Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Chế độ An toàn Windows 7/10 – Tùy chọn Khởi động

0

Trong bài viết đầu tiên của loạt bài này về Chế độ an toàn của Windows 7/10, chúng tôi đã xem xét những việc cần làm khi phương pháp F8 khởi động Windows ở Chế độ an toàn không hoạt động. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã phát hiện ra một số đá quý tùy chọn khởi động có thể đóng vai trò là công cụ chẩn đoán và khắc phục sự cố mạnh mẽ mà Chế độ an toàn tiêu chuẩn không cung cấp.

Để xem các tùy chọn này, hãy bắt đầu bằng cách nhấp vào Khởi đầu và sau đó tiếp tục Chạy. Nếu bạn không có lệnh Run trên menu Start, hãy nhấn giữ Phím Windows trên bàn phím của bạn và nhấn R. Trong hộp thoại Chạy, nhập msconfig và sau đó nhấp vào đồng ý.

Bấm vào Khởi động tab và tìm phần có tiêu đề Tùy chọn khởi động.

Tùy chọn khởi động trên tab khởi động cấu hình hệ thống

Tùy chọn khởi động chế độ an toàn của Windows 7/10

Phần này của bài viết khám phá bốn tùy chọn khởi động Chế độ An toàn chính. Mỗi cái đều có những ưu điểm khác biệt so với những cái khác và mỗi cái được sử dụng cho các mục đích chẩn đoán và khắc phục sự cố khác nhau.

Chế độ an toàn tối thiểu

Như đã thảo luận trong phần trước của loạt bài này, tùy chọn Minimal là cùng một loại Chế độ An toàn mà bạn sẽ nhận được khi sử dụng phương pháp F8. Tối thiểu tải lên giao diện người dùng đồ họa (GUI), nhưng chỉ với các dịch vụ hệ thống quan trọng đang chạy.

Điều này không bao gồm trình điều khiển của thẻ video của bạn, đó là lý do tại sao khi bạn khởi động ở Chế độ an toàn tối thiểu, máy tính của bạn thường hiển thị độ phân giải tối thiểu là 800 × 600. Chế độ An toàn Tối thiểu là tốt nhất khi bạn không biết vấn đề với máy tính của mình là gì và bạn cần bắt đầu từ con số 0.

Tùy chọn Khởi động Chế độ An toàn của Windows 7

Chế độ an toàn thay thế Shell

Chế độ an toàn thay thế của Shell tải Windows bằng dấu nhắc lệnh với GUI bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Chế độ An toàn này yêu cầu kiến ​​thức nâng cao về cách điều hướng Windows chỉ bằng các lệnh văn bản và không có sự hỗ trợ của chuột.

Chế độ An toàn Windows 7/10 - Tùy chọn Khởi động

Chế độ này đặc biệt hữu ích để khắc phục sự cố đồ họa với thẻ video của bạn hoặc khi gặp sự cố với ổ cứng hoặc hệ thống tệp. Chế độ thay thế Shell cũng không tải bất kỳ trình điều khiển hoặc phần mềm mạng nào, vì vậy bạn sẽ không có quyền truy cập vào mạng cục bộ của mình hoặc Internet.

Chế độ an toàn sửa chữa Active Directory

Active Directory Safe Mode hơi khó giải thích. Không giống như Windows Registry, Active Directory không chứa thông tin động hoặc dữ liệu có khả năng thay đổi thường xuyên. Một trong những thứ được lưu trữ trong Active Directory là thông tin máy cụ thể như hàng đợi in, thông tin liên hệ và dữ liệu liên quan đến phần cứng trong máy tính của bạn.

Nếu Active Directory bị hỏng hoặc nếu bạn thay đổi phần cứng trong máy tính của mình không thành công, bạn có thể gặp sự cố không ổn định với Windows. Một trong những vấn đề phổ biến nhất xảy ra khi chủ sở hữu máy tính thay thế một bo mạch chủ bị lỗi bằng một bo mạch chủ không giống với kiểu dáng và sản phẩm của bo mạch chủ cũ. Active Directory Repair Safe Mode có thể giúp bạn khôi phục tính ổn định của máy tính bằng cách lưu trữ thông tin mới hoặc đã sửa chữa trong Active Directory.

Có thể bạn sẽ không bao giờ cần sử dụng tùy chọn này trừ khi máy tính của bạn là bộ điều khiển miền hoặc một phần của miền.

Chế độ An toàn Mạng

Như tên gọi của nó, Chế độ An toàn Mạng tải Windows với GUI và có bật kết nối mạng. Điều này có nghĩa là bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào mạng cục bộ của mình và cả Internet.

Chế độ An toàn này được sử dụng tốt nhất khi máy tính Windows của bạn không ổn định và bạn cần nâng cấp hoặc tải xuống trình điều khiển, bản vá hoặc cập nhật phần cứng hoặc phần mềm trong máy tính của mình. Chế độ An toàn Mạng đặc biệt hữu ích khi bạn cài đặt phần cứng mới như card màn hình và bạn cần tải xuống trình điều khiển mới nhất từ ​​trang web của nhà sản xuất.

Chế độ An toàn Mạng cũng hữu ích khi bạn chắc chắn rằng sự cố máy tính của bạn không phải do mạng. Khởi động lại Windows 7 ở Chế độ An toàn này cho phép bạn sao lưu trên mạng cục bộ của mình và tải xuống trình điều khiển từ Internet trước khi khắc phục sự cố và chẩn đoán máy tính của bạn bị lỗi.

Trong bài viết cuối cùng của loạt bài này, chúng tôi sẽ thảo luận về các tùy chọn còn lại có sẵn cho bạn và khám phá xem chúng khác với các tùy chọn Chế độ An toàn được giới thiệu ở trên như thế nào. Mặc dù về mặt kỹ thuật không phải là một phần của các tùy chọn Chế độ An toàn của Windows, nhưng chúng bổ sung cho các tùy chọn Chế độ An toàn để giúp bạn khắc phục sự cố và chẩn đoán lỗi máy tính.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.