Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tìm kiếm bạn bè trên Facebook theo vị trí, công việc hoặc trường học

0

Facebook là một công cụ tuyệt vời để tìm kiếm mọi người trực tuyến. Nó vẫn là một nền tảng rất phổ biến và rất có thể bạn có thể tìm thấy cả đồng nghiệp của mình ở nơi làm việc và cô gái mà bạn đã ngồi cạnh ở trường tiểu học ở đó.

Sau khi bạn tìm và thu thập tất cả các kết nối của mình trong danh sách bạn bè trên Facebook, mặc dù bạn có thể khó nhớ tất cả những người bạn có ở đó. Khi điều đó xảy ra, Facebook có một hệ thống bộ lọc khá hữu ích mà bạn có thể sử dụng để tìm kiếm danh sách bạn bè của mình cho một người cụ thể.

Cách tìm kiếm bạn bè trên Facebook của bạn theo tên

Tùy chọn chính mà hầu hết mọi người sử dụng khi tìm kiếm ai đó trong danh sách bạn bè trên Facebook của họ là tìm kiếm theo tên. Nếu bạn biết tên của người bạn đang tìm kiếm, hãy làm theo các bước đơn giản dưới đây để tìm họ trong bạn bè trên Facebook của bạn.

  1. Mở Facebook và truy cập trang cá nhân của bạn.
  2. Lựa chọn Bạn từ menu.
Cách tìm kiếm bạn bè trên Facebook theo vị trí, công việc hoặc trường học
  1. Nhập tên của bạn bè của bạn vào Tìm kiếm hộp.
Cách tìm kiếm bạn bè trên Facebook theo vị trí, công việc hoặc trường học

Bạn sẽ thấy tất cả các cấu hình phù hợp xuất hiện trong danh sách bên dưới. Di con trỏ qua tên của bạn bè để xem các tùy chọn liên hệ với họ hoặc xem hồ sơ của họ.

Cách tìm kiếm bạn bè trên Facebook theo công việc hoặc trường học

Sẽ khó hơn nếu bạn không nhớ tên của người bạn đang tìm kiếm. Trong trường hợp đó, bạn có thể sử dụng các bộ lọc tìm kiếm của Facebook để tìm một người trong danh sách bạn bè của mình.

Cách tìm kiếm bạn bè trên Facebook theo vị trí, công việc hoặc trường học

Nếu bạn và người bạn đang tìm kiếm làm việc trong cùng một cơ sở, bạn có thể tìm kiếm họ bằng cách sử dụng Công việc lọc. Để làm điều đó, hãy đi theo con đường của bạn Trang hồ sơ > Bạn, chỉ chọn lần này Công việc từ menu. Sau đó, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các đồng nghiệp từ nơi làm việc của mình.

Cách tìm kiếm bạn bè trên Facebook theo vị trí, công việc hoặc trường học

Lưu ý rằng để sử dụng bộ lọc này, bạn phải liệt kê nơi làm việc của mình trên hồ sơ Facebook. Trong Công việc, bạn sẽ tìm thấy những người từ danh sách bạn bè của mình, những người cũng có cùng tổ chức được liệt kê là nơi làm việc của họ.

Cách tìm kiếm bạn bè trên Facebook theo vị trí, công việc hoặc trường học

Một bộ lọc khác mà bạn có thể sử dụng để tìm kiếm bạn bè trên Facebook của mình là trường đại học. Bạn có thể tìm thấy những người mà bạn đã học cùng trường bằng cách đi theo con đường Trang hồ sơ > Bạn > trường đại học. Một lần nữa, danh sách sẽ hiển thị cho bạn những người có cùng trường cao đẳng hoặc đại học được liệt kê trong hồ sơ của họ mà bạn làm.

Cách tìm kiếm bạn bè trên Facebook của bạn theo ngày sinh

Một bộ lọc tiện dụng mà Facebook cung cấp cho người dùng là Sinh nhật. Nếu bạn không chắc sinh nhật của bạn mình là khi nào, bạn có thể sử dụng nó để cập nhật tất cả các ngày sinh nhật của bạn bè.

Cách tìm kiếm bạn bè trên Facebook theo vị trí, công việc hoặc trường học

Để xem sinh nhật sắp tới của bạn bè, hãy mở danh sách bạn bè trên Facebook và chọn Sinh nhật. Bạn sẽ thấy danh sách những người có sinh nhật của họ sắp tới trong vài ngày tới. Thêm chúng vào lịch của bạn nếu bạn không muốn quên gửi lời chúc của mình hoặc sử dụng thanh thông báo của Facebook để nhận lời nhắc sinh nhật.

Làm thế nào để tìm một người nào đó bằng cách sử dụng bạn bè của bạn bè của bạn

Điều gì sẽ xảy ra nếu người bạn đang tìm kiếm trên Facebook hủy kết bạn với bạn hoặc không có trong danh sách bạn bè của bạn vì một số lý do khác? Trong trường hợp đó, bạn vẫn có thể sử dụng Facebook để định vị hồ sơ của họ và liên hệ với họ. Dưới đây là một số cách để làm điều đó.

Bạn có thể sử dụng một trong những người bạn trên Facebook của mình để tìm ai đó không có trong danh sách bạn bè của bạn nhưng có liên quan đến người này. Có thể họ làm việc hoặc học tập cùng nhau, hoặc sống trong cùng một thành phố. Có hai cách để tìm kiếm ai đó bằng cách sử dụng bạn bè của bạn bè của bạn.

Cách tìm kiếm bạn bè trên Facebook theo vị trí, công việc hoặc trường học
  1. Nếu bạn biết tên của người bạn đang tìm kiếm, bạn có thể sử dụng Bạn của bạn bè lọc để tìm chúng trên Facebook. Mở Facebook và nhập tên của người đó vào Tìm kiếm hộp. Dưới Bộ lọc, lựa chọn Mọi người > Bạn của bạn bè. Bạn sẽ thấy danh sách những người có cùng tên mà bạn có bạn chung.
Cách tìm kiếm bạn bè trên Facebook theo vị trí, công việc hoặc trường học
  1. Nếu bạn không chắc chắn về tên chính xác của người đó, bạn có thể sử dụng Những người bạn có thể biết trang để tìm chúng. Mở Facebook và chọn Bạn từ menu bên trái. Trong Những người bạn có thể biết, bạn sẽ thấy danh sách những người mà bạn có bạn chung. Cuộn xuống và xem liệu bạn có thể tìm thấy người mà bạn đang tìm kiếm hay không.

Các cách khác để tìm kiếm ai đó không có trong danh sách bạn bè của bạn

Nếu bạn không quản lý để tìm một người bằng cách sử dụng bạn bè của bạn bè, có nhiều cách khác để tìm kiếm họ. Một trong số đó là tìm kiếm người trong Nhóm Facebook. Khi bạn biết rằng ai đó quan tâm đến một lĩnh vực hoặc chủ đề cụ thể, bạn có thể duyệt qua các nhóm công khai có liên quan và tìm kiếm người đó trong số các thành viên.

Cách tìm kiếm bạn bè trên Facebook theo vị trí, công việc hoặc trường học

Để làm điều đó, hãy mở Facebook và chọn Các nhóm từ menu bên trái. Sau đó, nhập tên của nhóm vào Tìm kiếm nhóm hộp. Chọn nhóm phù hợp từ danh sách và sau đó chọn Các thành viên để duyệt qua những người tham gia của nhóm.

Lưu ý rằng bạn sẽ chỉ có thể nhìn thấy các thành viên của các nhóm Facebook được đặt thành Công cộng. Nếu bạn muốn duyệt danh sách thành viên của một nhóm kín, trước tiên bạn phải tham gia vào nhóm.

Cách tìm kiếm bạn bè trên Facebook theo vị trí, công việc hoặc trường học

Một cách khác để tìm kiếm ai đó trên Facebook là sử dụng tay cầm hoặc tên người dùng của họ từ một nền tảng truyền thông xã hội khác, như Twitter hoặc Instagram. Mọi người thường sử dụng cùng một tên người dùng trên nhiều trang web và nền tảng.

Mỗi hồ sơ Facebook đều có một tên người dùng duy nhất ở cuối URL của nó. Bạn có thể thấy trang của mình khi mở trang hồ sơ của mình – đó là trang sau www.facebook.com/. Hãy thử và sử dụng tên người dùng của người đó từ một trang khác trong URL Facebook của họ và xem bạn có truy cập vào trang hồ sơ của họ hay không.

Sử dụng Facebook để nhanh chóng xác định vị trí một người nào đó

Với tất cả các bộ lọc và tùy chọn tìm kiếm khác nhau, Facebook giúp quá trình tìm kiếm ai đó trực tuyến trở nên cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng. More hơn thế nữa, bây giờ bạn cũng có thể sử dụng Facebook Messenger để định vị ai đó ngoại tuyến. Một tính năng hữu ích khi bạn cần xác định vị trí của ai đó để thảo luận trực tiếp mọi việc, đón họ hoặc xem họ có ở trong khu vực lân cận hay không.

Bạn tìm kiếm mọi người trên Facebook như thế nào? Bạn có sử dụng một trong các phương pháp được đề cập trong phần này, hay chúng tôi đã bỏ sót bất kỳ điều gì? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn với tính năng tìm kiếm trên Facebook trong phần bình luận bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.