Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

“Tên trùng lặp tồn tại trên mạng” Lỗi Windows

0

Trước đây, tôi đã viết một bài báo về điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có hai máy tính có cùng địa chỉ IP trên cùng một mạng: xung đột địa chỉ IP. Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra khi bạn có hai máy tính trùng tên trên một mạng?

Nếu bạn đang chạy các phiên bản Windows mới hơn như Windows 10, Windows 8 hoặc Windows 7, thì mọi thứ sẽ hoạt động tốt. Chỉ với các phiên bản Windows cũ hơn như Windows XP, Windows 2000, Windows 98, v.v. dựa trên NETBIOS và WINS, bạn sẽ gặp sự cố.

Trong trường hợp thứ hai, bạn có thể thấy một thông báo như sau:

Duplicate name exists on the network

Lúc đầu, bạn có thể nghĩ rằng câu trả lời rõ ràng là chỉ đổi tên một trong các máy tính, phải không? Chà, bạn cũng có thể gặp lỗi này ngay cả khi không có hai máy tính nào trong mạng có cùng tên!

Sự cố có thể do bộ điều hợp mạng cũ không còn trên hệ thống gây ra. Dưới đây là một số cách bạn có thể thử để giải quyết vấn đề này trước khi đổi tên máy tính.

Phương pháp 1 – IPCONFIG

Thứ nhất, một bản phát hành và gia hạn địa chỉ IP đơn giản có thể giải quyết được vấn đề của bạn. Đi đến Khởi đầu, sau đó Chạy và gõ vào CMD. Tại dấu nhắc lệnh, hãy tiếp tục và nhập

ipconfig /release
ipconfig /renew

Nếu bạn vẫn gặp lỗi, hãy chuyển sang các giải pháp khả thi sau.

Phương pháp 2 – Xóa bộ điều hợp mạng ẩn

Đi tới Bắt đầu, Chạy và nhập DEVMGMT.MSC trong cái hộp. Bây giờ trong Trình quản lý thiết bị, hãy nhấp vào Lượt xem và lựa chọn Hiển thị thiết bị ẩn.

trùng tên trên mạng

Bây giờ, hãy cuộn xuống Bộ điều hợp mạng và gỡ cài đặt bất kỳ cài đặt nào đang hiển thị với các biểu tượng trong suốt. Nếu không có gì chuyển sang màu xám, thì vấn đề của bạn cũng không phải do bộ điều hợp mạng cũ.

quản lý thiết bị

Phương pháp 3 – Đổi tên máy tính

Nếu cả hai phương pháp này đều không hoạt động, thì bạn có thể chỉ phải đổi tên máy tính. Điều này có thể xảy ra vì một trong hai lý do:

  1. Bạn thực sự có hai máy trên mạng có cùng tên NETBIOS
  2. Một trong các máy tính có cùng tên với tên của nhóm làm việc

Bạn có thể đi tới Bắt đầu, chạy, nhập CMD, sau đó nhập nbtstat –n tại dấu nhắc lệnh và nó sẽ hiển thị cho bạn một máy trạm xung đột nếu có.

nbtstat

Đảm bảo xem xét kết nối mạng mà bạn hiện đang sử dụng, tức là Mạng cục bộ hoặc là Kết nối mạng không dây.

Bạn có thể đổi tên máy tính bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng Máy tính của tôi trên màn hình, chọn Tính chất và sau đó nhấp vào Tên máy tính chuyển hướng.

thay đổi máy tính naem

Nhấn vào Thay đổi và nhập tên mới cho máy tính. Khởi động lại máy tính của bạn và sự cố sẽ biến mất. Nếu bạn vẫn gặp sự cố, hãy đăng nhận xét ở đây và tôi sẽ cố gắng trợ giúp! Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.