Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Đánh vần nhanh các số trong Word và Excel

0

Nếu bạn sử dụng nhiều số trong tài liệu Word và muốn có thể đánh vần chúng một cách nhanh chóng thì có một add-in dành cho Word cho phép bạn thực hiện việc này một cách dễ dàng.

Có một phiên bản bổ trợ này dành cho Excel cài đặt và hoạt động tương tự như phiên bản dành cho Word. Bài viết này hướng dẫn các bạn cách cài đặt và sử dụng phiên bản cho Word nhưng các bước thực hiện có thể áp dụng cho phiên bản dành cho Excel.

Cả hai phiên bản đều được thử nghiệm trong Microsoft Word dành cho Windows, các phiên bản 2000, 2002(XP), 2003, 2007 và 2010.

Tải xuống Popup SpellNumber cho Word từ

http://cpap.com.br/orlando/WordSpellNumberMore.asp?IdC=OMKtPlc.

Tải xuống Số chính tả bật lên cho Excel từ

http://cpap.com.br/orlando/ExcelSpellNumberMore.asp?IdC=OMKtPlc.

Để cài đặt Popup SpellNumber cho Wordnhấp đúp chuột vào .exe tập tin bạn đã tải xuống.

Popup Spell Number cho file cài đặt Word

Một hộp thoại giới thiệu hiển thị. Nhấp chuột Tiếp tục.

Màn hình chào mừng cài đặtMàn hình chào mừng cài đặt

Một tài liệu Word mở ra có chứa mô tả về phần bổ trợ và các nút để cài đặt và gỡ cài đặt phần bổ trợ cũng như thoát khỏi quá trình cài đặt. Nhấp chuột Cài đặt.

GHI CHÚ: Vì tệp này cho phép bạn gỡ cài đặt bổ trợ nên chúng tôi khuyên bạn nên giữ lại .exe tệp bạn đã tải xuống, trong trường hợp bạn quyết định gỡ cài đặt phần bổ trợ vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

Tài liệu cài đặt Popup SpellNumberTài liệu cài đặt Popup SpellNumber

Các Cài đặt hộp thoại hiển thị. Về cơ bản, hộp thoại này sẽ cảnh báo bạn rằng bạn cần cung cấp quyền quản trị để cài đặt phần bổ trợ và Kiểm soát tài khoản người dùng hộp thoại sẽ hiển thị. Nhấp chuột OK.

Hộp thoại đặc quyền quản trị viên

Các Kiểm soát tài khoản người dùng hộp thoại chỉ hiển thị nếu Kiểm soát tài khoản người dùng cài đặt được đặt ở mức yêu cầu. Xem bài đăng của chúng tôi, Windows – Cách định cấu hình UAC (Kiểm soát tài khoản người dùng), để biết thêm thông tin về việc thay đổi cài đặt Kiểm soát tài khoản người dùng. Nhấp chuột Đúngnếu cần thiết, để tiếp tục.

Hộp thoại Kiểm soát Tài khoản Người dùng

Các Cài đặt dưới dạng bổ trợ COM hộp thoại hiển thị. Chúng tôi đã chấp nhận vị trí cài đặt mặc định và chọn cài đặt nó cho tất cả người dùng. Nhấp chuột Tiếp tục.

Cài đặt dưới dạng hộp thoại Bổ trợ COM

Các Thỏa thuận cấp phép hiển thị. Đọc qua nó và nhấp vào OK để tiếp tục.

Thỏa thuận cấp phép

Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, Đã cài đặt thành công hộp thoại hiển thị. Nó cho bạn biết cách truy cập vào số chính tả bổ trợ trong Word. Nhấp chuột OK.

Đã cài đặt với hộp thoại Thành công

Mở Word và nhập một số thập phân, chẳng hạn như 5,67. Đánh dấu số và nhấp chuột phải vào lựa chọn. Lựa chọn số chính tả từ menu bật lên.

Chọn SpellNumber từ menu bật lên

Các Số chính tả cho Word hộp thoại hiển thị. Có một số tùy chọn để bạn tùy chỉnh số đánh vần. Ví dụ, sử dụng Trường hợp thư danh sách thả xuống để chỉ định cách viết hoa các từ trong số đánh vần, nếu có.

Chọn kiểu chữ

Sử dụng Đơn vị số ít danh sách thả xuống để chỉ định cách viết đơn vị, tùy thuộc vào loại số tiền mà con số đó muốn biểu thị. Để thêm nhiều tùy chọn hơn, hãy chọn Chỉnh sửa đề xuất lựa chọn.

Chọn đơn vị số ít

Nếu bạn đã chọn Chỉnh sửa đề xuất tùy chọn, sự Chỉnh sửa đề xuất hộp thoại hiển thị. Thêm các tùy chọn khác vào hộp chỉnh sửa, phân tách từng tùy chọn bằng dấu chấm phẩy (;). Ít nhất thì “phần trăm” tùy chọn là bắt buộc cộng với một tùy chọn khác.

Thêm nhiều tùy chọn đơn vị số ít

Để truy cập các tùy chọn bổ sung, hãy nhấp vào More tùy chọn cái nút.

Nhấp vào More nút tùy chọn

Các Đơn vị số nhiều danh sách thả xuống tương tự như Đơn vị số ít danh sách thả xuống, cho phép bạn chỉ định cách viết đơn vị số nhiều cho số tiền đã nhập. Nếu bạn muốn viết “một nghìn” cho 1000, thay vì chỉ “nghìn”, hãy chọn ĐÚNG VẬY từ ‘Một ngàn’ danh sách thả xuống.

Thay đổi tùy chọn Một nghìn

Để chèn dấu phẩy giữa hàng nghìn, hàng trăm nghìn, v.v., hãy chọn ĐÚNG VẬY từ Ngàn dấu phẩy danh sách thả xuống.

Thay đổi tùy chọn Ngàn dấu phẩy

Để sao chép số được đánh vần vào khay nhớ tạm và đóng Số chính tả cho Word hộp thoại, nhấp vào màu xanh lá cây OK cái nút.

nhấp chuột OK để sao chép số được đánh vần và đóng hộp thoại

Bạn cũng có thể sao chép số được đánh vần vào khay nhớ tạm mà không cần đóng hộp thoại. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào Sao chép vào khay nhớ tạm của Windows mà không cần đóng cái nút. Nó trông giống như một điển hình Sao chép cái nút.

Sao chép số mà không đóng hộp thoại

Để đặt lại các tùy chọn về cài đặt mặc định, hãy nhấp vào Mặc định cái nút.

Quay lại tùy chọn mặc định

Nút hình vuông màu đỏ và bốn nút hình vuông màu xanh lá cây xung quanh nó cho phép bạn chỉ định vị trí, liên quan đến lựa chọn hiện tại trong tài liệu Word, bạn muốn dán số đánh vần. Nút màu đỏ sẽ thay thế văn bản đã chọn trong tài liệu của bạn. Các nút màu xanh lá cây biểu thị các vị trí tương ứng xung quanh văn bản đã chọn.

Nút chèn

Chúng tôi quyết định nộp đơn Trường hợp tiêu đề đến số được đánh vần của chúng tôi bằng cách sử dụng Trường hợp thư danh sách thả xuống và dán nó bên dưới văn bản đã chọn bằng cách nhấp vào nút màu xanh bên dưới nút màu đỏ.

Đánh vần số chèn vào tài liệu Word

Bạn cũng có thể mở Số chính tả cho Word hộp thoại mà không chọn bất kỳ văn bản nào và nhập số bạn muốn đánh vần trực tiếp vào Con số hộp chỉnh sửa. Sau đó, bạn có thể chọn cài đặt và sao chép số như mô tả ở trên.

Chèn số trực tiếp vào hộp thoại SpellNumber

Bạn có thể dùng Số chính tả cho Word để sao chép một số được đánh vần vào bảng tạm và dán nó vào bất kỳ ứng dụng Windows nào khác chấp nhận văn bản bằng cách sử dụng Sao chép vào khay nhớ tạm của Windows mà không cần đóng nút được thảo luận trước đó trong bài viết này.

Hãy nhớ rằng, các bước trong bài đăng này có thể được áp dụng cho Số chính tả cho ExcelMà còn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.