Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Ổ cứng ngoài không hiển thị trong Windows hoặc OS X?

0

Máy tính Mac hoặc Windows không nhận dạng ổ cứng ngoài hoặc ổ flash của bạn? Đây là một vấn đề phổ biến, đặc biệt là khi kết nối ổ cứng giữa Mac OS X, Windows và Linux. Nó cũng có thể xảy ra trên một hệ thống duy nhất mà nó hoạt động tốt trong một thời gian dài và sau đó đột ngột không được hệ điều hành nhận dạng.

Đôi khi việc sửa chữa rất dễ dàng và đôi khi nó phức tạp hơn một chút. Trong bài viết này, tôi sẽ thử xem xét các giải pháp khác nhau trên Mac và Windows để khắc phục sự cố này. Cách ổ đĩa được định dạng và hệ thống tệp nào đang được sử dụng là lý do phổ biến nhất khiến ổ đĩa không được nhận dạng.

Gán thư lái xe

Lý do chính khác là ổ đĩa không được Windows hoặc Mac nhận dạng và do đó thậm chí sẽ không hiển thị trên hệ thống của bạn. Đây thường là vấn đề với trình điều khiển hoặc phần cứng. Để tìm hiểu xem vấn đề của bạn có liên quan đến định dạng hay không, hãy truy cập Quản lý đĩa trong Windows hoặc Disk Utility trên OS X và xem liệu ổ đĩa có hiển thị ở đó không.

quản lý đĩa

Nếu ổ đĩa hiển thị ở đây, nhưng không hiển thị trong Windows Explorer, bạn có thể phải gán ký tự ổ đĩa cho đĩa. Thông thường, Windows thực hiện điều này tự động, nhưng đôi khi do các thiết bị được kết nối khác, ổ cứng ngoài của bạn sẽ được nhận dạng, nhưng không có bất kỳ ký tự ổ đĩa nào được gán cho nó. Trong Disk Management, chỉ cần nhấp chuột phải vào đĩa và chọn Thay đổi ký tự ổ đĩa và đường dẫn.

Thay đổi ký tự ổ đĩa

Chọn một ký tự cho ổ đĩa của bạn và bạn nên đi. Nếu ổ đĩa đang hiển thị, nhưng bạn nhận được thông báo về ổ đĩa cần được định dạng, v.v., hãy đọc phần tiếp theo bên dưới.

Trên máy Mac, ổ đĩa sẽ tự động xuất hiện trên màn hình nền. Nếu không, hãy chuyển đến Disk Utility và kiểm tra xem nó có xuất hiện dưới tiêu đề hay không Bên ngoài.

tiện ích đĩa hệ điều hành x

Nếu ổ đĩa đang hiển thị ở đây, nhưng không hiển thị trên màn hình OS X, thì hãy nhấp vào Sơ cứu để thử và sửa chữa ổ đĩa. Nếu ổ đĩa có hệ thống tệp không được OS X nhận dạng, bạn sẽ cần xóa nó và định dạng nó bằng FAT hoặc HFS +.

Nếu ổ đĩa hoàn toàn không hiển thị trong Disk Management hoặc Disk Utility, bạn có một số loại vấn đề khác. Cuộn xuống Không hiển thị phần bên dưới.

Định dạng ổ đĩa

Khi nói đến định dạng tệp, có một số định dạng chính được sử dụng khoảng 99% thời gian: FAT32NTFS cho Windows và HFS + (Mac OS Extended) dành cho máy Mac. Giờ đây OS X có thể đọc và ghi vào các ổ đĩa được định dạng FAT32, nhưng chỉ có thể đọc các ổ đĩa NTFS.

Windows tệ hơn theo nghĩa là nó thậm chí không thể đọc hoặc ghi vào các ổ đĩa được định dạng HFS + theo mặc định. Bạn có thể yêu cầu Windows làm điều đó, nhưng bạn phải mua phần mềm của bên thứ ba. Lựa chọn duy nhất khác là định dạng ổ cứng và sử dụng định dạng FAT32 để có khả năng tương thích tốt nhất.

Khi bạn kết nối ổ đĩa được định dạng HFS + với Windows, bạn sẽ nhận được thông báo cho biết ổ đĩa đó cần được định dạng để sử dụng.

định dạng cá

Nếu bạn thấy thông báo này, điều đó chỉ có nghĩa là Windows không nhận dạng được hệ thống tệp trên ổ đĩa. Đảm bảo bạn kết nối ổ đĩa với hệ điều hành thích hợp và sao lưu bất kỳ dữ liệu nào bạn có thể cần trước khi thực hiện định dạng.

Vì vậy, định dạng tốt nhất để sử dụng để bạn có thể xem ổ cứng của mình trên nhiều hệ điều hành là gì? Định dạng kế thừa tương thích nhất là FAT32, nhưng nó giới hạn bạn chỉ ở 4 GB cho kích thước tệp tối đa. Bạn có thể đọc bài viết trước của tôi về cách định dạng ổ cứng ngoài bằng FAT32.

Nếu bạn cần hỗ trợ cho các tệp lớn hơn, thì bạn nên sử dụng exFAT định dạng. Nó mới hơn và hỗ trợ các tệp lớn hơn nhiều, nhưng chỉ hoạt động với các phiên bản OS X và Windows mới hơn. Bạn sẽ phải chạy OS X Snow Leopard (10.6) trở lên hoặc Windows XP trở lên.

exfat

Trong Windows, bạn có thể chọn exFAT làm định dạng hệ thống tệp ngoài NTFS và FAT32. Khi định dạng ổ đĩa trong OS X bằng Disk Utility, bạn cũng có thể chọn định dạng exFAT nếu muốn.

exfat mac os x

Ổ đĩa không hiển thị

Nếu bạn kết nối ổ đĩa với máy tính và không có gì xảy ra, một trong số những điều có thể đang xảy ra: ổ cứng của bạn có thể có vấn đề, phần mềm hoặc trình điều khiển chính xác chưa được cài đặt trên hệ thống của bạn hoặc có thứ gì đó không hoạt động bình thường với hệ điều hành. Hãy bắt đầu với một số vấn đề phổ biến và giải pháp của chúng.

Các cửa sổ – Device Manager

Đôi khi trình điều khiển cũ có thể khiến thiết bị hoạt động sai khi kết nối với Windows. Bạn có thể thử khắc phục sự cố này trước tiên bằng cách đi tới dấu nhắc lệnh (Bắt đầu và nhập CMD) và chạy lệnh sau:

set devmgr_show_nonpresent_devices=1

lệnh chạy

Khi bạn làm điều đó, hãy mở Device Manager (Bắt đầu và nhập trình quản lý thiết bị) và sau đó nhấp vào Lượt xemHiển thị thiết bị ẩn.

gỡ cài đặt thiết bị

Mở rộng ra Thiết bị cầm tay, nhấp chuột phải vào bất kỳ mục nào chuyển sang màu xám và chọn Gỡ cài đặt. Khởi động lại máy tính của bạn và thử kết nối lại ổ cứng.

Ngoài Thiết bị di động, bạn có thể mở rộng Ổ đĩa và cố gỡ cài đặt thiết bị từ đó nếu nó không hiển thị đúng cách trong Windows Explorer.

gỡ cài đặt ổ đĩa

Windows – Thiết bị USB

Nếu bạn kết nối ổ USB của mình với Windows và nhận được một Thiết bị USB không được ghi nhận lỗi, hãy đảm bảo xem liên kết về cách khắc phục sự cố cụ thể đó. Windows cố gắng đổ lỗi cho thiết bị do trục trặc, nhưng thông thường đó là một vấn đề với Windows.

Cổng USB / PC phụ

Bạn cũng có thể thử cắm ổ đĩa vào một cổng USB khác trên máy tính để đảm bảo rằng đó không phải là vấn đề với cổng cụ thể đó. Nếu bạn đang kết nối với bộ chia USB, hãy ngắt kết nối và cố gắng kết nối trực tiếp ổ đĩa với máy tính.

Cách duy nhất bạn thực sự có thể biết được vấn đề là với máy tính hay ổ cứng vào thời điểm này là kết nối ổ đĩa với một máy tính khác. Nếu ổ đĩa không hoạt động trên một máy tính khác, rất có thể ổ đĩa đó đã bị lỗi.

Công cụ Drive

Nếu có vẻ như có vấn đề với chính ổ đĩa, bạn có thể thử tải xuống các công cụ chẩn đoán từ nhà sản xuất ổ đĩa. Gần như tất cả các thương hiệu lớn như Seagate, Western Digital, Toshiba, v.v., đều có các công cụ chẩn đoán này.

http://www.seagate.com/support/downloads/seatools/
Western Digital DataLifeguard Diagnostic
Fujitsu (Toshiba) Diagnostic Utility

Bạn cũng có thể đọc bài viết trước của tôi về cách kiểm tra lỗi ổ cứng của bạn để biết thêm thông tin và có thêm công cụ để kiểm tra ổ cứng. Nếu ổ đĩa bị hỏng hoặc có các thành phần xấu, các công cụ này có thể sửa chữa nó.

Ổ USB 3.0

Nếu bạn có ổ cứng ngoài USB 3.0, có một số cân nhắc bổ sung mà bạn phải tính đến. Trước hết, hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng một loại cáp thích hợp. Tôi đã gặp một số khách hàng gặp sự cố này và đã khắc phục nó bằng cách sử dụng một cáp USB khác. Vì vậy, hãy thử một vài loại cáp trước khi bạn từ bỏ.

Thứ hai, bạn có thể cần cập nhật trình điều khiển trong Windows. Một lần nữa, đi tới Device Manager, mở rộng Bộ điều khiển Bus nối tiếp đa năng, nhấp chuột phải vào cái có USB 3.0 trong văn bản và chọn Update Driver.

ổ usb 3

Vấn đề về nguồn điện

Các khả năng duy nhất khác với loại sự cố này là thiếu nguồn hoặc ổ cứng bị hỏng hoàn toàn. Đảm bảo ổ cứng có đúng bộ đổi nguồn bên ngoài và đèn phía trước ổ đang bật và không có màu cam hoặc đỏ. Ngoài ra, hãy thử sử dụng các loại cáp khác nhau vì một số có thể mang nhiều điện hơn những loại khác.

Hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp bạn nhận diện ổ cứng gắn ngoài của mình được Windows hoặc Mac. Nếu không, hãy đăng một bình luận và tôi sẽ cố gắng giúp đỡ. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.