Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo Phông chữ của riêng bạn và Chỉnh sửa Phông chữ TrueType

0

Sẽ không gọn gàng nếu bạn có thể tạo phông chữ TrueType của riêng mình, đặt tên chúng bất kỳ thứ gì bạn muốn và thực sự sử dụng chúng trong các chương trình như Word, Photoshop, v.v.? May mắn thay, có một số ứng dụng phần mềm thực sự thú vị mà bạn có thể sử dụng để không chỉ tạo phông chữ Windows của riêng mình mà còn để chỉnh sửa các phông chữ hiện có trên hệ thống của bạn!

Trong bài đăng này, tôi sẽ đề cập đến một số chương trình, một số miễn phí và một số trả phí, mà bạn có thể sử dụng để tạo phông chữ tùy chỉnh. Rõ ràng, các chương trình trả phí có xu hướng có nhiều tính năng hơn và giao diện tốt hơn để làm việc với các phông chữ, nhưng cũng có một số chương trình miễn phí tốt.

Trình chỉnh sửa phông chữ miễn phí

Hãy bắt đầu với những cái miễn phí vì hầu hết mọi người sẽ tạo phông chữ không phải là một công việc kinh doanh, mà chỉ để giải trí. Thực sự có hàng triệu phông chữ bạn có thể tải xuống hoặc mua trực tuyến, vì vậy nếu bạn đang đọc bài đăng này, có thể bạn đang muốn trở nên sáng tạo và độc đáo!

Một trong những cách dễ nhất để tạo phông chữ mới là sử dụng trình chỉnh sửa phông chữ trực tuyến. Bạn có thể tạo phông chữ của mình ngay trong trình duyệt và tải chúng xuống máy tính của bạn khi hoàn tất.

FontStruct

FontStruct có lẽ là trình soạn thảo phông chữ trực tuyến yêu thích của tôi vì nó có giao diện đẹp và các công cụ tốt nhất để thao tác với phông chữ. Để sử dụng dịch vụ, bạn phải tạo một tài khoản và đăng nhập. Sau đó, nhấp vào Tạo Fontstruction mới cái nút. Đặt tên cho phông chữ của bạn và bạn sẽ thấy màn hình trình chỉnh sửa phông chữ.

Ở đây bạn sử dụng “gạch” để tạo từng khối phông chữ của mình. Họ có rất nhiều khối hình để lựa chọn và bạn có thể chuyển sang Chế độ chuyên gia, điều này sẽ cung cấp cho bạn nhiều công cụ hơn nữa để tạo phông chữ. Sẽ mất một thời gian, luyện tập và sáng tạo trước khi bạn có thể tạo ra bất cứ thứ gì rất độc đáo, nhưng chắc chắn là rất thú vị.

PaintFont

FontStruct yêu cầu bạn tạo phông chữ của mình bằng các công cụ kỹ thuật số, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn vẽ phông chữ của mình bằng tay và sau đó chuyển chúng kỹ thuật số sang phông chữ vectơ? Chà, đó là nơi PaintFont có thể giúp đỡ!

PaintFont là một dịch vụ trực tuyến nhỏ gọn, đầu tiên giúp bạn chọn các ký tự bạn muốn trong phông chữ của mình, sau đó in ra một mẫu cho bạn, bạn điền vào và sau đó tải lên để nó có thể chuyển đổi chữ viết tay của bạn thành một phông chữ thực tế . Nó cũng có các mẫu cho các ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh như tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Ý, v.v.

sơn

Sau khi bạn nhấp vào Tạo mẫu, một tệp PDF sẽ được tải xuống mà bạn nên in và điền vào. Mỗi khối sẽ chứa một ký tự duy nhất từ ​​những ký tự bạn đã chọn ở trên. Rõ ràng là bạn không phải viết chữ cái như được hiển thị trong hộp, nhưng bạn muốn nó xuất hiện trong phông chữ mới của mình. Ký tự chỉ mang tính chất tham khảo để chương trình biết khối nào đại diện cho chữ cái nào.

mẫu paintfont

Sau đó, bạn tải lên mẫu phông chữ và tải xuống phông chữ mới tạo của bạn. Rõ ràng, quá trình này sẽ không hoàn hảo, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng mình quét mẫu trước khi tải lên và các ký tự được viết rõ ràng bằng mực đen. Điều thú vị là nếu một vài phông chữ không được nhận dạng đúng cách, bạn không cần phải bắt đầu lại từ đầu.

Bạn có thể tạo một mẫu mới chỉ với các ký tự bị lỗi và sau đó khi bạn tải lên, nhấp vào tùy chọn nâng cao, bạn có thể sử dụng phông chữ gốc làm phông chữ cơ sở. Các ký tự mới được nhận dạng sẽ thay thế các ký tự trong phông chữ cơ sở. Nhìn chung, một khái niệm gọn gàng và một điều gì đó thú vị mà bạn có thể làm với con mình!

BirdFont

Chuyển từ các công cụ trực tuyến sang công cụ máy tính để bàn, một trình chỉnh sửa phông chữ đẹp là BirdFont. Nó có khá nhiều công cụ để thao tác với phông chữ và sẽ thực sự dễ sử dụng cho bất kỳ ai đã có kinh nghiệm với phần mềm như Adobe Illustrator hoặc Corel Draw.

con chim

Nếu bạn chưa quen với bất kỳ công cụ nào trong số này, sẽ mất một khoảng thời gian để tìm hiểu chúng vì thật khó để tạo ra bất kỳ thứ gì trông đẹp mắt bằng cách chỉ nghịch ngợm với nhiều công cụ khác nhau mà bạn không biết cách sử dụng. Bạn có thể xem hướng dẫn trực tuyến của họ để được trợ giúp bắt đầu.

FontForge

Một chương trình miễn phí khác để chỉnh sửa phông chữ và chuyển đổi giữa các loại phông chữ là FontForge. Đó là một dự án mã nguồn mở và nó hoạt động tốt, nhưng không tốt như tôi mong muốn. Thứ nhất, nó có vẻ như đã không được cập nhật kể từ năm 2012. Thứ hai, thay vì nằm trong một cửa sổ lớn, nó có các cửa sổ riêng cho các công cụ, danh sách phông chữ, v.v. giống như cách GIMP đã từng.

rèn phông chữ

Nó hoạt động tốt, nhưng không thân thiện với người dùng. Ngoài ra, nó không có nhiều công cụ như BirdFont. Bây giờ chúng ta hãy nói về một số ứng dụng trả phí để chỉnh sửa phông chữ.

Trình chỉnh sửa Phông chữ Thương mại

FontCreator

Logic cao có một chương trình rất thú vị được gọi là FontCreator bắt đầu từ $ 79 cho phép bạn tạo và chỉnh sửa phông chữ TrueType hoặc OpenType. Nó cũng có một số công cụ vẽ và chỉnh sửa rất mạnh mẽ được xây dựng cho người đánh máy và thiết kế, cũng như giao diện trực quan cho người mới bắt đầu!

người tạo phông chữ

Chương trình này rất phù hợp cho các nhà thiết kế và nghệ sĩ đồ họa, không quá nhiều để chơi xung quanh trừ khi bạn có nhiều tiền để ném xung quanh. Dưới đây là một số tính năng chính của chương trình:

  • Tạo và chỉnh sửa phông chữ TrueType và OpenType
  • Thiết kế lại các ký tự hiện có
  • Thêm các ký tự bị thiếu vào bộ phông chữ
  • Chuyển đổi hình ảnh (ví dụ: chữ ký, biểu trưng hoặc chữ viết tay) thành nét viền ký tự
  • Chỉnh sửa và tạo lại tên phông chữ
  • Sửa các ánh xạ ký tự
  • Chỉnh sửa phông chữ không hiển thị chính xác
  • Tạo, sửa đổi, nhập, xuất và xóa các cặp kerning
  • Thêm / sửa hơn hai nghìn glyph tổng hợp
  • Chuyển đổi từng glyphs hoặc toàn bộ phông chữ (nghĩa là để tạo ra một Dũng cảm phiên bản)
  • Trích xuất phông chữ TrueType từ bộ sưu tập TrueType
  • Xem trước tất cả các phông chữ trước khi cài đặt
  • Cài đặt phông chữ của bạn vào Windows để sử dụng với các chương trình Windows

Để làm quen với FontCreator, bạn cũng có thể tiếp tục và tạo phông chữ của riêng mình. Đầu tiên, bạn nhấp vào Tập tin từ menu và sau đó Mới.

phông chữ

Đặt tên duy nhất cho phông chữ mới của bạn nếu không sau này nó sẽ không được cài đặt đúng cách trong Windows. Tên này không phải là tên của tệp; đó là tên phông chữ sẽ được hiển thị bên trong các chương trình, v.v. Ví dụ, Times New Roman là họ phông chữ và tên tệp thực sự là timesbd.ttf.

Bây giờ bạn sẽ thấy cửa sổ tổng quan về glyph, đây là nơi bạn có thể thực sự vẽ các chữ cái của mình. Nhấp đúp vào ô có chú thích “A” và bây giờ bạn sẽ được đưa đến cửa sổ chỉnh sửa glyph. Chọn Viền từ Chèn để bắt đầu tạo các chữ cái của bạn.

tạo phông chữ

Bạn có thể đọc toàn bộ hướng dẫn chi tiết để sử dụng FontCreator đây. Nếu bạn vẫn cảm thấy việc này đơn giản là quá khó hoặc bạn muốn tạo một phông chữ từ chữ viết tay của riêng mình, bạn sẽ cần phải có một số loại máy tính bảng vẽ và một chương trình đồ họa như Photoshop có thể lưu từng chữ cái bạn vẽ ra dưới dạng GIF. Ngoài ra còn có rất nhiều chương trình vẽ miễn phí trên mạng.

Nếu bạn đã lưu từng chữ cái ở định dạng GIF, thì bạn có thể nhập các chữ cái vào cửa sổ chỉnh sửa glyph bằng cách đi tới Công cụ và sau đó Nhập hình ảnh. Bằng cách này, bạn không cần phải thực sự vẽ các chữ cái của mình bằng các công cụ mà chỉ cần viết chúng ra.

Sau khi bạn đã tạo một vài phông chữ, bạn có thể kiểm tra phông chữ tùy chỉnh mới của mình bằng cách đi tới Kiểm tra bên trong Nét chữ thực đơn. Bắt đầu nhập các chữ cái và bây giờ bạn sẽ thấy các chữ cái của mình kết hợp với nhau trông như thế nào:

kiểm tra phông chữ

Bây giờ bạn có thể nhấp vào Cài đặt từ menu Phông chữ để cài đặt phông chữ vào Windows. Bạn không nên đơn giản sao chép phông chữ vào thư mục Windows Fonts. Sau khi cài đặt, phông chữ của bạn sẽ có sẵn trong tất cả các ứng dụng yêu thích của bạn!

phông chữ cửa sổ

FontLab Studio

FontLab Studio là tiêu chuẩn vàng về các công cụ tạo phông chữ và nó có giá phù hợp với tiêu đề đó: $ 673,95! Đó là rất nhiều tiền chỉ để tạo phông chữ! Các công ty đúc phông chữ chỉ tạo ra các kiểu chữ mà sau đó họ bán trực tuyến hầu hết sử dụng chương trình này.

studio fontlab

Quá trình tạo phông chữ của riêng bạn không nhất thiết phải dễ dàng, nhưng nó chắc chắn có thể thực hiện được đối với hầu hết mọi người với một chút thời gian và công sức (và có thể là một ít tiền mặt). Mặc dù vậy, nhìn chung, thật tuyệt khi tạo phông chữ của riêng bạn để gửi thiệp, email, v.v.! Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.