Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thay đổi nền trong Microsoft PowerPoint

0

Nền slide là một hình ảnh trực quan mà bạn không muốn quên khi tạo bản trình bày. Dù là sắc thái tinh tế, màu sắc phù hợp hay hình ảnh, đây là cách tùy chỉnh nền trong Microsoft PowerPoint cho một trang chiếu hoặc tất cả.

Thay đổi nền cho từng slide

Nếu bạn muốn thay đổi nền cho một trang chiếu hoặc tạo giao diện riêng cho từng trang chiếu, bạn có thể chọn từ màu sắc, độ chuyển màu, mẫu, v.v.

  1. Đi tới trang chiếu bạn muốn thay đổi trong bản trình chiếu của mình.
  2. Đi tới Thiết kế tab và chọn Định dạng nền. Ngoài ra, hãy bấm chuột phải vào một chỗ trống trên trang chiếu và chọn Định dạng nền.
Cách thay đổi nền trong Microsoft PowerPoint hình 1
  1. Khi thanh bên mở ra ở bên phải, bạn sẽ thấy Đổ đầy phần mở rộng. Nếu không, hãy sử dụng mũi tên bên trái để hiển thị cài đặt của nó.
  2. Bạn có thể sử dụng một trong bốn kiểu nền: tô đồng màu, tô chuyển màu, tô ảnh hoặc họa tiết và tô mẫu.
Cách thay đổi nền trong Microsoft PowerPoint hình 2Cách thay đổi nền trong Microsoft PowerPoint hình 2
  1. Sau khi chọn phần điền, bạn sẽ thấy các tùy chọn được hiển thị ngay bên dưới. Bạn có thể chọn màu đồng nhất, kiểu chuyển màu, chèn ảnh hoặc chọn mẫu.
Cách thay đổi nền trong Microsoft PowerPoint hình 3Cách thay đổi nền trong Microsoft PowerPoint hình 3
  1. Tùy chọn, hãy chọn hộp cho Ẩn đồ họa nền. Điều này rất hữu ích nếu bạn đang sử dụng mẫu PowerPoint có hình ảnh làm nền.

Bạn sẽ thấy thay đổi được áp dụng cho trang chiếu ngay lập tức, vì vậy nếu bạn thay đổi ý định, bạn có thể hoàn nguyên thay đổi đó.

Để trả nền về hình thức ban đầu, hãy chọn Đặt lại nền ở cuối khung Định dạng nền.

Cách thay đổi nền trong Microsoft PowerPoint hình 4

Thay đổi nền cho tất cả các slide

Để giữ cho hình thức trình bày của bạn nhất quán, bạn có thể muốn thay đổi nền cho tất cả các trang chiếu cho phù hợp. Bạn có thể sử dụng các tùy chọn, màu sắc, độ chuyển màu hoặc mẫu giống nhau cho mọi trang chiếu trong chương trình.

  1. Đi đến một slide, mở Thiết kế tab và chọn Định dạng nền.
  2. Khi thanh bên mở ra ở bên phải, hãy chọn loại nền trong Đổ đầy phần.
  3. Chọn cài đặt cho kiểu tô màu, như màu sắc, độ chuyển màu, hình ảnh hoặc mẫu.
  4. Ở cuối thanh bên, hãy chọn Áp dụng cho tất cả.
Cách thay đổi nền trong Microsoft PowerPoint hình 5
  1. Giống như khi chỉnh sửa nền cho một slide PowerPoint, bạn sẽ thấy sự thay đổi ngay lập tức.
Cách thay đổi nền trong Microsoft PowerPoint hình 6

Để đưa tất cả các trang chiếu về nền ban đầu, hãy chọn một trong các trang chiếu và thay đổi nền ở thanh bên. Sau đó, chọn Áp dụng cho tất cả.

Nếu mỗi trang chiếu có một nền duy nhất trước khi bạn thực hiện thay đổi đối với tất cả các nền trang chiếu, bạn sẽ cần hoàn nguyên từng nền riêng lẻ. Nút Đặt lại nền được đề cập ở trên chỉ khả dụng cho các slide đơn lẻ.

Mẹo: Nếu bạn không thực hiện bất kỳ thay đổi nào khác cho bản trình chiếu của mình sau khi điều chỉnh nền, bạn có thể sử dụng Hoàn tác tùy chọn trong Thanh công cụ truy cập nhanh.

Cách thay đổi nền trong Microsoft PowerPoint hình 7

Cho dù bạn muốn sử dụng màu sắc của công ty mình, chèn hình mờ hay áp dụng dải màu hấp dẫn, bạn đều có thể thay đổi nền trên trang chiếu PowerPoint chỉ trong vài bước.

Để biết thêm, hãy xem các thủ thuật và mẹo này để cải thiện bản trình bày PowerPoint của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.