Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Trò chuyện nhóm trên Slack là gì và cách sử dụng nó

0

Khi bạn muốn trò chuyện nhanh với đồng nghiệp hoặc hiển thị nội dung nào đó trên màn hình, hãy tập trung lại trong Slack. Cuộc trò chuyện nhóm trên Slack mang lại cho bạn một nơi để gặp gỡ, trò chuyện và chia sẻ mà không cần phải nhấc máy.

Nếu công ty của bạn đã sử dụng Slack để liên lạc nhóm thì đây sẽ là nơi lý tưởng cho cuộc trò chuyện riêng tư mà không gây gián đoạn lớn cho quy trình làm việc của bạn.

Trò chuyện nhóm trên Slack là gì và cách sử dụng hình ảnh này

Trò chuyện nhóm trên Slack là gì?

Khi nghĩ đến cuộc trò chuyện nhóm, bạn có thể nghĩ đến việc một đội thể thao tụ tập để lên kế hoạch cho lần chơi tiếp theo. Trò chuyện nhóm trong ứng dụng Slack cũng tương tự. Họ cung cấp một nơi để bạn và đồng nghiệp của bạn thực hiện cuộc gọi âm thanh và chia sẻ màn hình của bạn trong thời gian thực.

Khi tính năng trò chuyện nhóm lần đầu tiên được giới thiệu, chúng chỉ khả dụng cho các gói Slack trả phí. Tuy nhiên, chúng hiện có sẵn trong tất cả các gói Slack trên máy tính để bàn, thiết bị di động và web bằng trình duyệt web Chrome hoặc Firefox.

Với gói miễn phí, bạn có thể có hai người tham gia vào cuộc trò chuyện nhóm và với gói trả phí, bạn có thể có tối đa 50 người tham gia.

Bắt đầu cuộc trò chuyện nhóm trong Slack

Chọn kênh Slack hoặc cuộc trò chuyện bằng tin nhắn trực tiếp mà bạn muốn bắt đầu cuộc trò chuyện nhóm.

Sau đó, bật tai nghe chuyển đổi ở phía dưới bên trái của cửa sổ Slack bên cạnh thanh bên của không gian làm việc.

Bắt đầu một cuộc trò chuyện nhóm trong hình ảnh SlackBắt đầu một cuộc trò chuyện nhóm trong hình ảnh Slack

Những người trong kênh hoặc tin nhắn trực tiếp sẽ thấy chỉ báo màu xanh lam cho biết bạn đã mời họ tham gia cuộc trò chuyện nhóm (bên dưới).

Để có thêm người tham gia cuộc trò chuyện nhóm, hãy chọn Mời mọi người nút trông giống như biểu tượng liên hệ hoặc chọn Ba chấm và chọn Mời mọi người. Enter người dùng Slack mà bạn muốn mời vào hộp tìm kiếm.

Bắt đầu một cuộc trò chuyện nhóm trong Slack hình ảnh 2Bắt đầu một cuộc trò chuyện nhóm trong Slack hình ảnh 2

Nếu bạn muốn tắt tiếng micrô trong cuộc trò chuyện nhóm, hãy chọn cái mic cờ rô biểu tượng ở phía bên trái của cuộc trò chuyện nhóm.

Bắt đầu một cuộc trò chuyện nhóm trong Slack hình ảnh 3

Sau đó, bạn có thể truy cập các kênh, tin nhắn trực tiếp khác hoặc thậm chí là không gian làm việc của Slack trong khi cuộc trò chuyện nhóm của bạn tiếp tục không bị gián đoạn.

Tham gia một cuộc trò chuyện nhóm

Khi một người dùng Slack khác bắt đầu cuộc trò chuyện nhóm trong một kênh hoặc tin nhắn trực tiếp mà bạn tham gia, bạn sẽ thấy biểu tượng ăng-ten màu xanh lam ở góc dưới cùng bên trái của cửa sổ.

Chọn tai nghe biểu tượng trong lời mời trò chuyện nhóm để tham gia.

Tham gia một hình ảnh trò chuyện nhóm

Sử dụng Cửa sổ trò chuyện nhóm và các nút điều khiển

Bạn có thể giữ cuộc trò chuyện nhóm ở vị trí nhỏ ở góc dưới bên trái của cửa sổ Slack hoặc mở rộng nó. Để phóng to cửa sổ, chọn mũi tên hiển thị số lượng người trong cuộc trò chuyện nhóm. Sau đó, bạn sẽ thấy một cửa sổ lớn hơn hiển thị những người trong cuộc trò chuyện nhóm.

Sử dụng hình ảnh Cửa sổ trò chuyện nhóm và Điều khiển

Trong cửa sổ trò chuyện nhóm lớn hơn, hãy chọn Ba chấm ở trên cùng bên phải để biết các hành động bổ sung. Bạn có thể chọn Tùy chọn âm thanh để điều chỉnh cài đặt âm thanh Slack của bạn hoặc Cung cấp thông tin phản hồi để cho Slack biết cảm nhận của bạn về tính năng này.

Sử dụng Cửa sổ trò chuyện nhóm và Điều khiển hình ảnh 2

Bạn cũng có thể bật phụ đề để dễ dàng xem mọi người đang nói gì ngoài việc nghe cuộc trò chuyện. Sau khi bật phụ đề trực tiếp, bạn sẽ thấy hai tab trong cửa sổ trò chuyện nhóm dành cho Chú thíchMọi người.

Sử dụng Cửa sổ trò chuyện nhóm và Điều khiển hình ảnh 3

Nếu bạn muốn có một cuộc trò chuyện đánh máy riêng tư, hãy chọn Chuyển đến Cuộc trò chuyện riêng tư biểu tượng trông giống như mũi tên và ký hiệu số.

Sử dụng Cửa sổ trò chuyện nhóm và Điều khiển hình ảnh 4

Sau đó, bạn có thể nhập vào khu vực trò chuyện chính nhưng vẫn ở trong cuộc trò chuyện nhóm đang hoạt động như được chỉ báo ghi chú.

Sử dụng hình ảnh Cửa sổ trò chuyện và Điều khiển 5

Bất cứ khi nào bạn muốn đóng cửa sổ trò chuyện nhóm lớn hơn, chỉ cần nhấp ra khỏi cửa sổ đó bằng cách chọn một vị trí khác trong Slack hoặc trên màn hình của bạn.

Chia sẻ màn hình của bạn trong một cuộc trò chuyện nhóm

Một tính năng cực kỳ tiện dụng của cuộc trò chuyện nhóm Slack là khả năng chia sẻ màn hình của bạn. Điều này hoàn hảo khi bạn đang tụ tập để thảo luận về một sản phẩm mới, một vấn đề bạn đang gặp phải hoặc cộng tác bằng hình ảnh.

  1. Trong cửa sổ trò chuyện nhóm nhỏ, hãy chọn Chia sẻ màn hình nút hoặc ba dấu chấm và chọn Chia sẻ màn hình.
Chia sẻ màn hình của bạn dưới dạng hình ảnh Trò chuyện nhóm
  1. Sau đó, những người tham gia cuộc trò chuyện nhóm của bạn sẽ nhìn thấy một cửa sổ nhỏ bên trong cửa sổ cuộc trò chuyện nhóm nhỏ đó. Khi họ chọn nó, màn hình chia sẻ của bạn sẽ mở ra trong một cửa sổ lớn hơn.
Chia sẻ màn hình của bạn dưới dạng hình ảnh trò chuyện nhóm 2
  1. Trong khi chia sẻ màn hình của mình, bạn sẽ thấy một thanh công cụ ở cuối màn hình đó. Bạn có các nút để tắt/bật tiếng micrô, vẽ trên màn hình và cho phép người khác vẽ trên màn hình của bạn. Chỉ cần chọn một nút để bật hoặc tắt tính năng này.
Chia sẻ màn hình của bạn dưới dạng hình ảnh trò chuyện nhóm 3
  1. Các dấu hiệu xuất hiện ngắn gọn để mọi người có thể xem và có thể khá hữu ích. Bạn cũng có thể xem tên của người tham gia đang vẽ vào thời điểm đó.
Chia sẻ màn hình của bạn dưới dạng hình ảnh trò chuyện nhóm 4
  1. Để ngừng chia sẻ màn hình của bạn, hãy chọn Dừng chia sẻ trên thanh công cụ.

Để lại một cuộc trò chuyện nhóm trong Slack

Cho dù cuộc trò chuyện đã kết thúc hay bạn chỉ muốn rời khỏi cuộc trò chuyện nhóm, bạn có thể làm như vậy bằng cách tắt tính năng cái mic cờ rô chuyển đổi.

Để lại một cuộc trò chuyện nhóm trong hình ảnh Slack

Bạn cũng có thể sử dụng phím tắt để rời khỏi cuộc trò chuyện nhóm. Trên cửa sổ, nhấn Điều khiển + Sự thay đổi + H và trên Mac, hãy sử dụng Yêu cầu + Sự thay đổi + H.

Trò chuyện nhóm trong Slack là nơi thuận tiện cho các cuộc thảo luận thân mật và chia sẻ màn hình. Khi việc nhập tin nhắn của bạn là chưa đủ, hãy mời đồng nghiệp của bạn trò chuyện nhóm. Hãy chú ý đến các tính năng mới sắp ra mắt trong tương lai, chẳng hạn như cuộc gọi điện video và chuỗi tin nhắn.

Để biết thêm, hãy xem các mẹo và thủ thuật dành cho Slack này.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.