Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Máy ảnh Windows 10 không hoạt động? 6 cách để sửa chữa

0

Trừ khi bạn là kiểu người gọi Zoom thích bí ẩn, bạn sẽ cần một webcam hoạt động để thực hiện các cuộc gọi video chất lượng cao với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp của mình. Windows 10 cung cấp nhiều ứng dụng bên thứ ba và ứng dụng cài sẵn để gọi điện video (bao gồm cả Skype), nhưng bạn cần có camera phù hợp để hoạt động.

Windows 10 hoàn hảo để gọi điện, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không gặp sự cố với webcam của mình. Nếu máy ảnh Windows 10 của bạn không hoạt động, nó sẽ ngăn bạn giữ liên lạc với các liên hệ cần thiết của mình.

Rất may, có một số cách bạn có thể thử để máy ảnh của mình hoạt động trở lại.

1. Xác minh rằng máy ảnh của bạn đã được kết nối

Điều quan trọng cần nhớ là kiểm tra phần cứng máy ảnh của bạn đã được kết nối trước khi bạn tìm kiếm các bản sửa lỗi phần mềm. Nếu bạn đang sử dụng máy ảnh USB, hãy đảm bảo rằng cáp được kết nối chắc chắn với cổng USB. Nếu đúng như vậy, hãy thử chuyển đổi các cổng USB để xem việc này có giải quyết được sự cố không.

Máy ảnh Windows 10 không hoạt động? 6 cách để sửa chữa

Đối với máy ảnh Bluetooth, bạn sẽ cần kiểm tra lại xem nó đã được kết nối và Bluetooth có đang hoạt động trên PC của bạn hay không.

  1. Chọn biểu tượng trung tâm hành động ở góc dưới cùng bên phải của thanh tác vụ. Từ đó, chọn Bluetooth để bật Bluetooth, sau đó nhấp chuột phải và chọn Đi tới Cài đặt để truy cập nhanh menu cài đặt Bluetooth.
Máy ảnh Windows 10 không hoạt động? 6 cách để sửa chữa
  1. Máy ảnh Bluetooth sẽ được liệt kê trong menu. Nếu không, hãy chọn Thêm Bluetooth hoặc thiết bị khác để ghép nối máy ảnh với PC của bạn và làm theo quy trình trên màn hình. Sau khi được ghép nối, máy ảnh của bạn sẽ có sẵn trong ứng dụng bạn đã chọn.
Máy ảnh Windows 10 không hoạt động? 6 cách để sửa chữa

Máy ảnh tích hợp sẵn sàng sử dụng theo mặc định (trừ khi cài đặt quyền riêng tư bị chặn). Bạn có thể tự mình kiểm tra điều này bằng cách mở phần cài đặt sẵn Máy ảnh Window 10 ứng dụng mà bạn có thể tìm thấy trong menu Bắt đầu.

Nếu ứng dụng hiển thị nguồn cấp dữ liệu máy ảnh của bạn, thì bạn sẽ có thể sử dụng nó với các dịch vụ khác như Thu phóng. Nếu không, bạn sẽ cần điều tra thêm bằng cách sử dụng các bước bên dưới.

2. Kiểm tra ống kính

Khi một ống kính máy ảnh bị chặn, nó có thể xuất hiện như thể máy ảnh của bạn không hoạt động. Một cách phổ biến để bảo vệ quyền riêng tư của bạn là đặt nhãn dán hoặc các chướng ngại vật khác trên ống kính máy ảnh (đặc biệt nếu bạn đang sử dụng máy ảnh tích hợp trên máy tính xách tay).

Máy ảnh Windows 10 không hoạt động? 6 cách để sửa chữa

Không có cách nào để kiểm tra điều này mà không kiểm tra trực quan ống kính — nguồn cấp dữ liệu máy ảnh trong máy ảnh hoặc ứng dụng gọi điện của bạn sẽ chỉ xuất hiện màu đen. Nếu có chướng ngại vật hoặc nhãn dán tại chỗ, hãy loại bỏ nó.

Miễn là chướng ngại vật là thứ duy nhất ngăn nguồn cấp dữ liệu máy ảnh của bạn xuất hiện, điều này sẽ giải quyết được vấn đề. Tuy nhiên, các cài đặt bảo mật khác có sẵn trong Windows 10, vì vậy bạn sẽ cần phải điều tra những cài đặt này tiếp theo.

3. Định cấu hình Cài đặt Quyền riêng tư của Máy ảnh Windows

Điều quan trọng là phải bảo vệ quyền riêng tư của bạn, đặc biệt là khi nói đến nguồn cấp dữ liệu máy ảnh và micrô của bạn. Rất may, Microsoft đã đi trước một bước, giới thiệu cài đặt quyền riêng tư dễ sử dụng để chặn việc sử dụng máy ảnh và micrô không cần thiết trong Windows 10.

Tuy nhiên, nếu các cài đặt này đang hoạt động, bạn có thể không sử dụng được máy ảnh của mình trong các ứng dụng hoặc dịch vụ của bên thứ ba (hoặc với các ứng dụng Microsoft khác). Bạn có thể định cấu hình các cài đặt này và bật quyền truy cập máy ảnh trong menu Cài đặt Windows.

  1. Để bắt đầu, hãy nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Cài đặt Lựa chọn.
Máy ảnh Windows 10 không hoạt động? 6 cách để sửa chữa
  1. Trong menu Cài đặt Windows, hãy chọn Quyền riêng tư> Máy ảnh. Để bật quyền truy cập máy ảnh, hãy chọn Thay đổi nút trong Cho phép truy cập vào máy ảnh trên thiết bị này , sau đó chọn thanh trượt trong menu bật lên để bật.
Máy ảnh Windows 10 không hoạt động? 6 cách để sửa chữa
  1. Bạn cũng sẽ cần cấp quyền truy cập máy ảnh cho các ứng dụng bằng cách chọn Cho phép các ứng dụng truy cập vào máy ảnh của bạn thanh trượt bên dưới, đảm bảo rằng nó nằm trong Trên Chức vụ.
Máy ảnh Windows 10 không hoạt động? 6 cách để sửa chữa
  1. Để cấp quyền truy cập máy ảnh vào các ứng dụng từ Microsoft Store, hãy cuộn xuống Chọn ứng dụng Microsoft Store nào có thể truy cập thanh trượt của bạn phần. Từ đây, hãy chọn thanh trượt bên cạnh ứng dụng được liệt kê để cấp quyền truy cập máy ảnh.
Máy ảnh Windows 10 không hoạt động? 6 cách để sửa chữa
  1. Nếu bạn muốn các ứng dụng tiêu chuẩn trên máy tính để bàn có quyền truy cập vào máy ảnh, hãy cuộn xuống Cho phép các ứng dụng trên máy tính để bàn truy cập vào máy ảnh của bạn , sau đó chọn thanh trượt đến Trên Chức vụ.
Máy ảnh Windows 10 không hoạt động? 6 cách để sửa chữa

Một số ứng dụng nhất định, chẳng hạn như trình duyệt web của bạn, cũng có thể được định cấu hình để chặn truy cập máy ảnh nhằm tăng thêm quyền riêng tư. Bạn sẽ cần bật quyền truy cập của trình duyệt vào máy ảnh của mình nếu rơi vào trường hợp này.

4. Đóng các ứng dụng máy ảnh khác và thử các ứng dụng thay thế

Hầu hết người dùng sẽ thấy rằng khi một camera được phát hiện và hoạt động trong ứng dụng camera tích hợp sẵn trên Windows 10, nó sẽ có thể truy cập được trong bất kỳ ứng dụng camera hoặc ứng dụng gọi web nào khác mà bạn đã cài đặt. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng vậy, với các lỗi không xác định và xung đột ứng dụng đôi khi ngăn cản bạn sử dụng máy ảnh của mình.

Nếu bạn có hai ứng dụng đang mở đang cố gắng sử dụng máy ảnh, bạn có thể thấy rằng nguồn cấp dữ liệu máy ảnh bị chặn ở một trong số chúng. Đảm bảo rằng chỉ ứng dụng bạn đang cố gắng sử dụng mới được mở và có quyền truy cập vào nguồn cấp dữ liệu máy ảnh trước khi bạn bắt đầu.

Nếu máy ảnh đang hoạt động, nhưng ứng dụng bạn đã chọn vẫn không hoạt động, thì bạn có thể cần thử một giải pháp thay thế. Điều này sẽ giúp bạn xác định xem vấn đề là do phần mềm hay phần cứng. Ví dụ: nếu ứng dụng Máy ảnh của Windows 10 đang hoạt động nhưng ứng dụng gọi điện video thì không, thì có thể sự cố xảy ra với ứng dụng chứ không phải phần cứng của bạn.

5. Khởi động lại thiết bị trong Trình quản lý thiết bị

Đó là một câu nói sáo rỗng trong bảo trì PC rằng việc bật và tắt thiết bị thường khắc phục sự cố khó chẩn đoán. Nếu máy ảnh Windows 10 của bạn không hoạt động, bạn có thể buộc nó khởi động lại bằng cách tắt và bật lại nó trong menu Device Manager.

  1. Để truy cập menu Trình quản lý Thiết bị, hãy nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Quản lý thiết bị Lựa chọn.
Máy ảnh Windows 10 không hoạt động? 6 cách để sửa chữa
  1. Trong menu Trình quản lý Thiết bị, hãy tìm thiết bị máy ảnh của bạn được liệt kê trong Máy ảnh thể loại. Nếu bạn đang sử dụng máy ảnh Bluetooth, bạn có thể thấy nó được liệt kê bên dưới Bluetooth danh mục thay thế. Khi bạn tìm thấy máy ảnh của mình, hãy nhấp chuột phải vào nó, sau đó chọn Tính chất Lựa chọn.
Máy ảnh Windows 10 không hoạt động? 6 cách để sửa chữa
  1. bên trong Tính chất menu, chọn Người lái xe , sau đó chọn Tắt thiết bị Lựa chọn. Windows sẽ yêu cầu bạn xác nhận, vì vậy hãy chọn Đúng làm như vậy.
Máy ảnh Windows 10 không hoạt động? 6 cách để sửa chữa
  1. Sau khi bị vô hiệu hóa, hãy chọn Bật thiết bị trong cùng một menu để bật lại máy ảnh của bạn.
Máy ảnh Windows 10 không hoạt động? 6 cách để sửa chữa

6. Cài đặt bản cập nhật hệ thống và trình điều khiển Windows

Microsoft thường xuyên phát hành các bản cập nhật hệ thống mới cho Windows, giới thiệu các tính năng mới và sửa lỗi. Sự cố với máy ảnh Windows 10 có thể do một lỗi chưa biết trước đó gây ra, vì vậy việc cài đặt các bản cập nhật có thể giải quyết được sự cố.

Tương tự như vậy, các nhà sản xuất thiết bị thường phát hành các bản cập nhật trình điều khiển mới giúp giải quyết các vấn đề giữa phần cứng (máy ảnh) và phần mềm (bản thân Windows, cũng như bất kỳ ứng dụng máy ảnh nào đã cài đặt). Bạn có thể cài đặt trình điều khiển và bản cập nhật hệ thống mới bằng Windows Update.

  1. Để truy cập Windows Update, hãy nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Cài đặt Lựa chọn.
Máy ảnh Windows 10 không hoạt động? 6 cách để sửa chữa
  1. Trong menu Cài đặt, hãy chọn Cập nhật & Bảo mật> Windows Update. Lựa chọn Kiểm tra cập nhật để tìm kiếm các bản cập nhật hệ thống và trình điều khiển mới, đồng thời cho phép quá trình Windows Update bắt đầu tải xuống và cài đặt chúng. Nếu có bản cập nhật tính năng, hãy chọn Tải xuống và cài đặt để bắt đầu.
Máy ảnh Windows 10 không hoạt động? 6 cách để sửa chữa

Nếu thiết bị của bạn là mới, các trình điều khiển được hỗ trợ có thể không khả dụng thông qua hệ thống Windows Update. Nếu đúng như vậy, hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng của bạn và tìm kiếm trên trang web của nhà sản xuất để tải xuống và cài đặt các trình điều khiển thích hợp thay thế.

Khắc phục sự cố máy ảnh Windows 10

Khi máy ảnh Windows 10 không hoạt động, các bước này (trong hầu hết các trường hợp) sẽ giúp giải quyết sự cố. Nếu không, bạn có thể cần thử một máy ảnh mới hoặc xem xét các tùy chọn thay thế cho cuộc gọi điện video của mình.

Ví dụ: bạn có thể thử Cổng thông tin Facebook để thực hiện cuộc gọi trước TV hoặc nếu bạn cũng là người dùng Mac, iPhone hoặc iPad, bạn có thể nghĩ đến việc thực hiện cuộc gọi nhóm bằng FaceTime. Tuy nhiên, chủ sở hữu máy Mac sẽ cần đảm bảo rằng máy ảnh Mac tích hợp sẵn đang hoạt động trước tiên.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.