Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Google Trang trình bày và Microsoft PowerPoint – Sự khác biệt là gì?

0

PowerPoint đã giữ vị trí là phần mềm trình chiếu tốt nhất kể từ năm 1987. Nó được hàng triệu người sử dụng trong trường học, nơi làm việc và gia đình. Nhưng vào năm 2012 Google Trang trình bày đã gia nhập thị trường như một sự thay thế cho PowerPoint. Ngày nay, PowerPoint và Google Slides đều phổ biến và được sử dụng trên toàn cầu, nhưng cái nào là tốt nhất?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh tất cả các tính năng quan trọng giữa PowerPoint và Google Trang trình bày để giúp bạn quyết định công cụ nào phù hợp nhất với mình.

PowerPoint là gì?

Microsoft PowerPoint là một công cụ mạnh mẽ sẽ giúp bạn tạo các bài thuyết trình chuyên nghiệp. Bạn có thể tạo các trang trình bày với đồ họa, hoạt ảnh và video tùy chỉnh để làm cho bản trình bày của bạn trở nên tương tác và thú vị hơn. Có lịch sử lâu đời như vậy cũng có nghĩa là PowerPoint đi kèm với một số lượng lớn các mẫu và tài nguyên mà bạn có thể sử dụng để gây ấn tượng với khán giả của mình.

Google Trang trình bày và Microsoft PowerPoint - Sự khác biệt là gì?

Là một phần của Suite, PowerPoint thường được sử dụng cùng với Word và Excel. Đây là lý do tại sao nhiều công ty, trường học và các công ty mới thành lập ưa thích nó.

Google Trang trình bày là gì?

Google Trang trình bày là một phần của bộ Google Documents Editors và nó được cho là một giải pháp thay thế cho PowerPoint. Đây là một công cụ trình bày dựa trên đám mây miễn phí hoạt động trên mọi trình duyệt, vì vậy bạn không cần phải tải xuống.

Google Trang trình bày và Microsoft PowerPoint - Sự khác biệt là gì?

Bạn có thể tạo, chỉnh sửa và chia sẻ các bản trình bày sáng tạo một cách dễ dàng vì đây là một công cụ trực tuyến thay vì một ứng dụng độc lập.

So sánh

Cả Google Trang trình bày và Microsoft PowerPoint đều là những công cụ trình chiếu mạnh mẽ và cách tốt nhất để so sánh hai công cụ này là xem xét các tính năng của chúng. Rõ ràng là cả hai đều sẽ cho phép bạn thực hiện các bài thuyết trình chuyên nghiệp, trong đó bạn có thể:

  • Thêm văn bản, hình ảnh (jpg, png và gif), video và liên kết
  • Thêm biểu đồ và đồ thị vào bản trình bày của bạn
  • Sử dụng các mẫu và chủ đề được tạo sẵn
  • Chọn phông chữ
  • Sử dụng chuyển tiếp
  • In sang PDF
  • Bao gồm các thành viên trong nhóm của bạn và cộng tác với họ thông qua chính công cụ

Hãy đi sâu vào và kiểm tra các tính năng chi tiết của MS PowerPoint và Google Trang trình bày.

Các tính năng độc đáo trong PowerPoint

Cả PowerPoint và Google Trang trình bày đều có một số tính năng độc đáo giúp chúng khác biệt với các công cụ trình bày khác và với nhau. Đây là những gì làm cho Microsoft PowerPoint khác biệt:

1. Trình thiết kế PowerPoint

Microsoft Powerpoint có một công cụ gợi ý giúp bạn chọn thiết kế của các trang trình bày và bản trình bày PowerPoint tổng thể. Giả sử bạn nhập một hình ảnh như biểu đồ hoặc hình ảnh. PowerPoint sẽ đề xuất các bố cục trang chiếu sẽ hoạt động tốt với yếu tố hình ảnh của bạn. Tất cả các bố cục này đều dựa trên các ví dụ thiết kế slide chuyên nghiệp.

Google Trang trình bày và Microsoft PowerPoint - Sự khác biệt là gì?

2. Phát trực tiếp trên PowerPoint

Nếu bạn cần chia sẻ các trang trình bày của mình với các thành viên trong nhóm của mình trong thời gian thực, tính năng Phát trực tiếp độc đáo của PowerPoint sẽ giúp bạn. Tính năng này cho phép bạn mời mọi người tham gia và xem bản trình bày trực tiếp của bạn.

3. Dạng xem PowerPoint Presenter

Tính năng Presenter View chiếu bản trình bày của bạn lên màn hình thứ hai. Đây là một công cụ tuyệt vời cho những ai cần có sẵn ghi chú bài phát biểu trên màn hình cá nhân của họ. Khán giả vẫn có thể theo dõi phần trình bày hấp dẫn mà không phải nhìn thấy tất cả văn bản nhàm chán đằng sau nó.

Các tính năng độc đáo trong Google Trang trình bày

Dưới đây là một số tính năng đặc biệt mà bạn nhận được với Google Trang trình bày:

1. Khả năng tương thích PowerPoint

Google Trang trình bày cho phép người dùng tạo bản trình bày và xuất chúng dưới dạng tệp PowerPoint. Bạn cũng có thể nhập các tệp được tạo trong PowerPoint và tiếp tục chỉnh sửa các trang trình bày trong Google Trang trình bày. Khả năng tương thích giữa hai công cụ trình bày này là rất tốt khi nói đến sự hợp tác.

2. Tiết kiệm tự động

Với Google Trang trình bày, bạn không phải lo lắng về việc mất tiến trình của mình nếu đột nhiên kết nối internet bị ngắt hoặc nếu trình duyệt gặp lỗi. Công cụ này đi kèm với một tính năng tự động lưu mạnh mẽ. Mọi thay đổi nhỏ bạn thực hiện đối với tài liệu của mình sẽ tự động được lưu.

3. Lịch sử phiên bản chi tiết

Đây là một tính năng được xây dựng dựa trên tính năng lưu tự động. Nếu bạn thay đổi ý định sau khi thực hiện quá nhiều thay đổi, bạn có thể dễ dàng quay lại phiên bản cũ hơn của tài liệu. Bạn không phải làm lại thủ công bất cứ điều gì.

Google Trang trình bày và Microsoft PowerPoint - Sự khác biệt là gì?

Mẫu

Mẫu là các trình chiếu được thiết kế sẵn mà bạn có thể sử dụng thoải mái khi tạo bản trình bày của mình. Cả PowerPoint và Google Trang trình bày đều cung cấp nhiều mẫu đa dạng bao gồm hầu hết mọi danh mục mà bạn có thể tưởng tượng.

PowerPoint đi kèm với rất nhiều mẫu, không chỉ trong bộ sưu tập của nó mà còn trên web. Cũ hơn Trang trình bày mang lại cho nó lợi thế là có nhiều mẫu do các bên thứ ba tạo ra.

Google Trang trình bày và Microsoft PowerPoint - Sự khác biệt là gì?

Ngoài các mẫu, PowerPoint còn cung cấp các chủ đề. Chúng được dành riêng cho những người chọn tạo bản trình bày của họ từ đầu mà không sử dụng mẫu. Chủ đề sẽ giúp ích cho việc thiết kế trang trình bày, nhưng bạn có thể chọn layout tùy chọn.

Google Trang trình bày có một thư viện các mẫu cơ bản. Các mẫu này là mã nguồn mở, có nghĩa là chúng có sẵn cho bất kỳ ai và bất kỳ ai cũng có thể thay đổi chúng cho phù hợp với nhu cầu của họ. Nếu bạn chưa quen với Google Trang trình bày và không biết cách khai thác hết tiềm năng của các mẫu, bạn có thể xem các hướng dẫn có sẵn dưới dạng luồng Chromecast. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra các trang web chủ đề để được trợ giúp thêm về thiết kế bản trình bày.

Google Trang trình bày và Microsoft PowerPoint - Sự khác biệt là gì?

Hiệu suất Trực tuyến và Ngoại tuyến

Microsoft PowerPoint và Google Trang trình bày có các cách tiếp cận khác nhau đối với bản trình bày ngoại tuyến và trực tuyến.

PowerPoint có hiệu suất ngoại tuyến rất mạnh mẽ. Rốt cuộc, nó được thiết kế như một ứng dụng dành cho máy tính để bàn. Tuy nhiên, PowerPoint Online được tạo ra như một ứng dụng riêng biệt cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ các tệp PowerPoint và làm việc cùng nhau trên một bản trình bày. Điều đó nói rằng, PowerPoint không có lợi khi nói đến các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Microsoft đã phát triển các ứng dụng cho Android, iOS và cho máy tính bảng Microsoft Surface, nhưng chúng không mạnh bằng phiên bản PowerPoint trên máy tính.

Google Trang trình bày và Microsoft PowerPoint - Sự khác biệt là gì?

Mặt khác, Google Trang trình bày được phát triển như một ứng dụng dựa trên đám mây, có nghĩa là chức năng chính của nó là hiệu suất trực tuyến. Việc sử dụng Trang trình bày trực tuyến rất đơn giản và dễ dàng, ngay cả khi bạn đang cộng tác với những người khác. Cũng có thể sử dụng Google Trang trình bày ngoại tuyến, nhưng chỉ khi bạn sử dụng ChromeOS hoặc tiện ích mở rộng cho trình duyệt Chrome.

Google Trang trình bày và Microsoft PowerPoint - Sự khác biệt là gì?

Sự hợp tác

Các công ty và trung tâm giáo dục cần các nhóm của họ làm việc trên các bài thuyết trình cùng nhau, vì vậy sự hợp tác trở thành một khía cạnh quan trọng mà bạn nên xem xét.

PowerPoint có Một ổ đĩa tích hợp và có nhiều tùy chọn chia sẻ khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện một số công việc chuẩn bị trước khi có thể hợp tác. Bản trình bày cần được tải lên OneCloud hoặc SharePoint Online cho Microsoft 365 và cộng tác viên cần được thêm qua email.

Tất cả các thành viên trong nhóm được thêm vào có thể thấy các thay đổi được thực hiện đối với bản trình bày và trong trường hợp họ ngoại tuyến, họ sẽ nhận được thông báo rằng một thay đổi đã được thực hiện. Các tùy chọn chia sẻ khác có sẵn trong PowerPoint chẳng hạn như liên kết trực tiếp, thông qua phương tiện truyền thông xã hội và thông qua Office Presentation Service cho phép phát sóng trực tiếp.

Google Trang trình bày và Microsoft PowerPoint - Sự khác biệt là gì?

Google Trang trình bày, là một công cụ trình bày trình duyệt dựa trên đám mây, được tối ưu hóa để cộng tác. Mọi người đều có thể truy cập nó, thực hiện các thay đổi đồng thời và thêm ghi chú và nhận xét. Tất cả các thành viên trong nhóm cần làm việc trên cùng một bản trình bày trên Tài khoản Google. Người tạo ban đầu của bản trình bày sẽ gửi một liên kết mời đến các cộng tác viên của mình và cấp cho họ quyền chỉnh sửa. Tất cả các thay đổi được thực hiện trên bản trình bày Google Slide được chia sẻ đều được hiển thị trực tiếp và mọi người sẽ thấy chúng ngay lập tức.

Google Trang trình bày và Microsoft PowerPoint - Sự khác biệt là gì?

Lưu trữ và sao lưu

Cả PowerPoint và Google Trang trình bày đều thực hiện các biện pháp ngăn chặn để giúp người dùng an toàn không bị mất tệp do lỗi phần mềm. Nhưng vì một là công cụ chủ yếu dành cho máy tính để bàn và công cụ kia là công cụ trình duyệt, cách tiếp cận các tùy chọn lưu trữ và sao lưu là khác nhau đáng kể.

Microsoft PowerPoint lưu trữ tất cả các tệp của bạn trực tiếp trên máy tính của bạn. Nhưng nếu bạn cần chia sẻ tệp của mình, bạn có thể chọn lưu trữ chúng trên OneDrive. Nhược điểm duy nhất của điều này là bạn cần quản lý hai công cụ thay vì một.

Tất cả người dùng Google Drive đều nhận được 15GB bộ nhớ miễn phí và đây là nơi dự án Google Trang trình bày của bạn sẽ được lưu tự động. Đó là nó.

Nhúng

Microsoft PowerPoint giúp bạn dễ dàng nhúng video YouTube với tùy chọn nhúng video trực tuyến. Bạn cũng có thể thêm bất kỳ loại hình ảnh tĩnh hoặc hình ảnh động nào. Nếu bạn cảm thấy có khả năng, bạn thậm chí có thể thử vẽ các hình ảnh động của riêng mình.

Google Trang trình bày và Microsoft PowerPoint - Sự khác biệt là gì?

Google Slide cho phép bạn nhúng video trực tiếp từ YouTube hoặc Google Drive. Bạn cũng có thể nhập hình ảnh tĩnh từ máy tính, Google Drive, qua URL hoặc trực tiếp từ máy ảnh.

Google Trang trình bày và Microsoft PowerPoint - Sự khác biệt là gì?

Giá bán

Chi phí của phần mềm thường xác định xem bạn có chọn công cụ này hơn công cụ kia hay không. Hãy xem PowerPoint và Google Trang trình bày so sánh như thế nào về giá cả.

PowerPoint thường được mua như một phần của Microsoft 365, trước đây là Microsoft Office Suite. Microsoft 365 là một dịch vụ dựa trên đăng ký và chi phí hàng tháng của nó bắt đầu từ $ 6,99 nhưng nó sẽ tăng lên tùy thuộc vào số lượng người dùng và nhu cầu của họ. Ứng dụng PowerPoint độc lập có giá $ 139,00 nhưng sẽ không có tính năng lưu trữ trực tuyến, PowerPoint Designer hoặc Broadcast trực tiếp.

Google Trang trình bày là một dịch vụ miễn phí và tất cả các tính năng của nó đều có sẵn ngay lập tức cho bạn. Không có phần mềm nào để mua, tải xuống và cài đặt và điều đó làm cho Google Trang trình bày trở thành một lựa chọn đơn giản. Nhưng bạn sẽ cần tài khoản Google hoặc Gmail để sử dụng Google Trang trình bày và có lẽ là một số dung lượng lưu trữ bổ sung. Tùy thuộc vào gói đăng ký, nó có thể là $ 2 cho 100GB mỗi tháng hoặc $ 20 cho 100GB mỗi năm.

Vậy bạn nghĩ công cụ nào tốt hơn? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây! Và nếu bạn quyết định sử dụng PowerPoint thay vì Google Sliders, hãy xem bài viết của chúng tôi về các phím tắt tốt nhất cho PowerPoint để tăng tốc quy trình làm việc của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.