Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Widget Windows 11 không hoạt động? 7 điều cần thử

0

Nếu đã nâng cấp từ Windows 10 lên Windows 11, bạn có quyền truy cập vào một thư viện lớn gồm các nút, văn bản và đồ họa tiện ích tương tác. Widget rất hữu ích để hiển thị thông tin trong nháy mắt.

Thật không may, nhiều người dùng Windows 11 báo cáo rằng bảng điều khiển widget hoặc bản thân các widget đôi khi có thể không hoạt động. Việc khắc phục sự cố từ nguyên nhân gốc rễ không phải lúc nào cũng đơn giản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ khám phá các cách khắc phục khác nhau mà bạn có thể thử để các tiện ích Windows 11 đó hoạt động trở lại.

Widget Windows 11 không hoạt động?  7 Điều Nên Thử Hình 1

1. Kích hoạt hoặc kích hoạt lại Widget

Cách khắc phục đơn giản nhất thường có hiệu quả là đảm bảo các tiện ích được bật trên hệ thống Windows 11 của bạn hoặc tắt rồi bật lại các tiện ích.

Để cho phép hiển thị các widget, hãy nhấp chuột phải vào bất kỳ vị trí nào trên thanh tác vụ và chọn Cài đặt thanh tác vụ.

Widget Windows 11 không hoạt động?  7 Điều Nên Thử Hình 2Widget Windows 11 không hoạt động?  7 Điều Nên Thử Hình 2

các cửa sổ Settings sẽ mở ra phần Thanh tác vụ của cửa sổ Cá nhân hóa. Đảm bảo nút chuyển đổi ở bên phải của Widget biểu tượng được kích hoạt.

Widget Windows 11 không hoạt động?  7 Điều Nên Thử Hình 3Widget Windows 11 không hoạt động?  7 Điều Nên Thử Hình 3

Nếu nút chuyển đổi này đã được chọn, hãy bỏ chọn nó rồi chọn lại. Bây giờ hãy kiểm tra kỹ xem các widget hiện có hoạt động không. Nếu không, hãy chuyển sang phần tiếp theo.

2. Khởi động lại quy trình Widget và Windows Explorer

Quy trình gốc kiểm soát tất cả các tiện ích trên hệ thống Windows 11 của bạn được gọi là “Tiện ích Windows”. Trong quy trình gốc này, bạn sẽ tìm thấy tất cả các quy trình riêng lẻ cho từng tiện ích bạn đang chạy.

Một cách khắc phục dễ dàng khi các widget không hoạt động trên hệ thống của bạn là khởi động lại tất cả các quy trình này cùng một lúc.

Để thực hiện việc này, hãy chọn menu Bắt đầu, gõ Quản lý công việcvà chọn ứng dụng Trình quản lý tác vụ.

Widget Windows 11 không hoạt động?  7 Điều Nên Thử Hình 4

Trong Trình quản lý tác vụ, hãy đảm bảo Quy trình tab được chọn. Cuộn xuống danh sách các quy trình cho đến khi bạn tìm thấy Tiện ích Windows. Nhấp chuột phải vào quá trình này và chọn Kết thúc nhiệm vụ.

Widget Windows 11 không hoạt động?  7 Điều Nên Thử Hình 5

Điều này sẽ giết tất cả các tiến trình widget đang chạy và chúng sẽ tự động khởi động lại. Nếu bạn không thấy quá trình tự động khởi động lại, hãy khởi động lại hệ thống của bạn. Điều này sẽ tự động khởi chạy các widget của bạn khi khởi động hệ thống.

Một quy trình khác mà người dùng đã báo cáo việc khởi động lại để sửa lỗi widget là quy trình Windows Explorer. Windows Explorer kiểm soát rất nhiều tính năng giao diện người dùng như thanh tác vụ và bảng điều khiển widget.

Để khởi động lại quy trình Windows Explorer, hãy cuộn lại danh sách các quy trình trong Trình quản lý tác vụ cho đến khi bạn tìm thấy Windows Explorer quá trình. Nhấp chuột phải vào quá trình và chọn Khởi động lại.

Widget Windows 11 không hoạt động?  7 Điều Nên Thử Hình 6

Thao tác này sẽ tắt tiến trình Windows Explorer và sau đó khởi chạy lại nó. Bạn có thể thấy đèn flash trên màn hình và thanh tác vụ tạm thời biến mất. Sau đó, mọi thứ sẽ bắt đầu hoạt động trở lại, bao gồm cả các tiện ích của bạn và bảng điều khiển tiện ích.

3. Đăng nhập vào tài khoản Microsoft

Để nhiều widget hoạt động, bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình. Nếu bạn chỉ đăng nhập vào tài khoản cục bộ trên máy tính, điều đó có thể ảnh hưởng đến các tiện ích của bạn.

Để kiểm tra điều này, hãy chọn menu bắt đầu và nhấp chuột phải vào ảnh hồ sơ của bạn. Lựa chọn Thay đổi cài đặt tài khoản.

Widget Windows 11 không hoạt động?  7 Điều Nên Thử Hình 7

Thao tác này sẽ mở trang thông tin tài khoản của bạn trong Windows Settings. Bên dưới Cài đặt tài khoản hãy đảm bảo bạn đã đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình. Nếu không, bạn sẽ thấy liên kết tới Thay vào đó hãy đăng nhập bằng tài khoản Microsoft. Chọn mục này và đăng nhập vào tài khoản Microsoft của bạn.

Widget Windows 11 không hoạt động?  7 Điều Nên Thử Hình 8

Ngay cả khi bạn đã đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình, hãy đảm bảo không có vấn đề nào khác trong cài đặt Tài khoản. Ví dụ: nếu bạn thấy “Bạn cần xác minh danh tính của mình”, hãy chọn Xác minh và thực hiện các bước đó.

4. Cập nhật trình điều khiển đồ họa

Nếu các widget hoặc bảng widget của bạn vẫn không hoạt động, hãy thử cập nhật trình điều khiển cạc đồ họa của bạn. Nhiều người dùng đã báo cáo rằng điều này có thể khắc phục các sự cố về tiện ích Windows.

Ghi chú: Trước khi thực hiện các bước bên dưới, hãy truy cập trang web của nhà sản xuất cạc đồ họa của bạn, tìm kiếm trình điều khiển cho model cạc đồ họa của bạn và tải tệp trình điều khiển xuống máy tính của bạn.

Chọn menu Bắt đầu, gõ “Chạy” và chọn Chạy ứng dụng.

Widget Windows 11 không hoạt động?  7 Điều Nên Thử Hình 9

Kiểu devmgmt.msc vào trường Mở và chọn OK.

Widget Windows 11 không hoạt động?  7 Điều Nên Thử Hình 10

Điều này sẽ mở Device Manager. Mở rộng Display adaptersvà nhấp chuột phải vào card đồ họa đang hoạt động của bạn. Lựa chọn Cập nhật driver.

Widget Windows 11 không hoạt động?  7 Điều Nên Thử Hình 11

Bạn sẽ thấy hai tùy chọn để cập nhật. Bạn có thể yêu cầu Windows tìm kiếm trình điều khiển bạn đã tải xuống trên máy tính hoặc chọn tùy chọn Duyệt để tự mình chọn tệp trình điều khiển.

Widget Windows 11 không hoạt động?  7 Điều Nên Thử Hình 12

Nếu bạn không thể tìm thấy trình điều khiển cho cạc đồ họa của mình, một tùy chọn khác là chạy Bản cập nhật Windows mới nhất cho hệ thống của bạn. Bản cập nhật Windows thường bao gồm các trình điều khiển mới nhất cho hệ thống của bạn.

Nếu bạn không tự tải xuống trình điều khiển, bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo của trình hướng dẫn cập nhật trình điều khiển. Sau đó chọn Tìm kiếm driver đã cập nhật trên Windows Update.

Widget Windows 11 không hoạt động?  7 Điều Nên Thử Hình 13

Thao tác này sẽ truy cập các bản cập nhật Windows mới nhất và đặc biệt tìm kiếm các trình điều khiển mới nhất cho hệ thống của bạn.

5. Kích hoạt lại Driver

Nếu bạn đã có trình điều khiển mới nhất cho card đồ họa của mình, một tùy chọn khác là tắt rồi bật lại trình điều khiển.

Thực hiện theo các bước tương tự ở trên để duyệt tới card đồ họa của bạn trong Device Manager. Lần này, khi bạn nhấp chuột phải vào card đồ họa, chọn Tắt thiết bị.

Widget Windows 11 không hoạt động?  7 Điều Nên Thử Hình 14

Cuối cùng, chọn Bật thiết bị để kích hoạt lại trình điều khiển card đồ họa. Sau khi trình điều khiển chạy lại, hãy kiểm tra xem các vật dụng của bạn có hoạt động trở lại hay không.

6. Đặt trình duyệt mặc định thành Microsoft Edge

Một số tiện ích Windows 11 truy cập internet yêu cầu quyền truy cập vào trình duyệt Microsoft Edge. Nếu bạn chưa bật Edge làm trình duyệt mặc định thì những tiện ích đó có thể không hoạt động. Nếu bạn thực sự muốn sử dụng những tiện ích đó, bạn sẽ phải đặt Edge làm trình duyệt web mặc định của mình.

Để thực hiện việc này, hãy mở cài đặt Windows và chọn Ứng dụng từ menu bên trái. Lựa chọn Ứng dụng mặc định từ khung bên phải.

Widget Windows 11 không hoạt động?  7 Điều Nên Thử Hình 15

Cuộn xuống và chọn trình duyệt mặc định hiện tại của bạn. Chọn từng loại tập tin internet.

Widget Windows 11 không hoạt động?  7 Điều Nên Thử Hình 16

Thay đổi trình duyệt cho từng trình duyệt này thành trình duyệt Microsoft Edge.

Widget Windows 11 không hoạt động?  7 Điều Nên Thử Hình 17

Sau khi bạn hoàn tất, mọi tiện ích sử dụng Microsoft Edge sẽ bắt đầu hoạt động.

7. Cài đặt Microsoft Edge Webview2

Nếu cho đến nay vẫn chưa có cách nào khác có thể khắc phục được các tiện ích Windows 11 của bạn thì vẫn còn một lựa chọn cuối cùng. Nhiều tiện ích sử dụng nội dung web thông qua HTML, CSS hoặc JavaScript. Họ thực hiện việc này bằng Microsoft Edge WebView2.

Nếu bạn hiện chưa cài đặt ứng dụng này trên hệ thống Windows của mình thì những tiện ích đó sẽ không hoạt động. Tải xuống Microsoft Edge Webview2 và cài đặt nó trên hệ thống của bạn.

Khởi động lại hệ thống Windows của bạn và sau đó kiểm tra xem các tiện ích đó có hoạt động không.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.