Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sử dụng máy tính xách tay làm màn hình thứ hai hoặc màn hình ngoài

0

Bạn đang muốn kết nối một màn hình khác với máy tính của mình? Bạn không cần phải chi tiền cho một màn hình ngoài chuyên dụng nếu bạn có một chiếc máy tính xách tay dự phòng. Chỉ cần sử dụng Miracast hoặc AirPlay để thiết lập nó làm màn hình thứ hai của bạn.

Sử dụng màn hình thứ hai hoặc màn hình ngoài là cách tốt nhất để tăng không gian xem và năng suất. Điều này có thể hữu ích trong các tình huống như khi làm việc tại nhà và cần thêm không gian màn hình cho các tài liệu và ứng dụng.

Cách sử dụng máy tính xách tay làm màn hình thứ hai hoặc màn hình ngoài image

Nếu bạn sử dụng thiết bị Windows hoặc macOS và có máy tính xách tay xung quanh, bạn có thể sử dụng Miracast hoặc AirPlay để sử dụng thiết bị đó làm màn hình thứ hai hoặc màn hình ngoài. Điều tuyệt vời nhất về toàn bộ quá trình thiết lập là quá trình này diễn ra nhanh chóng, dễ dàng và không cần đến bộ điều hợp, cổng hoặc cáp.

Windows: Sử dụng máy tính xách tay làm màn hình thứ hai hoặc màn hình ngoài với Miracast

Hầu hết tất cả các máy tính để bàn và máy tính xách tay Microsoft Windows hiện đại đều có chức năng Miracast tích hợp. Đó là tiêu chuẩn hiển thị không dây có thể gửi tín hiệu video từ thiết bị này sang thiết bị khác và bạn có thể sử dụng nó để mở rộng hoặc sao chép màn hình máy tính xách tay qua Wi-Fi một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, có một số yêu cầu để sử dụng Miracast:

  • Cả hai thiết bị Windows cần phải ở trên cùng một mạng không dây.
  • Cả hai thiết bị Windows đều phải chạy phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows 10 hoặc 11, bao gồm cả trình điều khiển card đồ họa cập nhật.

Nếu đó không phải là vấn đề, hãy làm theo hướng dẫn bên dưới để sử dụng máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay trong thiết lập màn hình kép với một máy tính xách tay khác thông qua Miracast.

Thiết lập máy tính xách tay hoạt động như màn hình thứ hai hoặc màn hình ngoài

Bạn phải bắt đầu bằng cách thiết lập máy tính xách tay Windows mà bạn muốn hoạt động như màn hình thứ hai. Để làm việc đó:

  1. Nhấp chuột phải vào Trình đơn bắt đầu và chọn Settings.
Windows: Sử dụng máy tính xách tay làm màn hình thứ hai hoặc màn hình ngoài với hình ảnh MiracastWindows: Sử dụng máy tính xách tay làm màn hình thứ hai hoặc màn hình ngoài với hình ảnh Miracast
  1. Đi đến Hệ thống > Chiếu lên PC này.
Windows: Sử dụng máy tính xách tay làm màn hình thứ hai hoặc màn hình ngoài với Miracast image 2Windows: Sử dụng máy tính xách tay làm màn hình thứ hai hoặc màn hình ngoài với Miracast image 2
  1. Mở menu thả xuống bên cạnh Một số các cửa sổAndroid các thiết bị có thể chiếu lên PC này khi bạn nói nó là OK và chọn Có sẵn ở mọi nơi trên mạng an toàn.
Windows: Sử dụng máy tính xách tay làm màn hình thứ hai hoặc màn hình ngoài với Miracast image 3
  1. Làm việc với các tùy chọn còn lại trên màn hình và điều chỉnh chúng theo cách bạn muốn:
  • Yêu cầu chiếu lên PC này: Chọn cách máy tính xách tay của bạn nhắc quyền khi yêu cầu kết nối—Lần đầu tiên chỉ một hoặc Mỗi lần kết nối được yêu cầu.
  • Yêu cầu mã PIN để ghép nối: Chọn cách máy tính xách tay của bạn nhắc bạn nhập mã PIN khi bạn cố gắng sử dụng nó làm màn hình thứ hai—Không bao giờ, Lần đầu tiênhoặc Luôn luôn.
  • Chỉ có thể phát hiện PC này để chiếu khi nó được cắm vào nguồn điện: Xác định xem bạn có muốn tiết kiệm pin hay không bằng cách chỉ có thể chiếu lên màn hình máy tính xách tay khi đang sạc.
  • Đổi tên PC của bạn: Bạn cần biết tên máy tính xách tay của mình để kết nối với nó, vì vậy hãy ghi lại. Chọn tùy chọn này để thay đổi tên máy tính xách tay của bạn nếu bạn gặp khó khăn khi nhận dạng nó từ các thiết bị Windows khác.
  1. Phóng Màn hình không dây (Windows 10) hoặc Kết nối (Windows 11) thông qua menu Bắt đầu và giữ ứng dụng luôn mở.
Windows: Sử dụng máy tính xách tay làm màn hình thứ hai hoặc màn hình ngoài với Miracast image 4

Truyền màn hình tới màn hình máy tính xách tay của bạn

Bây giờ bạn có thể chiếu màn hình từ PC chính sang thiết bị máy tính xách tay. Để làm việc đó:

  1. Mở Settings ứng dụng và chọn Hệ thống > Trưng bày.
  2. Lựa chọn Kết nối.
  3. Chọn tên máy tính xách tay của bạn và chọn sao chép hoặc mở rộng màn hình.
Windows: Sử dụng máy tính xách tay làm màn hình thứ hai hoặc màn hình ngoài với Miracast image 5

Xử lý phần còn lại của cài đặt trên Trưng bày màn hình cài đặt để thay đổi độ phân giải màn hình, hướng hiển thị và tỷ lệ của thiết lập nhiều màn hình của bạn. Bạn cũng có thể chuyển đổi giữa các chế độ chiếu—Nhân bản, Mở rộngv.v.—nhanh chóng bằng cách nhấn Phím Windows + P.

Cài đặt màn hình không dây Miracast trên thiết bị của bạn

Mặc dù hỗ trợ Miracast, một hoặc cả hai máy tính của bạn có thể yêu cầu bạn cài đặt Bộ điều hợp Hiển thị Không dây của Microsoft trên máy tính của mình. Nếu bạn thấy một Thêm tính năng tùy chọn “Màn hình không dây” để chiếu lên PC này thông báo dưới Settings > Trưng bày > Chiếu lên PC nàybạn phải:

  1. Lựa chọn Tính năng tùy chọn.
Windows: Sử dụng máy tính xách tay làm màn hình thứ hai hoặc màn hình ngoài với Miracast image 6
  1. Cuộn xuống và đánh dấu vào ô bên cạnh Màn hình không dây.
Windows: Sử dụng máy tính xách tay làm màn hình thứ hai hoặc màn hình ngoài với Miracast image 7
  1. Lựa chọn Cài đặt.
Windows: Sử dụng máy tính xách tay làm màn hình thứ hai hoặc màn hình ngoài với Miracast image 8

Nếu bạn muốn sử dụng máy tính xách tay của mình như một thiết bị riêng biệt nhưng có cùng bàn phím và chuột, bạn phải dựa vào giải pháp KVM (Bàn phím, Video và Chuột) phần cứng hoặc phần mềm. Để tìm hiểu thêm, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách sử dụng nhiều thiết bị máy tính bằng một bàn phím và chuột.

Mac: Sử dụng máy tính xách tay làm màn hình thứ hai hoặc màn hình ngoài với AirPlay

Nếu sử dụng máy Mac, bạn có thể sử dụng giao thức AirPlay độc quyền của Apple để sử dụng MacBook khác hoặc iPad tương thích với Sidecar làm màn hình phụ. Để tính năng này hoạt động, cả hai thiết bị phải:

  • Có Wi-Fi và Bluetooth hoạt động.
  • Đăng nhập bằng cùng một ID Apple.
  • Đã cài đặt bản cập nhật phần mềm hệ thống mới nhất.

Nếu đó không phải là vấn đề:

  1. Mở Trung tâm điều khiển trên máy Mac mà bạn muốn chiếu màn hình và chọn Phản chiếu màn hình.
Mac: Sử dụng máy tính xách tay làm màn hình thứ hai hoặc màn hình ngoài với hình ảnh AirPlay
  1. Chọn MacBook hoặc iPad bạn muốn sử dụng làm màn hình thứ hai và chọn giữa phản chiếu và mở rộng màn hình.
Mac: Sử dụng máy tính xách tay làm màn hình thứ hai hoặc màn hình ngoài với AirPlay image 2

Nếu bạn muốn quản lý cách hoạt động của cả hai màn hình (ví dụ: chuyển đổi căn chỉnh), hãy mở Tùy chọn hệ thống/Settings ứng dụng và chọn Hiển thị.

Ngoài ra, nếu bạn muốn điều khiển cả hai thiết bị bằng một bàn phím hoặc chuột, hãy tìm hiểu cách sử dụng Universal Control trên Mac và iPad.

Lấy More Sàng lọc bất động sản một cách dễ dàng

Như bạn vừa tìm hiểu, Miracast và AirPlay cung cấp giải pháp nhanh chóng và dễ dàng cho bất kỳ ai có thêm máy tính xách tay muốn có nhiều không gian màn hình hơn bên cạnh PC thông thường của họ. Khả năng thiết lập mọi thứ không dây chỉ khiến mọi việc trở nên thiết thực và thuận tiện hơn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.