Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thêm tiêu đề vào tài liệu Microsoft Word

0

Nếu bạn muốn một phần trong tài liệu của mình nổi bật, bạn có thể sử dụng tiêu đề. Điều này hữu ích cho trình đọc màn hình, đọc lướt tài liệu của bạn hoặc để thêm mục lục. Đây là cách tạo tiêu đề trong Word và sửa đổi định dạng của nó một cách dễ dàng.

Chèn tiêu đề trong Word

Có hai kích thước mặc định của kiểu tiêu đề tích hợp trong Word; một người là 16 điểm trong khi người kia là 13 điểm. Điều này cho phép bạn sử dụng các cấp độ tiêu đề khác nhau cho các phần phụ nếu bạn muốn.

Ngoài ra, mỗi tiêu đề đều sử dụng kiểu phông chữ Calibri Light và có màu xanh lam, nhưng bạn có thể thay đổi các cài đặt này như chúng tôi sẽ giải thích trong phần tiếp theo.

Cách thêm tiêu đề vào tài liệu Microsoft Word hình ảnh 1

Enter và chọn văn bản bạn muốn chuyển đổi thành tiêu đề. đi đến Trang chủ tab và chọn Tiêu đề 1 hoặc Tiêu đề 2 trong phần Kiểu của dải băng.

Nếu cần, bạn có thể mở rộng nhóm Kiểu bằng cách sử dụng mũi tên xuống ở phía dưới bên phải trên Windows hoặc cuối hộp trong Word dành cho Mac.

Cách thêm tiêu đề vào tài liệu Microsoft Word image 2Cách thêm tiêu đề vào tài liệu Microsoft Word image 2

Bạn sẽ thấy văn bản đã chọn của mình cập nhật thành một tiêu đề.

Định dạng tiêu đề trong Word

Bạn có thể thay đổi hình thức của tiêu đề trong Microsoft Word giống như bất kỳ văn bản nào khác. Nếu bạn muốn thay đổi kiểu phông chữ, màu sắc hoặc kích thước, bạn có thể thực hiện việc này một cách dễ dàng. Theo tùy chọn, bạn có thể lưu định dạng mới của kiểu đầu đề để sử dụng lại.

Chọn tiêu đề bạn muốn định dạng. Sau đó sử dụng các công cụ trong Nét chữ phần của dải băng trên Trang chủ tab hoặc trên thanh công cụ nổi xuất hiện.

Cách thêm tiêu đề vào tài liệu Microsoft Word image 3Cách thêm tiêu đề vào tài liệu Microsoft Word image 3

Để tiết kiệm thời gian định dạng từng đầu đề một, bạn có thể lưu định dạng mới vào kiểu đầu đề để sử dụng ở nơi khác trong tài liệu. Sau khi bạn thực hiện các thay đổi định dạng mà bạn muốn cho một đầu đề, hãy chọn nó.

đi đến Trang chủ và nhấp chuột phải vào kiểu đầu đề đó, cho dù đó là Đầu đề 1 hay Đầu đề 2, trong nhóm Kiểu mà bạn đã chọn lần đầu tiên. Chọn Cập nhật tiêu đề để lựa chọn phù hợp trong menu phím tắt.

Cách thêm tiêu đề vào tài liệu Microsoft Word image 4

Từ nay về sau, bạn sẽ có kiểu tiêu đề đó được định dạng giống nhau bất cứ khi nào bạn sử dụng nó trong cùng một tài liệu.

Cách thêm tiêu đề vào tài liệu Microsoft Word hình ảnh 5

Điều này không thay đổi kiểu mặc định cho tiêu đề đó trong các tài liệu Word khác, chỉ thay đổi kiểu hiện tại.

Mẹo: Bạn cũng có thể sử dụng Chủ đề trên Thiết kế tab để thay đổi hình thức của tiêu đề và văn bản khác.

Sử dụng Tiêu đề trong Word

Bạn sẽ nhận thấy một mũi tên xuất hiện ở phía bên trái của tiêu đề khi bạn di con trỏ qua nó. Với nó, bạn có thể mở rộng hoặc thu gọn nội dung bên dưới tiêu đề.

Điều này thuận tiện nếu bạn sử dụng các tiêu đề để chỉ định các phần trong tài liệu Microsoft Word của mình. Bạn có thể thu gọn nội dung để dễ dàng làm việc trên phần khác hơn.

Cách thêm tiêu đề vào tài liệu Microsoft Word image 6

Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng chuyển đến một tiêu đề cụ thể bằng cách sử dụng Navigation Pane. đi đến Xem tab và chọn hộp cho Ngăn Điều hướng trong phần Hiển thị.

Khi khung xuất hiện ở bên trái, hãy chọn một tùy chọn trên Tiêu đề tab để điều hướng đến nó.

Cách thêm tiêu đề vào tài liệu Microsoft Word image 7

Bây giờ bạn đã biết cách chèn tiêu đề trong Word, hãy xem một hướng dẫn khác của Microsoft Office để chèn số trang trong Word.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.