Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Làm thế nào để Kiểm tra xem một liên kết là Spam hoặc An toàn để nhấp vào

0

Tội phạm mạng tận dụng các liên kết để lây nhiễm và tàn phá thiết bị của mọi người bằng vi rút và phần mềm độc hại.

Trước đây, rất dễ nhận ra một email hoặc liên kết đáng ngờ vì lỗi chính tả và ngữ pháp kém trong thư. Ngày nay, những người tạo ra các email lừa đảo và các liên kết không được yêu cầu này cố gắng hết sức để làm cho chúng trông giống thật nhất có thể với mục đích thu hút nhiều người nhấp vào liên kết của họ hơn.

Cho dù bạn nhận được liên kết trong tin nhắn văn bản, email qua mạng xã hội hay ứng dụng nhắn tin, trình kiểm tra liên kết có thể xác nhận xem liên kết đó an toàn hay nguy hiểm. Trình kiểm tra liên kết phân tích các liên kết về bất kỳ vấn đề bảo mật nào và cảnh báo cho bạn nếu liên kết đưa bạn đến các rủi ro an toàn như các trang web bị xâm nhập, phần mềm độc hại và ransomware.

Cách kiểm tra xem một liên kết có an toàn hay không

Dưới đây là một số công cụ kiểm tra liên kết mà bạn có thể sử dụng để bảo vệ thiết bị và dữ liệu bí mật của mình.

1. Norton Web an toàn

Norton Safe Web phân tích các liên kết cho bất kỳ sự cố bảo mật hoặc an toàn nào để xem chúng sẽ ảnh hưởng đến bạn và thiết bị của bạn như thế nào. Bằng cách này, bạn sẽ biết mức độ an toàn của một trang web trước khi xem nó.

Trình kiểm tra liên kết cũng cung cấp cho bạn bản tóm tắt các vấn đề bảo mật mà nó phát hiện sau khi phân tích trang web được liên kết. Bạn có thể xem liệu trang web có bất kỳ mối đe dọa nào về máy tính hoặc danh tính hay không và xem bằng chứng xác thực an toàn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang mua hàng kỹ thuật số vì nó sẽ bảo vệ dữ liệu cá nhân và tài chính của bạn trên trang web.

Để quét một liên kết, hãy dán URL vào trường tìm kiếm và chọn nút tìm kiếm.

Làm thế nào để Kiểm tra xem một liên kết là Spam hoặc An toàn để nhấp vào

Norton Safe Web sẽ quét URL và hiển thị xếp hạng dựa trên các thẻ khác nhau. Một màu xanh lá cây OK thẻ có nghĩa là liên kết an toàn, màu vàng hoặc cam có nghĩa là thận trọng, trong khi thẻ màu đỏ có nghĩa là liên kết không an toàn.

Làm thế nào để Kiểm tra xem một liên kết là Spam hoặc An toàn để nhấp vào

Nếu một liên kết được xếp hạng Thận trọng (màu vàng hoặc màu cam), điều đó có nghĩa là trang web có thể có một số ít phiền toái và mối đe dọa, nhưng nó không được coi là đủ nguy hiểm để đưa ra cảnh báo. Ngay cả sau đó, hãy mở liên kết một cách thận trọng.

Norton Safe Web cũng hiển thị các bài đánh giá của cộng đồng về trang web để bạn có thể đọc những gì người dùng khác đang nói về nó và thêm tiếng nói của riêng bạn vào chuỗi bài đánh giá.

Norton Safe Web cũng cung cấp Tìm kiếm an toànTrang chủ Các tiện ích mở rộng của Chrome, cũng kiểm tra độ an toàn của các liên kết trước khi bạn nhấp vào chúng.

2. Báo cáo minh bạch của Google

Báo cáo minh bạch của Google sử dụng công nghệ Duyệt web an toàn của Google để kiểm tra hàng tỷ liên kết mỗi ngày nhằm tìm kiếm các trang web không an toàn. Trang web phát hiện ra hàng nghìn trang web không an toàn mới, nhiều trong số đó là hợp pháp nhưng bị xâm phạm. Điều này có thể xảy ra khi một trang web bị nhiễm vi-rút ngay cả khi chủ sở hữu trang web có thể không nhận ra.

Làm thế nào để Kiểm tra xem một liên kết là Spam hoặc An toàn để nhấp vào

Để kiểm tra xem một liên kết có an toàn hay nguy hiểm hay không, hãy cắm nó vào công cụ trực tuyến miễn phí và nếu trình kiểm tra liên kết phát hiện ra một trang không an toàn, nó sẽ hiển thị cảnh báo. Công cụ này cũng hiển thị cảnh báo trong trình duyệt của bạn hoặc trên Google Tìm kiếm.

3. URLVoid

URLVoid là công cụ kiểm tra danh tiếng trang web giúp bạn phát hiện các trang web có khả năng độc hại. Dịch vụ có thể đánh giá mức độ an toàn và danh tiếng trực tuyến của một liên kết hoặc trang web, xác định xem nó có từng dính líu đến sự cố lừa đảo hoặc phần mềm độc hại hay không và phát hiện bất kỳ hành vi gian lận hoặc độc hại nào.

Làm thế nào để Kiểm tra xem một liên kết là Spam hoặc An toàn để nhấp vào

URLVoid lọc các liên kết trên hơn 30 công cụ danh sách trang web trực tuyến và danh sách đen. Bạn cũng nhận được một báo cáo an toàn chứa thông tin chi tiết về trang web, bao gồm địa chỉ IP, ngày tạo miền, vị trí máy chủ và trạng thái danh sách đen.

4. ScanURL

ScanURL giúp thông báo cho bạn về các trang web có khả năng lừa đảo, đáng ngờ hoặc nguy hiểm để bạn có thể duyệt web an toàn hơn. Dịch vụ kiểm tra phần mềm độc hại, lừa đảo, vi-rút và danh tiếng kém bằng cách sử dụng các dịch vụ của bên thứ ba như Web of Trust, Google Safe Browsing Diagnostic và Phish Tank.

Mặc dù ScanURL được hỗ trợ quảng cáo, nó mang lại kết quả tốt cho biết bạn có nên truy cập trang web hay không.

Làm thế nào để Kiểm tra xem một liên kết là Spam hoặc An toàn để nhấp vào

Nếu ScanURL liệt kê trang web là nguy hiểm, hãy tránh nó. Bạn cũng có thể cho những người dùng khác biết bạn đã xem liên kết ở đâu và điều gì khiến bạn nghi ngờ về liên kết đó để họ cũng có thể tránh được.

Để sử dụng công cụ này, hãy nhập URL bạn muốn kiểm tra vào trường kiểm tra, nhập biệt hiệu, nhận xét, sau đó chọn Kiểm tra URL này để bắt đầu quét.

Làm thế nào để Kiểm tra xem một liên kết là Spam hoặc An toàn để nhấp vào

Khi trang kết quả tải, bạn có thể sao chép URL vĩnh viễn.

Ghi chú: ScanURL không theo các URL được chuyển hướng hoặc rút gọn.

5. PhishTank

PhishTank là một công cụ xóa dữ liệu và thông tin hoạt động khác với các công cụ kiểm tra liên kết khác vì nó tập trung chủ yếu vào các trang web lừa đảo.

Công cụ kiểm tra bất kỳ liên kết nào mà bạn nghi ngờ là trang web lừa đảo và nếu liên kết đã có trong cơ sở dữ liệu của công cụ, bạn sẽ nhận được kết quả ngay lập tức.

Để sử dụng PhishTank, hãy nhập URL của trang web vào trường tìm kiếm và chọn Nó có phải là một trò lừa đảo không? cái nút.

Làm thế nào để Kiểm tra xem một liên kết là Spam hoặc An toàn để nhấp vào

Nếu PhishTank xác định trang web là một trang web lừa đảo, bạn sẽ nhận được một cảnh báo và một số theo dõi. Bạn cũng có thể theo dõi trạng thái của các bài nộp của mình và xác minh các liên kết được gửi bởi những người dùng khác.

6. VirusTotal

VirusTotal là một công cụ trực tuyến tiện dụng giúp phân tích các URL và tệp đáng ngờ để phát hiện các loại phần mềm độc hại khác nhau. Bạn có thể nhập một liên kết và VirusTotal sẽ quét toàn bộ trang để tìm các liên kết độc hại.

Công cụ này sử dụng các công cụ chống vi-rút khác nhau để quét trang web và cung cấp cho bạn kết quả tức thì cho dù bạn đang sử dụng máy tính hay thiết bị di động. Bạn cũng có thể quét tệp, lưu trữ như ZIP và RAR có dung lượng lên đến 550MB, miền hoặc địa chỉ IP.

Làm thế nào để Kiểm tra xem một liên kết là Spam hoặc An toàn để nhấp vào

VirusTotal cũng cung cấp một tiện ích mở rộng trình duyệt cho Firefox, Chrome và Internet Explorer để bạn có thể quét các liên kết hoặc tệp để tìm vi-rút trước khi tải chúng xuống.

Mẹo An toàn Chung để Tránh các Liên kết Đáng ngờ

Nếu một liên kết có vẻ đáng ngờ, dưới đây là một số mẹo giúp bạn biết nó an toàn hay nguy hiểm:

  • Nếu URL có vẻ quá ngắn, bạn có thể sử dụng plugin trình duyệt hoặc CheckShortURL để kiểm tra liên kết ngắn và tiết lộ đích thực sự dự kiến ​​của nó.
  • Kiểm tra với ngân hàng hoặc tổ chức tài chính của bạn trước khi mở bất kỳ email không mong muốn nào có mục đích là từ ngân hàng của bạn.
  • Sử dụng Bộ giải mã URL để giải mã các liên kết có chuỗi ký tự lạ mà một số nhà phân phối phần mềm độc hại sử dụng để che dấu đích đến của các trang web lừa đảo hoặc phần mềm độc hại. Công cụ giải mã URL sẽ tiết lộ đích thực của liên kết.
  • Bật tùy chọn quét hiện hoạt hoặc thời gian thực trong phần mềm chống vi-rút hoặc phần mềm chống phần mềm độc hại để bắt phần mềm độc hại trước khi nó xâm nhập vào máy tính hoặc thiết bị của bạn.
  • Luôn cập nhật phần mềm chống vi-rút hoặc phần mềm chống phần mềm độc hại với các định nghĩa vi-rút mới nhất để phần mềm này có thể bắt được các mối đe dọa mới nhất có thể lây nhiễm sang thiết bị của bạn. Bạn có thể đặt phần mềm tự động cập nhật thường xuyên và kiểm tra ngày cập nhật cuối cùng để đảm bảo rằng các bản cập nhật thực sự diễn ra.

Kiểm tra một liên kết đáng ngờ mà không cần nhấp vào nó

Cho dù bạn đang sử dụng máy tính hay thiết bị di động, rất có thể bạn đã nhận được một tin nhắn văn bản hoặc email đang cố lấy dữ liệu cá nhân của bạn. Với trình kiểm tra liên kết, bạn có thể kiểm tra lại URL mà không cần nhấp vào nó và kiểm tra xem nó an toàn hay nguy hiểm để bảo vệ thông tin và thiết bị của bạn.

Bạn có một công cụ yêu thích để kiểm tra các liên kết đáng ngờ để tìm phần mềm độc hại hoặc lừa đảo không? Hãy cho chúng tôi biết về nó trong một bình luận.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.