Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Sử dụng Samsung Dex làm PC duy nhất của bạn – Có khả thi không?

0

Điện thoại thông minh của chúng ta hiện nay mạnh mẽ đến mức có thể cạnh tranh với một số giải pháp máy tính để bàn và máy tính xách tay nhất định. Bên trong thân điện thoại mỏng manh đó, bạn sẽ tìm thấy một máy tính đa năng đầy đủ chức năng, chỉ bị giới hạn bởi giao diện điều hành di động được thiết kế để sử dụng màn hình cảm ứng.

Hệ điều hành Android thực sự có một môi trường máy tính để bàn sắp ra mắt, nơi bạn có thể kết nối chuột, màn hình và bàn phím với thiết bị Android của mình và sử dụng nó gần giống như một chiếc PC. Tuy nhiên, Samsung đã làm được điều gì đó đặc biệt cho dòng điện thoại thông minh cao cấp của họ. Nó được gọi là Samsung Dex và đưa ra một đề xuất giá trị rất hấp dẫn.

Sử dụng Samsung Dex làm PC duy nhất của bạn – Có khả thi không?  hình ảnh

Samsung Dex là gì?

Bắt đầu với dòng điện thoại Galaxy S8, người dùng có thể mua một Dex Station đặc biệt, cho phép bạn cắm màn hình, chuột và bàn phím vào thiết bị. Sau đó, điện thoại Galaxy S của bạn sẽ được gắn vào trạm và tự động khởi chạy môi trường Dex.

Tại thời điểm viết bài, điện thoại Note 10 và Note 10+ cung cấp Dex mà không cần đế cắm. Bạn có thể sử dụng cáp USB-C và ứng dụng Samsung Dex để chạy Dex trên Windows hoặc Mac. Khá hữu ích nếu bạn muốn có môi trường máy tính để bàn riêng tư trên PC công cộng hoặc bất kỳ máy nào không thuộc về bạn.

Samsung Dex là gì?  hình ảnhSamsung Dex là gì?  hình ảnh

Note 10+ cũng có thể được sử dụng cho Dex bằng cách kết nối trực tiếp với màn hình ngoài qua USB-C. Màn hình điện thoại trở thành bàn di chuột và tất nhiên bạn cũng có thể kết nối bàn phím không dây. Biến điện thoại của bạn thành máy tính để bàn chỉ trong vài giây.

Cuối cùng, một số Máy tính bảng Samsung nhất định, chẳng hạn như Galaxy Tab S4, có thể được chuyển sang chế độ Dex chỉ bằng một cú chạm. Kết nối chuột và bàn phím và nó giống như có một chiếc máy tính xách tay.

Nhiệm vụ Crazy Dex của chúng tôi

Đó là một ý tưởng hay, nhưng Dex thực tế đến mức nào? Nhiệm vụ điên rồ mà chúng tôi đã chấp nhận là không sử dụng gì ngoài Samsung Dex trong cả ngày làm việc thông thường. Mục tiêu là để xem mức độ khả thi khi sử dụng điện thoại thông minh hỗ trợ Dex làm máy tính duy nhất của bạn. Mang theo điện thoại khi rời khỏi bàn làm việc và cắm nó vào đế khi bạn ngồi xuống vì những mục đích nghiêm túc hơn.

Hình ảnh Nhiệm vụ Crazy Dex của chúng tôiHình ảnh Nhiệm vụ Crazy Dex của chúng tôi

Chúng tôi sẽ sử dụng Note 10+ thông qua ứng dụng Samsung Dex, nhưng thử nghiệm sẽ áp dụng cho mọi điện thoại hỗ trợ Dex. Ngoài hiệu suất, điều này rõ ràng sẽ khác nhau giữa các mẫu máy.

Môi trường máy tính để bàn Dex

Máy tính để bàn Dex khá quen thuộc với bất kỳ ai đã sử dụng Windows, Ubuntu Linux, MacOS hoặc bất kỳ hệ điều hành PC hiện đại nào. Có hình nền, biểu tượng và menu bắt đầu.

Sự khác biệt lớn ở đây là việc mở ứng dụng của bạn dưới dạng cửa sổ. Một số ứng dụng, như Google Chrome, hoạt động theo cách tương tự như phiên bản Windows khi di chuyển chúng. Một số khác chỉ là ứng dụng bình thường được gói gọn trong một cửa sổ.

Hình ảnh Môi trường máy tính để bàn Dex

Nó rất đơn giản và dễ hiểu, đó là một điều tốt về tổng thể. Giao diện người dùng khá phức tạp và bạn luôn biết rằng đây vẫn là chiếc điện thoại bạn đang làm việc, nhưng nó có những nét tổng quát phù hợp.

Đa nhiệm

Vì thiết bị Dex cụ thể của bạn có thể hoạt động được nên đa nhiệm nhìn chung rất dễ dàng. Trong trường hợp của Note 10+ mà chúng tôi đã sử dụng cho thử nghiệm này, có tới 12GB RAM đang được sử dụng. Vì vậy, việc mở nhiều ứng dụng hoặc tab internet không bao giờ gây ra vấn đề gì.

Điều đó không có nghĩa là có những khúc mắc đáng kể. Có một điều, hầu hết các ứng dụng không được thiết kế dành cho Dex, điều đó có nghĩa là chúng không tuân theo các quy ước giống nhau. Ở đây cũng có những hạn chế đối với phần mềm không có trên các thiết lập máy tính để bàn truyền thống hơn.

Hình ảnh đa nhiệm

Đáng chú ý, Google Chrome không hỗ trợ có nhiều cửa sổ với các tab. Đối với hầu hết mọi người, điều này đôi khi sẽ là một vấn đề, bởi vì việc chia màn hình của bạn thành hai cửa sổ với các nhóm tab cụ thể là nhu cầu chung.

Rõ ràng đây không phải là lỗi của Dex, vì Google sẽ phải cập nhật Chrome để chạy theo cách này, nhưng nó cho thấy Dex hiện tại có bao nhiêu bùn. Suy cho cùng, các nhà phát triển ứng dụng không có nghĩa vụ phải tuân thủ các quy ước của Dex.

Làm việc với Windows

Trong khi Dex có thể Nhìn như Windows hay thứ gì đó tương tự, sự thiếu tinh tế sẽ nhanh chóng trở nên rõ ràng khi bạn thực sự cố gắng làm việc với UI elements chẳng hạn như Windows.

Trong Windows, việc sử dụng nhiều cử chỉ khác nhau để ngay lập tức chuyển các cửa sổ đang mở sang các cấu hình khác nhau đã trở thành bản chất thứ hai. Cái được sử dụng nhiều nhất phải là cái chụp bên cũ tốt. Đẩy cửa sổ vào hai bên màn hình sẽ khiến nó chiếm một nửa không gian ngay lập tức. Ví dụ: nếu bạn cần mở một trang web và trình xử lý văn bản cùng lúc thì đây là một tính năng quan trọng.

Làm việc với hình ảnh Windows

Thật không may, việc va vào cửa sổ vào cạnh máy tính để bàn Dex cũng hiệu quả như việc Simba va vào người cha đã khuất của mình trong The Lion King. Tức là hoàn toàn không có chuyện gì xảy ra. Do đó, việc thay đổi kích thước cửa sổ theo cách thủ công là một công việc vặt và thực sự làm sa lầy toàn bộ trải nghiệm.

Vượt Qua Và Trở Lại

Một nơi mà Dex thực sự tỏa sáng là việc tránh xa mọi thứ. Trước hết, điện thoại của chúng tôi vui vẻ tiếp tục hoạt động như một chiếc điện thoại trong khi Dex đang chạy. Thật dễ dàng để quên rằng điện thoại của bạn thực sự đang cung cấp năng lượng cho trải nghiệm PC. Cho đến khi bạn vô tình tháo nó ra và hình ảnh biến mất.

Vượt Qua & amp;  Hình ảnh trở lại

Tin vui là chỉ cần gắn lại điện thoại sẽ khiến mọi thứ trở lại chính xác như cũ, trừ khi bạn tắt ứng dụng theo cách thủ công khi đang ở chế độ điện thoại. Vì vậy, để giải quyết vấn đề mà bạn có thể rời đi và đến tùy ý, Dex sẽ nhận được điểm tối đa.

Dex đã sẵn sàng cho giờ vàng chưa?

Câu trả lời ngắn gọn là không”. Dex đơn giản là quá hạn chế và quá cồng kềnh đối với bất kỳ ai muốn làm công việc hiệu quả lâu dài. Nơi Dex thực sự tỏa sáng là lúc khó khăn hoặc dành cho những người dùng có nhu cầu rất hạn chế về máy tính để bàn. Đó là một cách tuyệt vời để tạm thời chuyển đổi TV thành máy tính nhằm mục đích viết một bài luận, nhưng với tư cách là người điều khiển sản xuất hàng ngày, nó vẫn chưa có.

Tuy nhiên, Dex đã gần đạt được mục tiêu, việc sao chép một số tính năng nâng cao chất lượng cuộc sống mà người dùng đã tin tưởng vào các hệ điều hành máy tính để bàn hoàn thiện hơn sẽ còn phải mất một chặng đường dài để biến Samsung Dex trở nên khả thi. Cuối cùng, thuyết phục hoặc tài trợ cho nhiều nhà phát triển ứng dụng năng suất phổ biến hơn để đưa tính năng tối ưu hóa Dex vào, cuối cùng sẽ đạt được thỏa thuận.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.