Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cô Hotmail? Giải thích về dịch vụ email Microsoft Outlook

0

Bạn có nhớ sử dụng dịch vụ email Hotmail của Microsoft không? Trong suốt nhiều năm, Microsoft đã cung cấp nhiều dịch vụ email đám mây và đã đổi tên nhiều lần.

Những lần đổi thương hiệu này càng trở nên khó hiểu hơn khi bạn theo dõi quá trình chuyển đổi của Microsoft từ Microsoft Hotmail sang Live Mail và cuối cùng là ứng dụng web Outlook.

MSN Hotmail – Chuyện gì đã xảy ra?

Năm 1996, khi các dịch vụ email dựa trên web mới trở nên phổ biến, Sabeer Bhatia và Jack Smith đã tung ra dịch vụ web Hotmail. Dịch vụ email lớn duy nhất vào thời điểm đó là America Online (AOL).

Đây là một trong những dịch vụ email dựa trên đám mây đầu tiên cho phép người dùng đăng nhập vào Hotmail thông qua ứng dụng khách web đầy đủ chức năng mà họ có thể sử dụng thông qua trình duyệt web của mình.

Năm 1997, Microsoft mua lại Hotmail và đổi tên thành MSN Hotmail.

Cô Hotmail?  Hình ảnh giải thích về dịch vụ email của Microsoft Outlook 1

MSN Hotmail đã tích lũy được một lượng người dùng khổng lồ. Sau đó, vào năm 2005, Microsoft đã thiết kế lại toàn bộ dịch vụ webmail và đổi tên nó thành một sản phẩm trong hệ điều hành Windows Live. Nó được gọi là Windows Live Hotmail.

Quá trình chuyển đổi đối với rất nhiều người dùng đã mất một thời gian. Nhiều người dùng phàn nàn về những thay đổi. Và trong nhiều năm, người dùng tiếp tục tìm kiếm trên Google trang “đăng nhập Hotmail” của họ – bối rối trước sự thay đổi đáng kể về thiết kế của Windows Live.

Vấn đề càng trở nên phức tạp hơn khi Microsoft ngừng hoạt động hoàn toàn Windows Live Hotmail (cùng với tất cả Windows Live) vào năm 2012.

Đối với việc cung cấp dịch vụ webmail dựa trên đám mây, Microsoft đã đổi thương hiệu hoàn toàn một lần nữa với Outlook.com.

Outlook.com so với Outlook trên máy tính

Cô Hotmail?  Hình ảnh giải thích về dịch vụ email của Microsoft Outlook 2Cô Hotmail?  Hình ảnh giải thích về dịch vụ email của Microsoft Outlook 2

Thường được người dùng gọi (không chính xác) là Outlook Online, Outlook.com là nỗ lực cuối cùng của Microsoft nhằm hợp nhất các dịch vụ email dưới một thương hiệu duy nhất được gọi là Outlook.

Thật không may, điều này trở nên rất khó hiểu đối với những người dùng đã quen với ứng dụng khách dựa trên máy tính để bàn của Microsoft, hay còn gọi là Outlook.

Microsoft đã cố gắng tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi bằng cách duy trì tất cả các tài khoản email khác nhau mà người dùng đã sử dụng trong mọi thế hệ sản phẩm của mình, bao gồm:

  • @hotmail.com
  • @live.com
  • @msn.com
  • @passport.com

Khi những người dùng Microsoft khác nhận được email từ những người có tài khoản này, họ cho rằng họ cũng có thể tạo tài khoản email của riêng mình với cùng một dịch vụ. Khi họ tìm kiếm trang đăng nhập Hotmail hoặc Microsoft Live, họ không thể tìm thấy những trang web đó nữa.

Thậm chí ngày nay, nếu bạn nhập “hotmail.com” hoặc “live.com” vào trình duyệt web của mình, bạn sẽ được chuyển hướng đến Outlook.live.comlà dịch vụ webmail hiện tại của Microsoft có nhãn hiệu là Outlook.com.

Thư trực tuyến Office 365

Cô Hotmail?  Hình ảnh giải thích về dịch vụ email của Microsoft Outlook 3Cô Hotmail?  Hình ảnh giải thích về dịch vụ email của Microsoft Outlook 3

Mọi chuyện càng trở nên phức tạp hơn khi vào năm 2011, Microsoft đã tung ra một sản phẩm có tên Office 365.

Sản phẩm này được tiếp thị đặc biệt cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm một cách dễ dàng để cung cấp cho nhân viên tất cả các sản phẩm Office mà họ cần, theo gói đăng ký doanh nghiệp đơn giản.

Sự nhầm lẫn xuất phát từ thực tế là vào năm 2015, Microsoft đã kết hợp các sản phẩm văn phòng dành cho máy tính để bàn cũng như bộ sưu tập ứng dụng web của mình dưới thương hiệu chung Office 365. Các ứng dụng web này bao gồm ứng dụng web Outlook Mail.

Nếu bạn truy cập Outlook.com và chỉ đăng ký tài khoản email dựa trên web với Microsoft, bạn sẽ thấy giao diện máy khách web chính xác giống như khi bạn đăng ký đăng ký Office 365 và sử dụng Ứng dụng web Thư Outlook.

Cô Hotmail?  Hình ảnh giải thích về dịch vụ email của Microsoft Outlook 4

Trên thực tế, nếu bạn đăng nhập bằng cùng một tài khoản Microsoft, bạn sẽ thấy hộp thư đến email chính xác như vậy.

Điều này là do dịch vụ email dựa trên web xử lý các email đến và đi là Outlook.com, trong khi bản thân ứng dụng web được gọi là Outlook Mail, được truy cập qua Office 365 hoặc đơn giản bằng cách truy cập Outlook.com.

Trong cả hai trường hợp, URL cuối cùng bạn sẽ tìm thấy là Outlook.live.com.

Đọc email từ tài khoản Outlook.com của bạn bằng Outlook

Nếu bạn thấy điều này thật khó hiểu, bạn không đơn độc.

Rất may, có một cách để sắp xếp mọi thứ, chỉ bằng cách sử dụng ứng dụng khách Outlook trên máy tính để bàn của bạn để lấy tất cả các email đến tài khoản Outlook.com của bạn.

Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách bật quyền truy cập POP trên tài khoản Outlook.com của mình, sau đó kết nối ứng dụng khách Outlook trên máy tính để lấy email từ dịch vụ đó.

Thiết lập Outlook.com để cho phép kết nối POP

Đăng nhập vào tài khoản email Outlook.com của bạn. Bấm vào biểu tượng bánh răng gần ảnh hồ sơ của bạn để vào cài đặt tài khoản. Ở cuối bảng Cài đặt nhanh, nhấp vào Xem tất cả cài đặt Outlook.

Trong ngăn điều hướng của cửa sổ bật lên này, hãy nhấp vào Đồng bộ hóa email. Cuộn xuống POP và IMAP phần cài đặt.

Cô Hotmail?  Hình ảnh giải thích về dịch vụ email của Microsoft Outlook 5

Trong cửa sổ này, điều chỉnh các cài đặt sau:

  • Bộ
    Cho phép thiết bị và ứng dụng sử dụng POP ĐẾN Đúng.
  • Cho phép
    Cho phép ứng dụng và thiết bị xóa thư khỏi Outlook.
  • Hãy lưu ý những cài đặt POPcài đặt SMT.
  • Nhấp chuột
    Cứu để xác nhận những thay đổi.

Bây giờ, tài khoản Outlook.com của bạn đã được định cấu hình để cho phép ứng dụng khách Outlook trên máy tính lấy email từ tài khoản dựa trên web của bạn.

Định cấu hình máy khách Outlook trên máy tính

Mở Outlook trên máy tính để bàn của bạn.

Nếu bạn được nhắc đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình, hãy nhấp vào Tùy chọn nâng caovà chọn hộp kiểm bên cạnh Hãy để tôi thiết lập tài khoản của mình theo cách thủ công. Sau đó, nhấp vào Kết nối cái nút.

Cô Hotmail?  Hình ảnh giải thích về dịch vụ email của Microsoft Outlook 6

Trên cửa sổ bật lên, chọn POP từ danh sách kết nối.

Ghi chú: Tại sao không chọn Office 365 hoặc Outlook.com? Nếu thực hiện việc này, bạn sẽ có thể đọc email từ tài khoản Outlook trực tuyến của mình nhưng sẽ không thể yêu cầu ứng dụng email khách xóa email khỏi tài khoản đó.

Nhập mật khẩu cho tài khoản Outlook.com của bạn và nhấp vào Kết nối.

Bạn sẽ thấy một cửa sổ nơi bạn cần nhập Tài khoản POP Settings. Điền vào cài đặt POP cho cả POP và SMTP mà bạn đã ghi lại khi bật quyền truy cập POP ở trên.

Cô Hotmail?  Hình ảnh giải thích về dịch vụ email của Microsoft Outlook 7

Bấm vào Kế tiếp để tiếp tục. Enter mật khẩu cho tài khoản Outlook.com của bạn.

Bạn sẽ thấy một Đã thêm tài khoản thành công
cửa sổ thông báo. Nhấn vào Xong
nút để hoàn tất thiết lập.

Máy tính để bàn Outlook sẽ mở ra. Khi nó làm mới tiếp theo, bạn sẽ thấy các email Outlook.com của mình đến Hộp thư đến.

Cô Hotmail?  Giải thích về Dịch vụ Email của Microsoft Outlook hình ảnh 8

Nếu bạn nhận thấy hộp thư đến không cập nhật đủ nhanh, bạn có thể đặt tần suất Outlook truy xuất email của bạn thường xuyên hơn.

Để làm điều này:

  • Nhấn vào Tài liệu thực đơn
  • Nhấp chuột
    Tùy chọn
  • Trên cửa sổ Tùy chọn bật lên, nhấp vào Trình độ cao
    từ khung bên trái
  • Cuộn xuống Gửi và nhận phần và nhấp vào Gửi đi nhận lại
  • Bên dưới Tất cả các tài khoản phần, thay đổi
    Lên lịch gửi/nhận tự động mỗi
    cài đặt từ 30 phút đến khoảng thời gian ngắn hơn

Chuyển đổi sang Outlook.com

Nếu bạn là một trong nhiều người dùng vẫn có địa chỉ email Hotmail.com hoặc Live.com, bạn có thể bắt đầu chuyển đổi sang sử dụng địa chỉ email Outlook.com bằng cách thêm bí danh email vào tài khoản của mình.

Bạn có thể thêm tài khoản Outlook.com mới này như sau:

  1. Nhấp vào ảnh Hồ sơ của bạn và nhấp vào Xem tài khoản.
  2. Trên trang tài khoản, nhấp vào Thông tin của bạn.
  3. Bấm vào Quản lý email hoặc số điện thoại đăng nhập của bạn.
  4. bên trong Bí danh tài khoản phần, bấm vào Thêm email.
Cô Hotmail?  Hình ảnh giải thích về dịch vụ email của Microsoft Outlook 9

Tại đây, bạn có thể nhập bí danh mà bạn muốn cho email Outlook.com mới của mình và nhấp vào Thêm bí danh để thêm email mới vào tài khoản của bạn.

Để đảm bảo email được gửi bằng bí danh mới này:

  1. Nhấp vào biểu tượng Bánh răng để vào cài đặt tài khoản của bạn.
  2. Bấm vào Tùy chọn hoặc Xem tất cả Outlook Settings.
  3. Ở khung bên trái, chọn Thưnhấp chuột Tài khoảnvà chọn Tài khoản được kết nối. Nếu tùy chọn này không có ở đó, hãy chọn Thưsau đó Đồng bộ hóa email.
  4. Tìm hộp thả xuống để thay đổi Từ địa chỉ và chọn email Outlook.com mới của bạn.
Cô Hotmail?  Hình ảnh giải thích về dịch vụ email của Microsoft Outlook 10

Điều này sẽ thay đổi email mặc định của bạn từ Hotmail.com hoặc Live.com sang địa chỉ Outlook.com mới của bạn. Thay đổi nhỏ này sẽ hoàn tất quá trình di chuyển của bạn sang cùng một tài khoản email Microsoft mà mọi người trên thế giới hiện đang sử dụng!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.