Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sử dụng Windows 10 Sandbox

0

Một loạt các tính năng mới đã được thêm vào Windows 10 với bản cập nhật tháng 5 năm 2019 của Microsoft, nhưng Windows Sandbox là một trong những tính năng quan trọng nhất. Nó được thiết kế để cung cấp cho người dùng Windows một môi trường thử nghiệm riêng biệt để thử phần mềm mới hoặc phần mềm không đáng tin cậy như một giải pháp thay thế cho việc sử dụng máy ảo.

Hộp cát Windows 10 yêu cầu PC hoặc máy tính xách tay có tài nguyên hệ thống có khả năng chạy máy ảo, bao gồm (tối thiểu) bộ xử lý lõi kép, 4GB RAM và 1GB dung lượng đĩa. Bạn cũng cần bật ảo hóa trong cài đặt UEFI hoặc BIOS của hệ thống trước khi bắt đầu.

Hộp cát Windows 10 là gì?

Windows 10 phiên bản 1903 bao gồm Windows Sandbox, nhưng nếu bạn đang chạy Windows 10 Home, bạn sẽ không thể sử dụng tính năng này. Nó chỉ khả dụng cho người dùng Windows 10 Pro, Enterprise hoặc Education.

Thay vì cài đặt Windows trong máy ảo của riêng nó bằng phần mềm như Virtualbox, Sandbox cung cấp cho bạn một môi trường Windows 10 hoàn toàn độc lập, biệt lập và tạm thời.

Cách sử dụng Windows 10 Sandbox

Mỗi khi bạn khởi động Windows 10 Sandbox, một màn hình Windows 10 mới sẽ xuất hiện. Nó được tối ưu hóa về tốc độ và bảo mật, với kích thước nhỏ hơn nhiều so với những gì bạn tìm thấy với một máy ảo Windows 10 thông thường.

Không có sự tương tác giữa Sandbox và cài đặt Windows 10 tiêu chuẩn của bạn, làm cho nó trở thành một nơi an toàn để kiểm tra phần mềm hoặc mở các tệp đáng ngờ mà không gây rủi ro cho quá trình cài đặt của bạn.

Khi bạn đóng Hộp cát, mọi thứ bên trong sẽ hoàn toàn bị xóa sạch. Nếu Hộp cát bị xâm phạm, tất cả những gì bạn phải làm là đóng nó và mở lại để bắt đầu lại.

Xung đột hộp cát Windows 10 có thể xảy ra

Một lời cảnh báo cho người dùng Virtualbox hoặc phần mềm máy ảo khác. Với Sandbox được bật, bạn sẽ không thể sử dụng hoặc chạy các máy ảo khác, cho dù Windows Sandbox đang chạy hay không.

Cách sử dụng Windows 10 Sandbox

Điều này là do các phương pháp cơ bản mà Windows Sandbox sử dụng xung đột với phần mềm ảo hóa khác. Mặc dù các lối đi quanh đã được đăng trên diễn đàn Virtualbox, nhưng chúng không phải là chính thức và chúng không được đảm bảo sẽ hoạt động.

Xung đột này sẽ không ảnh hưởng đến tất cả mọi người, nhưng đó là điều cần phải suy nghĩ, đặc biệt nếu bạn chạy Linux hoặc các hệ điều hành khác trong một máy ảo.

Nếu đúng như vậy, bạn có thể cần xem xét việc chạy Linux trên Windows 10 bằng Hệ thống con của Windows dành cho Linux. Windows Sandbox sẽ là một sự thay thế hữu ích nếu bạn hiện đang chạy các máy ảo Windows khác.

Kiểm tra Ảo hóa đã được Bật

Điều đầu tiên bạn cần làm là đảm bảo rằng tính năng ảo hóa được bật trên PC của bạn để cho phép Windows 10 Sandbox hoạt động.

Bạn có thể nhanh chóng kiểm tra lại xem ảo hóa có được bật hay không bằng cách truy cập tab “Hiệu suất” trong Trình quản lý tác vụ Windows.

  • Để truy cập Trình quản lý tác vụ, hãy nhấn Ctrl + Shift + Esc trên bàn phím của bạn hoặc nhấp chuột phải vào thanh tác vụ Windows của bạn và nhấp vào Quản lý công việc.
Cách sử dụng Windows 10 Sandbox
  • Ở dưới cái CPU phần của Hiệu suất, bạn sẽ thấy danh sách thông tin hiện tại về bộ xử lý của mình. Để Hộp cát hoạt động, Ảo hóa cần phải thể hiện là Đã bật.
Cách sử dụng Windows 10 Sandbox

Nếu không, hãy kiểm tra kỹ cài đặt BIOS hoặc UEFI của bạn, xác nhận đã bật ảo hóa rồi khởi động lại.

Thiết lập Hộp cát Windows 10

Sau khi ảo hóa được bật, bạn đã sẵn sàng để kích hoạt Windows Sandbox. Xin nhắc lại, điều này sẽ không thể thực hiện được nếu bạn đang chạy Windows 10 Home. Bạn sẽ cần chuyển sang phiên bản Windows cao hơn trước khi có thể tiếp tục.

Windows cho phép bạn bật hoặc tắt các tính năng khác nhau của Windows từ menu Tính năng của Windows. Điều này từng có thể truy cập được từ Bảng điều khiển, nhưng Bảng điều khiển đã lỗi thời và phần lớn bị ẩn trong các phiên bản Windows 10 hiện đại.

  • Để truy cập các Tính năng của Windows, hãy nhấp chuột phải vào nút Start Menu Windows của bạn và nhấp vào Chạy để hiển thị hộp lệnh “Run”. Ngoài ra, hãy nhấn Ctrl + R trên bàn phím của bạn.
Cách sử dụng Windows 10 Sandbox
  • Kiểu tính năng tùy chọn trong hộp lệnh “Chạy” và nhấp vào ĐỒNG Ý.
Cách sử dụng Windows 10 Sandbox
  • Trong menu Tính năng của Windows, cuộn xuống dưới cùng và nhấp vào hộp kiểm bên cạnh Hộp cát Windows trước khi nhấp vào ĐỒNG Ý.
Cách sử dụng Windows 10 Sandbox
  • Windows sẽ cài đặt và kích hoạt Windows Sandbox. Khi quá trình này hoàn tất, Windows sẽ cho bạn biết rằng bạn cần khởi động lại. Nhấp chuột Khởi động lại ngay bây giờ để bắt đầu quá trình này.
Cách sử dụng Windows 10 Sandbox

Quá trình này có thể mất vài phút để hoàn tất vì Windows sẽ hoàn tất quá trình cấu hình và cài đặt trước và sau khi khởi động lại.

Tạo tệp cấu hình Windows Sandbox

Có thể định cấu hình Windows 10 Sandbox trước khi khởi chạy bằng cách tạo tệp cấu hình bằng định dạng tệp XML.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhấn mạnh là bạn không cần phải làm điều này. Windows Sandbox sẽ hoạt động mà không cần bất kỳ cấu hình bổ sung nào.

Tuy nhiên, việc cấu hình Sandbox có thể mang lại một số lợi thế. Ví dụ: tệp cấu hình tùy chỉnh cho phép bạn kích hoạt GPU được ảo hóa để có hiệu suất đồ họa tốt hơn.

Nếu bạn định sử dụng Sandbox thường xuyên, bạn có thể tạo một thư mục chia sẻ giữa nó và bản cài đặt Windows 10 trên máy chủ của bạn để dễ dàng chia sẻ các tệp chung (như tệp cài đặt).

Bạn cũng có thể tắt kết nối mạng trên Windows Sandbox của mình để cô lập hoàn toàn. Bài đăng phát triển Windows cung cấp thêm hướng dẫn về cách tạo tệp cấu hình Windows Sandbox của bạn.

Khởi động Windows Sandbox

Khi PC của bạn đã khởi động lại, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu sử dụng Windows Sandbox.

  • Nhấn vào nút Start Menu của Windows. Trong Menu Bắt đầu, cuộn xuống và tìm mục nhập cho Hộp cát Windows trước khi nhấp vào nó. Ngoài ra, hãy nhấn Ctrl + R trên bàn phím của bạn và gõ windowssandbox trước khi nhấp vào ĐỒNG Ý.
Cách sử dụng Windows 10 Sandbox
  • Windows có thể hiển thị cửa sổ bật lên Kiểm soát tài khoản người dùng, yêu cầu bạn cho phép để cho phép Windows Sandbox thực hiện các thay đổi. Nhấp chuột Đúng tiến hành với.
Cách sử dụng Windows 10 Sandbox
  • Windows Sandbox sẽ bắt đầu tải tại thời điểm này. Thời gian để nó tải hoàn toàn có thể khác nhau, tùy thuộc vào tài nguyên hệ thống của bạn. Bạn sẽ thấy môi trường Hộp cát của mình xuất hiện trong một ứng dụng có cửa sổ sau khi tải xong.
Cách sử dụng Windows 10 Sandbox
  • Khi bạn hoàn tất Windows Sandbox, hãy đóng nó giống như bạn làm với bất kỳ chương trình nào khác bằng cách nhấp vào Đóng ở trên cùng bên phải của màn hình.
    Nếu bạn quyết định thoát khỏi Windows Sandbox, bạn sẽ được cảnh báo rằng việc đóng nó sẽ khiến bạn mất mọi thứ đã lưu bên trong. Nhấp chuột đồng ý nếu đây là những gì bạn muốn, nếu không, hãy nhấp vào Hủy bỏ.
Cách sử dụng Windows 10 Sandbox

Khi bạn đang sử dụng Windows 10 Sandbox, bạn có thể thoải mái sử dụng nó giống như bất kỳ cài đặt Windows 10 nào. Bạn có thể mở trình duyệt Microsoft Edge để truy cập internet và tải xuống phần mềm hoặc truy cập các tính năng của Windows và các ứng dụng được cài đặt sẵn khác.

Khi bạn hoàn tất, đóng nó sẽ xóa hoàn toàn, sẵn sàng để bạn sử dụng lại trong tương lai.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.