản sao lưu (tùy thuộc vào mức độ hỏng/hư hỏng), nhưng điều đó rất đáng để thử.

1. Sao chép bản sao lưu tệp PST bị hỏng (có phần mở rộng .bak) vào máy tính để bàn của bạn.

2. Thay đổi .BAK phần mở rộng ở cuối tên tệp thành .PST.

Thay đổi phần mở rộng của bản sao lưu tệp dữ liệu Outlook

Nếu bạn không thể thấy phần mở rộng của tệp, hãy mở Tài liệu thực đơn trong một File Explorer cửa sổ và chọn Thay đổi tùy chọn thư mục và tìm kiếm. Sau đó, chuyển sang Xem tab và bỏ chọn hộp bên cạnh Ẩn phần tên mở rộng đối với những loại file mà hệ thống đã biết.

Trong Windows 11, chọn Xem trên menu trên cùng, chọn Trình diễnvà chọn Phần mở rộng tên tệp.

Các bước hiển thị đuôi file trong Windows 11

3. Mở Tài liệu menu trong Outlook và chọn Mở và xuất > Nhập khẩu xuất khẩu.

"Xuất nhập khẩu" được đánh dấu trong menu Tệp của Outlook

4. Chọn Nhập từ chương trình hoặc tệp khác và chọn Kế tiếp.

Cửa sổ Thuật sĩ Nhập và Xuất của Outlook

5. Chọn Tệp dữ liệu Outlook (.pst) và chọn Kế tiếp.

Cửa sổ nhập tệp của Outlook

6. Chọn Duyệt qua và chọn bản sao lưu của tệp PST bị hỏng (tệp bạn vừa đổi tên).

7. Chọn Không nhập trùng lặp và chọn Kế tiếp.

Cửa sổ nhập file dữ liệu của Outlook

8. Kiểm tra Bao gồm các thư mục con hộp, chọn Nhập các thư mục vào cùng một thư mụcvà chọn tệp dữ liệu (đã sửa chữa) có các mục bị thiếu.

Cửa sổ nhập file dữ liệu của Outlook

9. Chọn Hoàn thành để bắt đầu quá trình nhập khẩu.

Sau khi Outlook hoàn tất việc nhập bất kỳ mục nào, bạn phải xác nhận theo cách thủ công xem các mục bị thiếu trước đó có hiện diện hay không. Nếu không, hãy thử chạy lại công cụ Sửa hộp thư đến.

Bạn có nên sử dụng phần mềm của bên thứ ba để sửa chữa tệp Outlook PST không?

Tìm kiếm nhanh trực tuyến sẽ tiết lộ rất nhiều công cụ trả phí của bên thứ ba yêu cầu sửa chữa các tệp Outlook PST bị hỏng hoặc bị hỏng. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, công cụ Sửa hộp thư đến phải đủ tốt cho công việc.

Chỉ sử dụng chương trình khôi phục của bên thứ ba nếu Inbox Repair không truy xuất được dữ liệu của bạn. Hãy thực hiện thẩm định bằng cách kiểm tra kỹ lưỡng các đánh giá trực tuyến trước khi chi tiền cho bất kỳ phần mềm nào.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.