Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách làm cho máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay hoạt động giống như một bộ định tuyến

0

Bạn đang tìm cách chuyển đổi máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn của mình thành bộ định tuyến không dây? Bạn có thể rơi vào tình huống không có bộ định tuyến không dây để mọi người kết nối. Nếu chỉ có một máy tính được kết nối với cáp hoặc modem DSL, bạn có thể chuyển đổi máy tính đó thành bộ định tuyến hoặc bộ định tuyến không dây nếu máy tính có card không dây.

Trước khi nói về quá trình thiết lập, điều quan trọng là phải biết các yêu cầu. Yêu cầu chính là máy tính phải cài đặt ít nhất hai giao diện mạng trên hệ thống. Bạn có thể có hai card mạng hoặc một card mạng và một card không dây. Nếu chỉ có một giao diện mạng, bạn không thể chuyển đổi máy tính của mình thành bộ định tuyến.

Ngoài ra, trên máy tính Windows, quá trình thiết lập chức năng của bộ định tuyến này được gọi là Chia sẻ kết nối Internet. Tuy nhiên, để máy khách kết nối không dây với máy chủ, bạn cũng phải thiết lập mạng không dây đặc biệt kết nối với Internet bằng giao diện mạng khác được cài đặt trên máy.

Để hiểu rõ hơn, đây là những nhiệm vụ chúng ta cần hoàn thành để biến máy tính của bạn thành bộ định tuyến không dây:

Bước 1: Kích hoạt tính năng Chia sẻ kết nối Internet trên giao diện Local Area Connection

Bước 2: Tạo mạng không dây ad-hoc mới

Bước 3: Kết nối với mạng không dây mới trên máy chủ

Bước 4: Kết nối từng máy khách với mạng không dây ad-hoc mới

Bước 1 – Kích hoạt ICS

Để bật ICS trong Windows, hãy mở Control Panel và nhấp vào Trung tâm kết nối và chia sẻ. Đảm bảo bạn đang ở chế độ xem biểu tượng chứ không phải chế độ xem danh mục. Bấm vào Thay đổi cấu hình bộ chuyển đổi trong menu bên trái.

thay đổi cấu hình bộ chuyển đổi

Bây giờ nhấp chuột phải vào Mạng cục bộ và lựa chọn Properties. Lưu ý rằng trên một số trang web khác, bạn nên nhấp chuột phải vào Kết nối mạng không dây, nhưng điều này có nghĩa là kết nối không dây sẽ được chia sẻ và tất cả các máy khách sẽ phải kết nối qua Ethernet. Nó phức tạp hơn nhiều và tôi thậm chí chưa bao giờ có thể làm cho nó hoạt động được, vì vậy hãy gắn bó với Local Area Connection nếu bạn muốn cuộc sống của mình dễ dàng hơn.

thuộc tính bộ chuyển đổi lanthuộc tính bộ chuyển đổi lan

Bấm vào Chia sẻ tab và thực sự chỉ có một hộp bạn có thể chọn: Cho phép người dùng mạng khác kết nối thông qua kết nối Internet của máy tính này.

thuộc tính bộ điều hợp mạngthuộc tính bộ điều hợp mạng

Khi bạn chọn hộp này, hộp thả xuống bên dưới Kết nối mạng gia đình sẽ được kích hoạt. Ở đây bạn muốn chọn kết nối mạng không dây cho card không dây của mình.

kết nối mạng gia đình

Nếu bạn có nhiều danh sách, có thể một trong số đó là bộ điều hợp ảo. Đảm bảo không chọn cái đó. Bạn có thể biết liệu có bộ điều hợp ảo hay không khi bạn xem tất cả các bộ điều hợp sau khi nhấp vào Thay đổi cấu hình bộ chuyển đổi ở đầu bài viết này.

bộ phát wifi ảo

Nhấp chuột OK và đóng cửa ra khỏi Properties cửa sổ. Bây giờ kết nối mạng LAN sẽ được chia sẻ và chúng ta có thể chuyển sang bước 2.

Bước 2 – Tạo mạng không dây Ad-Hoc

Để tạo mạng không dây ad-hoc mà máy khách sẽ kết nối, chúng ta cần quay lại Trung tâm Mạng và Chia sẻ và nhấp vào Thiết lập một kết nối mới hoặc mạng.

thiết lập kết nối mới

Bây giờ cuộn xuống và nhấp vào Thiết lập mạng ad hoc (máy tính với máy tính) không dây.

thiết lập kết nối đặc biệt

Nhấp vào tiếp theo và sau đó đặt tên cho mạng của bạn. Tên này sẽ là SSID cho mạng mà người dùng khác sẽ thấy trên máy tính của họ. Vì Loại bảo mậtchọn Không có và để lại Chìa khóa bảo mật hộp trống.

mạng ad hoc mới

Ngoài ra, hãy đảm bảo kiểm tra Lưu mạng này hộp. Nhấp vào Tiếp theo và nó sẽ thiết lập mạng không dây mới và cho bạn biết rằng mạng đã sẵn sàng để sử dụng. Nhấp chuột Đóng và chuyển sang Bước 3.

Bước 3 – Kết nối với mạng Ad Hoc

Bây giờ mạng mới đã được thiết lập, chúng ta cần đảm bảo rằng chúng ta đã kết nối với mạng đó trên máy chủ. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào biểu tượng mạng trong vùng thông báo của thanh tác vụ.

mạng không dây

Như bạn có thể thấy, mạng của tôi được gọi là Đã chia sẻ và trạng thái là Chờ cho người dùng. Điều này có nghĩa là máy chủ đã được kết nối và đang chờ người dùng khác kết nối. Bạn có thể nhấp vào tên mạng và nhấp vào Kết nối nếu hệ thống không tự động kết nối. Khi người dùng khác kết nối, trạng thái sẽ thay đổi thành Đã kết nối.

được kết nối với đặc biệt

Bước 4 – Kết nối khách hàng

Bước cuối cùng là dễ nhất. Chỉ cần đi tới máy khách và nhấp vào biểu tượng mạng rồi nhấp vào tên mạng ad-hoc. Bạn nên kết nối tự động mà không gặp vấn đề gì.

Thay đổi duy nhất bạn phải thực hiện trên máy khách là trong Internet Explorer. Mở IE rồi click vào biểu tượng bánh răng và chọn Tùy chọn Internet.

tùy chọn internet

Bấm vào Kết nối tab và sau đó bấm vào mạng LAN Settings ở phía dưới.

kết nối tức là tab

Bạn muốn tiếp tục và bỏ chọn bất cứ thứ gì được chọn ở đây. Tự động phát hiện các thiết lập rất có thể sẽ được chọn, vì vậy hãy đảm bảo bỏ chọn hộp này.

tự động phát hiện cài đặt

Lưu ý rằng bạn chỉ nên làm theo quy trình này trên máy khách chứ không phải máy chủ. Tại thời điểm này, bạn sẽ có thể kết nối Internet từ máy khách.

Xử lý sự cố

Nếu bạn được kết nối với mạng ad-hoc nhưng không thể truy cập Internet trên máy khách, bạn có thể thử một số mẹo khắc phục sự cố.

Đặt lại Winsock

Sau khi thử nghiệm với ICS trên một số máy tính, đôi khi tôi có thể mở dấu nhắc lệnh và ping một trang web như Google.com nhưng không thể truy cập nó qua trình duyệt web. Nếu gặp vấn đề tương tự, bạn có thể thử đặt lại Winsock. Để thực hiện việc này, hãy mở dấu nhắc lệnh quản trị bằng cách nhấp vào Bắt đầugõ vào cmd và sau đó nhấp chuột phải vào cmd và lựa chọn Chạy như quản trị viên.

chạy với tư cách quản trị viên

Bây giờ gõ vào thiết lập lại netsh winock và hãy nhấn Enter. Lệnh sẽ hoàn thành và nó sẽ yêu cầu bạn khởi động lại máy tính.

thiết lập lại winock

Nếu bạn vẫn gặp sự cố khi kết nối máy khách với Internet, hãy đăng trường hợp của bạn tại đây và tôi sẽ cố gắng trợ giúp. Quá trình này hơi phức tạp nhưng nếu bạn có thể làm cho nó hoạt động thì đó là một cách tuyệt vời để kết nối nhiều máy khách mà không cần phần mềm hoặc phần cứng bổ sung. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.