Steam không mở? 7 cách để sửa chữa

0

Steam là nền tảng cộng đồng và trò chơi phổ biến nhất trên web. Nó đã tạo dựng được danh tiếng trong những năm qua nhờ doanh thu đáng kinh ngạc, số lượng lớn các thành tích cho hầu hết các trò chơi và hệ thống bạn bè dễ sử dụng.

Đó là trung tâm chỉ huy cho hầu hết các game thủ PC. Khi nó gặp sự cố hoặc từ chối mở, nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ trải nghiệm chơi game của bạn. Nếu Steam không mở, dưới đây là một số cách bạn có thể sửa nó theo thứ tự từ phương pháp dễ nhất đến cách khắc phục nhất.

Kiểm tra xem hơi nước có ngừng hoạt động không

Điều đầu tiên bạn nên thử trước khi thực hiện bất kỳ bản sửa lỗi nào khác là tìm hiểu xem liệu Steam có bị lỗi hay không. Nếu dịch vụ không hoạt động, không có gì khác sẽ hoạt động. Bạn có thể kiểm tra trang web Có bị sập không? để xác minh và trang web cũng gợi ý các cửa hàng giải trí tiềm năng khác nếu Steam không hoạt động.

Steam không mở? 7 cách để sửa chữa

Bạn cũng có thể thử Down Detector, công cụ này không chỉ cho biết liệu dịch vụ của họ có thể truy cập Steam hay không mà còn cho biết những người dùng khác có đang gặp sự cố tương tự hay không.

Chạy Steam với tư cách quản trị viên

Khi bạn chạy một chương trình với tư cách là quản trị viên, bạn đang nói với hệ thống rằng nó an toàn và nên được khởi động bất kể vi phạm bảo mật. Nếu có bất kỳ chương trình nền hoặc tường lửa nào chặn chương trình khởi động, việc chạy chúng với tư cách là quản trị viên sẽ vẫn cho phép chương trình mở.

Steam không mở? 7 cách để sửa chữa

Chọn biểu tượng Steam trong menu Bắt đầu của bạn và nhấp chuột phải vào nó, sau đó chọn Chạy như quản trị viên. Điều này sẽ ngăn chặn bất kỳ chương trình nào cố gắng ngăn Steam khởi động. Đó là một phương pháp đơn giản có thể không phải lúc nào cũng hiệu quả, nhưng là một trong những điều đầu tiên bạn nên thử.

Cập nhật Windows

Steam thực hiện nhiều loại kiểm tra bảo mật để đảm bảo không có phần mềm độc hại nào chạy trong chương trình. Ứng dụng khách trên máy tính để bàn cũng sử dụng phiên bản tích hợp sẵn của trình duyệt Chromium, đôi khi có thể gây ra lỗi nếu nó không chạy trên phiên bản Windows mới nhất.

Steam không mở? 7 cách để sửa chữa

Đảm bảo hệ điều hành của bạn được cập nhật hoàn toàn. Nếu có sẵn các bản cập nhật, hãy tiếp tục và cài đặt chúng. Một lần nữa, đây không phải là một bản sửa lỗi được đảm bảo, nhưng sẽ loại bỏ một nguồn sự cố tiềm ẩn.

Kết thúc Steam thông qua Trình quản lý tác vụ

Các chương trình và dịch vụ thường sẽ gặp lỗi khi chúng được máy tính của bạn đánh dấu là đang hoạt động, nhưng sẽ không thực sự khởi động. Trong những tình huống như thế này, hãy đảm bảo rằng không có tác vụ nào giống hệt nhau đang chạy trong Trình quản lý tác vụ và tắt bất kỳ tác vụ nào đang có. Đối với Steam, có hai quy trình cần tìm.

Steam không mở? 7 cách để sửa chữa

Đầu tiên là Steam Client Boostrapper, đây là quá trình thực tế của chính Steam. Kết thúc ứng dụng này sẽ tắt Steam. Cái còn lại là Steam Client Webhelper, một quá trình chạy nền đôi khi gây ra sự cố khi người dùng cố gắng khởi động Steam.

Tắt cả hai chương trình này và bất kỳ chương trình liên quan nào (bất kỳ quá trình nào liên quan đến Steam ở chế độ nền) trước khi cố gắng mở lại Steam.

Xóa bộ nhớ cache của ứng dụng Steam

Máy tính của bạn lưu trữ các ứng dụng bạn thường sử dụng trong một bộ nhớ cache cho phép các chương trình đó khởi động nhanh hơn và dễ dàng hơn trong lần sử dụng tiếp theo. Hầu hết thời gian, điều này hoạt động mà không gặp khó khăn – nhưng đôi khi bộ nhớ cache lưu trữ dữ liệu sai và dẫn đến lỗi. Nếu bộ nhớ cache Steam của bạn có lỗi, Steam có thể không mở được.

Steam không mở? 7 cách để sửa chữa

Mở File Explorer và điều hướng đến Đĩa cục bộ (C 🙂 > Tệp chương trình (x86)> hơi nước > appcache. Sao chép toàn bộ thư mục appcache và dán nó vào một nơi khác trong trường hợp bạn cần nó làm bản sao lưu.

Sau khi bạn hoàn thành việc này, hãy xóa appcache và cố gắng khởi chạy Steam. Một thư mục mới sẽ được tạo khi bạn thực hiện, hy vọng không có bất kỳ lỗi nào ngăn Steam mở lần đầu tiên.

Gỡ cài đặt và cài đặt lại Steam

Khi vẫn thất bại, hãy tắt và bật lại – từ đầu. Gỡ cài đặt hoàn toàn Steam khỏi máy tính của bạn. Đi đến Settings > Ứng dụng> Ứng dụng và tính năng và sau đó cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy Steam. Nhấp vào biểu tượng và sau đó nhấp vào Gỡ cài đặt để xóa Steam khỏi PC của bạn.

Steam không mở? 7 cách để sửa chữa

Khi quá trình này hoàn tất, hãy truy cập trang web chính của Steam. Ở đầu màn hình, nhấp vào Cài đặt Steam biểu tượng. Ngoài ra, chỉ cần theo liên kết này. Tải xuống phiên bản Steam mới nhất, cài đặt lại và thử khởi động lại. Làm điều này sẽ xóa phần lớn dữ liệu được lưu trữ khỏi máy tính của bạn và loại bỏ phần lớn các sự cố cài đặt.

Hãy nhớ rằng việc gỡ cài đặt Steam cũng sẽ xóa tất cả các trò chơi của bạn và mọi dữ liệu lưu chưa được sao lưu vào đám mây.

Thực hiện Khôi phục Hệ thống

Nếu vẫn thất bại và Steam vẫn không mở, bạn có thể thử Khôi phục hệ thống về điểm trước đó khi bạn biết rằng Steam đã hoạt động. Nhiều thứ khác nhau có thể gây ra sự cố mà dường như không có cách nào khác có thể khắc phục được, đặc biệt là Bản cập nhật Windows. Khi điều này xảy ra, bạn có thể thực hiện Khôi phục Hệ thống để hoàn nguyên về phiên bản trước của hệ thống.

Windows 10 khiến việc tìm chức năng Khôi phục Hệ thống trở nên khó khăn hơn một chút so với mức cần thiết. Có hai cách chính để truy cập nó. Đầu tiên, hãy mở Bảng điều khiển > Hệ thống và Bảo mật. Bạn sẽ thấy hai menu thả xuống: Bảo mật và Bảo trì. Bên dưới hai tùy chọn này là một tùy chọn được gọi là Hồi phục.

Steam không mở? 7 cách để sửa chữa

Lựa chọn Hồi phục và sau đó chọn Mở Khôi phục Hệ thống. Làm điều này sẽ mở ra Trình hướng dẫn Khôi phục Hệ thống. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để tiếp tục. Sau khi bạn chọn Kế tiếp, bạn có thể chọn từ một loạt “điểm khôi phục”, được tạo trước khi cập nhật hệ thống và các sự kiện khác. Bạn cũng có thể tạo các điểm khôi phục theo cách thủ công.

Steam đã có từ rất lâu và trong quá trình tồn tại của nó, đã có nhiều lỗi khác nhau xuất hiện có thể dẫn đến việc Steam không mở được. Trong khi hầu hết được giải quyết nhanh chóng, có một số vấn đề còn tồn tại – nhưng tin tốt là các bước này sẽ giúp bạn giải quyết hầu hết mọi vấn đề mà bạn gặp phải với Steam.

Khắc phục sự cố, mở thư viện của bạn và quay lại chơi trò chơi.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.