Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Điều gì đã xảy ra với Disk Defragmenter trong Windows 8/10?

0

Trong Windows 8 và Windows 10, tên của một số tính năng từ Windows 7 đã thay đổi. Ví dụ, Windows Anytime Upgrade hiện được gọi là Add Features to Windows 8/10. Disk Defragmenter hiện đã được đổi thành Tối ưu hóa ổ đĩa. Không thực sự chắc chắn tại sao việc thay đổi tên là cần thiết, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó trong Windows 8/10 và không thể tìm thấy nó, có thể là do tên đã thay đổi.

Trong Windows 8, bạn có thể mở thanh Charms và tìm kiếm Optimize Drives. May mắn thay, bạn vẫn có thể tìm kiếm trình chống phân mảnh ổ đĩa và nó sẽ tải đúng tính năng.

Trong Windows 10, nếu bạn nhấp vào Bắt đầu và nhập chống phân mảnh hoặc là tối ưu hóa, nó sẽ đưa ra Chống phân mảnh và tối ưu hóa ổ đĩa liên kết.

Điều gì đã xảy ra với Disk Defragmenter trong Windows 8/10?

Bạn cũng có thể truy cập tính năng Tối ưu hóa Ổ đĩa bằng cách đi tới Máy tính của tôi, chọn một ổ đĩa, nhấp vào Quản lý và sau đó nhấp vào Tối ưu hóa cái nút.

ổ đĩa chống phân mảnh

Thao tác này sẽ hiển thị hộp thoại Optimize Drives, nơi bạn sẽ thấy danh sách các ổ đĩa của mình và trạng thái hiện tại của chúng (% bị phân mảnh).

phần trăm phân mảnh

Trong Windows 8/10, các ổ đĩa được tự động lên lịch để tối ưu hóa hàng tuần. Bạn có thể tối ưu hóa hoặc chống phân mảnh ổ đĩa trong Windows 8/10 theo cách thủ công bằng cách chọn nó và sau đó nhấp vào Tối ưu hóa cái nút.

chống phân mảnh thủ công

Thao tác này sẽ bắt đầu quá trình chống phân mảnh theo cách thủ công và bạn sẽ thấy rằng Windows 8/10 thực hiện hai bước để di chuyển dữ liệu bị phân mảnh trên ổ cứng. Bạn cũng có thể nhấp vào Phân tích để cập nhật nhanh giá trị phần trăm bị phân mảnh.

Điều đáng chú ý là Windows có thể biết ổ đó là ổ cứng thông thường hay ổ SSD và sẽ chống phân mảnh một cách thích hợp. Như tôi đã viết trước đây, bạn không nên chống phân mảnh ổ SSD vì nó có thể làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

Nếu bạn muốn thay đổi lịch trình tối ưu hóa tự động, hãy nhấp vào Thay đổi cài đặt.

thay đổi lịch trình

Bạn có thể xóa lịch để tự động chống phân mảnh bị tắt hoặc bạn có thể thay đổi lịch từ hàng tuần thành hàng ngày hoặc hàng tháng. Bạn cũng có thể chọn tất cả các ổ đĩa hoặc một ổ đĩa cụ thể để thay đổi lịch trình. Cuối cùng, nếu bạn nhấp vào Chọn , bạn có thể thay đổi xem bạn có muốn các ổ đĩa mới tự động được lên lịch để tối ưu hóa hay không.

tối ưu hóa ổ đĩa mới

Đó là tất cả những gì cần làm để chống phân mảnh đĩa trong Windows 8 và Windows 10. Đối với hầu hết mọi người, lịch trình tự động sẽ hoạt động tốt, nhưng nếu bạn có công cụ của bên thứ ba hoặc đơn giản là không thấy chống phân mảnh hữu ích, bạn luôn có thể tắt nó trong các thiết lập. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.