Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

PC của tôi có thể chạy Windows 11 không?

0

Đối với tất cả mọi người từ người dùng Windows tại nhà đến chuyên gia CNTT dày dạn kinh nghiệm, câu hỏi nổi lên gần đây nhất trong đầu họ là “Máy tính của tôi có chạy Windows 11 không?” Tại thời điểm này, không có cách nào chắc chắn để xác định điều đó. Chúng ta có cần TPM 2.0 không? CPU có phải là thế hệ 8 trở lên không? Làm cách nào chúng ta có thể dễ dàng kiểm tra xem máy tính hiện tại của mình có tương thích với Windows 11 không? Đối với các ứng dụng sẽ cho bạn biết, hãy đọc đến cuối.

Microsoft đôi khi có thể thay đổi các yêu cầu phần cứng tối thiểu và được khuyến nghị. Vì vậy, câu trả lời là một mục tiêu di động. Mong rằng Microsoft sẽ sớm xác định rõ ràng hơn về vấn đề này vì Windows 11 sẽ ra mắt công chúng vào ngày 5 tháng 10 năm 2021. Thời điểm đó sớm hơn rất nhiều so với ngày mà mọi người đưa ra giả thuyết dựa trên hình ảnh quảng cáo của Microsoft. Nó có ngày giờ là 11:11 sáng và ngày 20 tháng 10 năm 2021.

PC của tôi có thể chạy Windows 11 không?  hình ảnh 1

Yêu cầu cơ bản của Windows 11

Vào thời điểm viết bài này, Microsoft cho chúng tôi biết rằng nếu thiết bị của chúng tôi không đáp ứng các thông số kỹ thuật này, “…bạn có thể không cài đặt được Windows 11 trên thiết bị của mình và có thể muốn cân nhắc việc mua một PC mới”. Microsoft cung cấp một liên kết thuận tiện để mua thiết bị mới trong báo giá. Lần đầu tiên, Windows cũng có những yêu cầu không liên quan đến phần cứng.

PC của tôi có thể chạy Windows 11 không?  hình ảnh 2PC của tôi có thể chạy Windows 11 không?  hình ảnh 2
Bộ xử lý: 1 GHz trở lên với hơn 2 lõi trên CPU 64 bit tương thích hoặc Hệ thống trên chip (SoC). 32-bit KHÔNG được hỗ trợ.
ĐẬP: 4 GB
Kho: 64GB hoặc lớn hơn
Phần mềm hệ thống: Khả năng khởi động an toàn và UEFI
TPM: Mô-đun nền tảng đáng tin cậy (TPM) v2.0
Card đồ họa: Phải hỗ trợ DirectX 12 trở lên với trình điều khiển WDDM 2.0
Trưng bày: Kích thước đường chéo tối thiểu 9”, HD 720p với 8 bit cho mỗi kênh màu
Yêu cầu phi thiết bị: Windows 11 Home yêu cầu kết nối Internet và tài khoản Microsoft để hoàn tất quá trình cài đặt ban đầu.
Để tắt Windows 11 Home ở chế độ S mode cần có kết nối Internet.
Cần có quyền truy cập Internet để nhận các bản cập nhật và tải xuống một số tính năng cho tất cả các phiên bản Windows 11. Một số tính năng cũng yêu cầu tài khoản Microsoft.

Có, Microsoft sẽ yêu cầu kết nối Internet và tài khoản Microsoft để thiết lập Windows 11. Nếu công chúng phàn nàn đủ mức với Microsoft, họ có thể suy nghĩ lại về điều đó.

PC của tôi có thể chạy Windows 11 không?  hình ảnh 3PC của tôi có thể chạy Windows 11 không?  hình ảnh 3

Lưu ý rằng đây là những yêu cầu cơ bản chỉ để cài đặt Windows 11. Khi Windows 11 phát triển với các tính năng và bản cập nhật, nhu cầu phần cứng của Windows 11 có thể thay đổi. Trên thực tế, Microsoft vừa thông báo rằng Windows 11 sẽ cài đặt trên một số CPU cũ hơn, nhưng những thiết bị đó có thể không nhận được bất kỳ bản cập nhật Windows hoặc bảo mật nào.

Yêu cầu về tính năng của Windows 11

Sẽ có một số tính năng quen thuộc và mới trong Windows 11 mà yêu cầu cài đặt cơ bản không đáp ứng được. Nếu thiết bị của bạn là mới trong khoảng 2 năm trở lại đây thì ít nhất nó sẽ có một số tính năng đó. Sau đây là các tính năng mới và yêu cầu của chúng.

Wi-Fi 6E: Phần cứng WLAN IHV và bộ định tuyến WiFi 6E
Hỗ trợ di động 5G: Modem có khả năng 5G và dịch vụ 5G trong khu vực
Video HDR tự động (Dải động cao) Màn hình có khả năng HDR
Lưu trữ trực tiếp SSD NVMe sử dụng driver NVM Express Controller tiêu chuẩn và GPU DirectX 12 hỗ trợ Shader Model 6.0
DirectX 12 cuối cùng Hoạt động cho các trò chơi và chip đồ họa hỗ trợ nó

Làm cách nào tôi có thể kiểm tra tính sẵn sàng của PC của mình đối với Windows 11?

Sẽ rất tốt nếu bạn đọc danh sách các yêu cầu và suy nghĩ xem liệu PC của bạn có đáp ứng được chúng hay không. Tốt hơn là bạn nên thực hiện một bài kiểm tra đơn giản để cho bạn câu trả lời. Microsoft đã có ứng dụng PC Health Check nhưng nó gặp vấn đề.

Microsoft có “…phiên bản xem trước được cập nhật…” của ứng dụng PC Health Check. Với việc là bản phát hành trước, bản phát hành lại, có thể nó cũng không hay lắm. Có lẽ chúng ta nên đợi bản tái phát hành đầy đủ. Cho đến lúc đó, chúng ta hãy xem xét một số bài kiểm tra mức độ sẵn sàng khác của Windows 11.

Win11SysCheck

Một nhà phát triển đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, người sử dụng tên mq1n trên GitHub, đã xuất bản Win11SysCheck. Nó chạy như một công cụ giao diện dòng lệnh (CLI). Nó có thể không phải là ứng dụng đẹp nhất nhưng nó hoạt động. Chỉ cần tải xuống Win11SysCheck và nhấp đúp vào Win11SysCheck.exe. Trình duyệt có thể ngăn việc tải xuống với lý do nó không an toàn. Chúng tôi đã kiểm tra nó thông qua VirusTotal và kết quả là rõ ràng. Chúng tôi cũng chạy nó trong Sandboxie để xem liệu nó có thực hiện bất kỳ cuộc gọi nào tới Internet hay không, nhưng không. Tuy nhiên…không có gì đảm bảo.

PC của tôi có thể chạy Windows 11 không?  hình ảnh 4

Win11SysCheck không tự cài đặt, nó chạy dưới dạng ứng dụng di động. Trong thử nghiệm của chúng tôi, Win11SysCheck.exe đã báo cáo: “Đã phát hiện CPU Intel không được hỗ trợ!”, Thông tin này chính xác cho máy tính thử nghiệm.

Tại SaoKhôngWin11

Một ứng dụng kiểm tra mức độ sẵn sàng khác của Windows 11 trên GitHub là WhyNotWin11, được phát triển bởi Robert C. Maehl ở Kentucky. Cho đến nay, WhyNotWin11 là ứng dụng phổ biến nhất trong số các ứng dụng này. Nó nhẹ, dễ chạy và dễ đọc. Tải xuống WhyNotWin11 và chạy nó. WhyNotWin11 chạy dưới dạng ứng dụng di động, giống như Win11SysCheck.

PC của tôi có thể chạy Windows 11 không?  hình ảnh 5

WhyNotWin11 đã đưa ra kết quả chính xác cho thiết bị thử nghiệm của chúng tôi. Hai điều khiến chúng tôi yêu mến WhyNotWin11 là Check for Updates liên kết và thông tin về từng kiểm tra được tích hợp trong ứng dụng. Vì Windows 11 vẫn đang được phát triển nên sẽ có các bản cập nhật cho WhyNotWin11 vì các yêu cầu của Windows 11 có thể thay đổi. Di con trỏ qua các biểu tượng thông tin sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về quá trình kiểm tra và những gì có thể được thực hiện để đảm bảo thiết bị vượt qua.

Kiểm tra sức khỏe PC Windows

Chúng tôi đã tải xuống phiên bản cố định phát hành trước của ứng dụng Windows PC Health Check của Microsoft. Nó đã ở trong cửa hàng để sửa chữa khá lâu. Bản phát hành trước có các ứng dụng dành cho 64-bit, 32-bit và ARM cũng như dành cho Windows chạy ở chế độ S mode.

PC của tôi có thể chạy Windows 11 không?  hình ảnh 6

Nó trông và hoạt động giống hệt như ứng dụng PC Health Check trước đây. Nó đã đánh giá đúng thiết bị thử nghiệm của chúng tôi và có các bước kiểm tra tương tự về Sao lưu & đồng bộ hóa, Pin và dung lượng lưu trữ cũng như thời gian khởi động như phiên bản trước. Tuy nhiên, có vẻ như nó vẫn chưa có bất kỳ lỗi nào. Nó là bản phát hành trước nên bạn phải tự chịu rủi ro khi sử dụng nó.

Có ứng dụng kiểm tra yêu cầu Windows 11 nào khác không?

Chỉ trong vài giờ, mọi người trên Internet đã phát triển các ứng dụng kiểm tra thông số kỹ thuật Windows 11 mà chúng tôi đã chia sẻ. Vì vậy, mong đợi nhiều hơn nữa sẽ đến. Như mọi khi, hãy cẩn thận với những gì bạn tải về.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.