Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Phải làm gì với chiếc TV bị hỏng không thể sửa được

0

TV đã là một phần trong cuộc sống của chúng ta trong nhiều thập kỷ. Nhưng thỉnh thoảng chúng bị hỏng hoặc cần nâng cấp. Khi một chiếc TV bị hỏng không thể sửa chữa được, việc thay thế nó càng sớm càng tốt là điều đương nhiên. Nhưng phải làm gì với chiếc TV cũ, hỏng? Bỏ nó vào thùng rác không phải là một lựa chọn; nó thậm chí còn bất hợp pháp ở hầu hết các nơi. Một số TV, chủ yếu là TV có màn hình LCD, gây nguy hiểm cho môi trường. Bạn phải vứt bỏ chiếc TV cũ đúng cách và có một số cách để làm điều đó.

Sẽ không có vấn đề gì nếu chiếc TV bạn đang cố gắng loại bỏ có màn hình bị hỏng, điểm ảnh chết, bảng mạch bị hỏng hoặc bo mạch chủ chết. Bạn luôn có thể làm điều gì đó với nó và một số người thậm chí còn muốn mua nó. Vì vậy, đây là tất cả những gì bạn có thể làm với một chiếc TV bị hỏng mà bạn không thể sửa được.

Phải làm gì với TV bị hỏng không thể sửa được image

Đầu tiên kiểm tra bảo hành

Đôi khi, ngay cả những chiếc TV mới cũng bị hỏng và các nhà sản xuất sẵn sàng thay thế chúng khi vẫn còn bảo hành. Chỉ cần lưu ý rằng màn hình bị nứt hoặc vết lõm và vết xước có thể nhìn thấy thường sẽ khiến thiết bị của bạn không đủ điều kiện để được yêu cầu bảo hành.

Một số nhà sản xuất TV sẽ đề nghị sửa chữa chiếc TV bị hỏng của bạn; nếu điều này là không thể, họ sẽ cung cấp cho bạn một cái mới. Hầu hết các công ty đều đưa ra chế độ bảo hành một năm, vì vậy hãy kiểm tra ngày bạn mua TV.

Nếu nhà sản xuất chấp nhận yêu cầu bảo hành của bạn và phát hành một thiết bị mới, bạn nên cân nhắc việc mua bảo hành mở rộng cho TV mới của mình. Nó sẽ kéo dài đến ba năm, nhưng nó cũng sẽ có phạm vi bảo hiểm toàn diện hơn so với bảo hành ban đầu của nhà sản xuất.

Bán chiếc TV bị hỏng của bạn để lấy tiền mặt

Bạn có thể trang trải chi phí mua một chiếc TV mới bằng cách bán chiếc TV bị hỏng của mình để lấy tiền mặt. Sau đó, hãy nghĩ đến việc mua một chiếc TV thông minh mới có bộ thu Wi-Fi mà bạn có thể biến thành trung tâm giải trí.

Nhưng hãy thành thật mà nói, việc bán TV cũ không còn dễ dàng như trước nữa. Đặc biệt là các loại ống tia âm cực (CRT) cũ. Ngay cả việc tái chế những đồ cũ này cũng khó khăn vì nhiều trung tâm tái chế sẽ không chấp nhận chúng. Những người sẽ yêu cầu một khoản phí nên họ sẽ lấy nó từ tay bạn. Nhưng tất cả điều này không có nghĩa là không thể bán được TV cũ. Nhiều người vẫn tìm thấy công dụng của chúng. Họ sử dụng chúng để làm các bộ phận hoặc đơn giản là tạo ra thứ gì đó mới mẻ và hữu ích với các dự án DIY. Bạn biết người ta nói gì không: “Thùng rác của người này là kho báu của người khác”. Vì vậy, đây là một số nơi bạn có thể thử bán thiết bị cũ bị hỏng của mình.

1. Danh sách Craig

Craigslist sẽ cho phép bạn bán chiếc tivi cũ bị hỏng của mình tại địa phương và bỏ qua mọi chi phí giao hàng. Nếu bạn không chắc nên đặt mức giá nào cho danh sách của mình, chỉ cần kiểm tra các quảng cáo khác để tìm các mẫu tương tự.

Bán chiếc TV bị hỏng của bạn để lấy tiền mặtBán chiếc TV bị hỏng của bạn để lấy tiền mặt

Đừng quên viết mô tả đầy đủ thông tin về chiếc TV bạn đang bán. Bao gồm nhãn hiệu, kiểu máy, loại màn hình và bất kỳ sự cố và hư hỏng nào có thể xảy ra. Bằng cách này, bạn sẽ chỉ được liên hệ với những người mua muốn có chiếc tivi của bạn.

2. eBay

eBay có hơn 180 triệu người mua sắm tiềm năng và đây là nơi tuyệt vời để bạn có thể tìm thấy ai đó quan tâm đến việc mua một chiếc tivi bị hỏng. eBay hoạt động trên toàn quốc và bạn có thể dự đoán rằng chi phí giao hàng sẽ làm giảm thu nhập của bạn. Bạn có thể tránh điều này bằng cách chỉ chọn nhận hàng tại địa phương.

Bán chiếc TV hỏng của bạn để lấy tiền mặt hình 2Bán chiếc TV hỏng của bạn để lấy tiền mặt hình 2

Không giống như Amazon, việc bán các mặt hàng đã qua sử dụng trên eBay là miễn phí, nhưng hãy nhớ rằng bạn sẽ phải trả phí sau khi TV của bạn được bán. Hãy cân nhắc việc thêm phí vào giá yêu cầu ban đầu. Bằng cách đó, bạn sẽ không mất nhiều tiền kiếm được.

3. Thị trường Facebook

Facebook Marketplace là nền tảng của Facebook để bán và mua đồ cũ và đồ mới. Bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì ở đó, từ thiết bị cho thú cưng, bất động sản và đồ điện tử đã qua sử dụng. Thật dễ dàng để tìm thấy những người ở gần bạn cần một chiếc TV bị hỏng để làm linh kiện hoặc dự án nghệ thuật tiếp theo của họ.

Bán chiếc TV hỏng của bạn để lấy tiền mặt hình ảnh 3

Bán nó cho các cửa hàng sửa chữa TV để lấy phụ tùng

Các cửa hàng sửa chữa thường mua những chiếc TV hỏng để tân trang và bán lại. Tuy nhiên, chúng cũng cần có phụ tùng thay thế; Vì mục đích này, đôi khi họ mua những chiếc TV cũ không thể sửa chữa được. Bất cứ thứ gì từ bảng điện, tụ điện hoặc bảng mạch t-con đến bộ cấp nguồn và biến tần đều có thể được tái sử dụng.

Bạn không biết làm thế nào để tìm được một cửa hàng sửa chữa TV gần đó? Chỉ cần hỏi Google hoặc một công cụ tìm kiếm thay thế. Nếu bạn gõ nội dung như “Cửa hàng sửa chữa TV gần tôi”, bạn sẽ nhận được một số kết quả tốt.

Điều này không có nghĩa là bạn cần phải tìm kiếm cụ thể các cửa hàng sửa chữa TV. Các cửa hàng điện tử tổng hợp cũng quan tâm đến TV cũ và các hiệu cầm đồ cũng vậy.

Tái chế TV cũ của bạn

Nếu bạn không muốn bán chiếc TV bị hỏng của mình mà muốn loại bỏ nó, hãy cân nhắc việc tái chế. Tùy thuộc vào vị trí của bạn, việc ném thiết bị điện vào thùng rác thông thường có thể là bất hợp pháp và tái chế thậm chí có thể là lựa chọn duy nhất của bạn. Nếu bạn không biết tìm các công ty sẽ thu mua chiếc tivi cũ của mình ở đâu thì đây là một danh sách ngắn.

1. Bãi rác địa phương của bạn

Nhiều bãi chôn lấp khác nhau trên khắp đất nước đã thành lập các trung tâm tái chế điện tử. Tìm kiếm bãi rác gần nhất. Trang web của họ phải có thông tin như giờ họ làm việc và liệu rác điện tử có được thu gom vào một số ngày nhất định hay không.

Tái chế hình ảnh TV cũ của bạn

Bạn nên lưu ý rằng một số bãi rác sẽ yêu cầu bạn trả phí khi bạn mang TV đến cho họ. Những người khác có thể lấy nó miễn phí. Nếu việc thanh toán là một vấn đề đối với bạn, đừng lo lắng, vẫn có những lựa chọn tái chế khác.

2. Tái chế MRM

Công ty Quản lý Tái chế các Nhà sản xuất Điện tử có một trang web rất chuyên sâu sẽ cho bạn biết nơi tìm điểm nhận hàng gần nhất. Họ có nhiều địa điểm như vậy trên khắp đất nước, nhưng không phải lúc nào cũng hoạt động vào cùng một giờ. Điều tốt nhất bạn có thể làm là gọi điện cho điểm Tái chế MRM ở địa phương và hỏi khi nào là thời điểm tốt nhất để mang chiếc TV cũ của bạn đến.

Tái chế chiếc TV cũ của bạn hình ảnh 2

MRM có quan hệ đối tác với nhiều thương hiệu điện tử như Toshiba, Vizio, TCL và Polaroid và chính sự hợp tác này cho phép bạn tái chế những chiếc TV cũ của mình. Ngoài ra, chương trình gửi lại thư của họ và sự cộng tác với UPS giúp bạn giao TV miễn phí tại văn phòng UPS tại địa phương.

3. Chương trình tái chế của Samsung

Tìm hiểu tất cả về các chương trình tái chế khác nhau của Samsung trên trang web của họ. Trang web cũng sẽ hiển thị cho bạn địa điểm gần nhất để bạn có thể mang chiếc TV đã qua sử dụng của mình đi. Nhưng hãy cẩn thận vì các chương trình của họ chỉ dành riêng cho TV Samsung.

Tái chế chiếc TV cũ của bạn hình ảnh 3

Bạn cũng có thể gửi lại TV Samsung của mình bằng cách sử dụng các đối tác tái chế của Samsung ở gần bạn. TV cần nặng tới 50 pound để được hưởng lợi từ chương trình này. Ngoài ra, phí sẽ khác nhau tùy thuộc vào đối tác tái chế gần bạn.

Ý tưởng dự án DIY với TV bị hỏng

Cái này dành cho tất cả những người sáng tạo ngoài kia. Những chiếc TV bị hỏng mà bạn không thể sửa chữa là vật liệu tuyệt vời cho nhiều dự án nghệ thuật hoặc thiết bị công nghệ khác nhau mà bạn có thể thấy hữu ích. Nhưng hãy nhớ rằng một số thành phần của TV có hại cho môi trường và sức khỏe của bạn, đồng thời hãy tìm hiểu cách xử lý chúng một cách an toàn.

1. Tạo bảng đèn từ màn hình LCD cũ

Mẹo này dành cho tất cả các nhiếp ảnh gia, nhà quay phim và nghệ sĩ cần nguồn sáng mạnh cho studio của họ. Sử dụng màn hình LCD cũ của bạn để tạo ra một bảng điều khiển phát sáng ban ngày mạnh mẽ! Tất cả những gì bạn cần cho dự án này là dải đèn LED, băng keo, màn hình LCD, tuốc nơ vít và khung kim loại mới tùy chọn. Để làm bảng điều khiển, hãy thay bóng đèn CCFL cũ làm đèn nền cho màn hình bằng đèn LED mới.

2. Làm một bể cá thú vị

Có cá cảnh? Bạn nghĩ sao về việc biến chúng thành một ngôi nhà mới đầy phong cách từ chiếc TV cũ của mình? Dự án DIY đơn giản này sẽ cho phép bạn giữ chiếc TV cũ trong phòng khách nhưng với mục đích mới. Dự án này hoàn hảo cho TV Cathode cũ hơn vì chúng cồng kềnh hơn và có thể đóng vai trò như một vật chứa.

Đơn giản chỉ cần cắt nguồn điện, tháo tấm ốp lưng và lấy tất cả các thiết bị điện tử ra. Vứt bỏ màn hình cũ và đặt một bể cá vào trong hộp TV. Trang trí nó bằng các loại cây thủy sinh, đá và lâu đài cá điển hình, hoặc sáng tạo hơn và tạo một căn hộ hiện đại cho chú cá cưng của bạn.

Ý tưởng dự án DIY với hình ảnh TV bị hỏng

3. Làm bàn cà phê

Dự án DIY này có thể đơn giản như mua một số chân đồ nội thất IKEA và vặn chúng vào chiếc TV cũ, tốt nhất là màn hình phẳng, để làm một chiếc bàn cà phê mới. Một màn hình bị hỏng thậm chí có thể mang lại cảm giác nghệ thuật cho toàn bộ dự án này. Vì vậy, hãy sáng tạo và sử dụng màn hình phẳng của TV LCD hoặc LED cũ của bạn để tạo ra một chiếc bàn mang phong cách tương lai.

Bạn đã làm gì với chiếc TV cũ của mình? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây! Ngoài ra, hãy xem tất cả những điều thú vị bạn có thể làm với RAM cũ nếu bạn có một số thanh RAM cũ xung quanh.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.