Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách xóa văn bản khỏi biểu tượng trên thanh tác vụ Windows

0
Thanh tác vụ Windows đang hiển thị các biểu tượng và văn bản.

Nếu thanh tác vụ Windows của bạn hiển thị cả văn bản và biểu tượng cho các chương trình đang mở thay vì chỉ biểu tượng thì đó là do bạn hoặc người khác có quyền truy cập vào tài khoản của bạn đã thay đổi cài đặt thanh tác vụ. May mắn thay, thật dễ dàng để xóa văn bản khỏi các biểu tượng trên thanh tác vụ Windows và tiết kiệm dung lượng.

Xóa biểu tượng khỏi thanh tác vụ

Để ngăn Windows 11 hoặc 10 hiển thị văn bản cho các chương trình đang mở trên thanh tác vụ Windows, bạn phải:

  1. Bấm chuột phải vào vùng trống trên thanh tác vụ và chọn Cài đặt thanh tác vụ.
Tùy chọn cài đặt Thanh tác vụ được tô sáng trong menu ngữ cảnh của thanh tác vụ.Tùy chọn cài đặt Thanh tác vụ được tô sáng trong menu ngữ cảnh của thanh tác vụ.
  1. Trên Settings cửa sổ, cuộn xuống phía dưới bên phải. Nếu bạn đang dùng Windows 11, hãy mở rộng Hành vi của thanh tác vụ phần để tiết lộ các tùy chọn bổ sung.
Tùy chọn hành vi của thanh tác vụ được tô sáng trong Windows Settings.Tùy chọn hành vi của thanh tác vụ được tô sáng trong Windows Settings.
  1. Mở menu kéo xuống bên dưới Kết hợp thanh tác vụ và ẩn nhãn, và chọn Luôn luôn.
Tùy chọn Không bao giờ được đánh dấu bên cạnh Kết hợp nút thanh tác vụ và ẩn nhãn.

Từ giờ trở đi, thanh tác vụ Windows sẽ chỉ hiển thị các biểu tượng. Nếu bạn có nhiều màn hình, bạn cũng có thể kiểm soát cài đặt này cho các thanh tác vụ khác bằng nút Kết hợp các nút trên thanh tác vụ và ẩn nhãn trên các thanh tác vụ khác lựa chọn.

Ghi chú: Trên Windows 10, bạn có thể tiết kiệm thêm dung lượng trên thanh tác vụ bằng cách chuyển đổi nút Sử dụng các nút trên thanh tác vụ nhỏ lựa chọn. Thao tác này sẽ thu nhỏ các biểu tượng và thanh tác vụ xuống còn khoảng một nửa kích thước.

Thanh tác vụ chỉ có biểu tượng là tốt nhất

Đó là về nó. Hầu hết mọi người sẽ không gặp phải thanh tác vụ trong Windows thường xuyên hiển thị các biểu tượng và văn bản, nhưng nếu có, bạn sẽ biết cách khắc phục. Ngoài ra, đây là một tinh chỉnh khá an toàn và đơn giản mà bạn có thể sử dụng như một trò đùa thực tế để làm phiền những người không hiểu biết nhiều về máy tính.

Bây giờ, tại sao bạn không khám phá một số tùy chỉnh cho thanh tác vụ Windows để làm cho nó hữu ích hơn nữa?

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.