Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Phần mềm tốt nhất để dọn dẹp PC Windows của bạn

0

Có một doanh nghiệp trị giá hàng tỷ đô la được xây dựng xung quanh việc bán phần mềm dọn dẹp PC và Mac. Chúng có đủ hình dạng, kích thước và giá cả và chào mời sự cần thiết phải làm sạch, điều chỉnh và sửa chữa máy tính của bạn để nó chạy trơn tru và hiệu quả. Tôi thậm chí còn tự mình viết về nhiều chương trình này trên Help Desk Geek và Online Tech Tips.

Nhưng bạn có thực sự cần tất cả phần mềm đó không? Có bất kỳ lợi ích thực sự nào hay đó chỉ là một mớ lông tơ? Vâng, câu trả lời là, nó phụ thuộc. Đôi khi một chương trình của bên thứ ba có thể cung cấp một dịch vụ có giá trị nếu bạn biết cách sử dụng nó.

Tuy nhiên, tôi nhận thấy rằng hầu hết các tiện ích được đề xuất trên Internet đều có đầy đủ các tùy chọn và cài đặt có thể gây hại cho máy tính của bạn nhiều hơn là giúp ích. Không chỉ vậy, rất nhiều tiện ích tự cài đặt phần mềm độc hại vào hệ thống của bạn, tàn phá hệ thống của bạn.

Khi bạn nói về việc dọn dẹp một máy tính, cho dù đó là Mac hay PC, nó có thể đề cập đến bất kỳ thứ gì. Hãy chia nhỏ từng danh mục đó là gì và xem liệu việc sử dụng chúng có hợp lý hay không.

Trình dọn dẹp sổ đăng ký

Cách đây khá lâu, tôi đã viết một bài báo về 10 trình dọn dẹp sổ đăng ký tốt nhất điển hình và về cơ bản đã đưa ra danh sách các trình dọn dẹp sổ đăng ký phổ biến và bán phổ biến mà không thực sự giải thích bất cứ điều gì.

Trình dọn dẹp sổ đăng ký thực sự làm gì? Về cơ bản (và về mặt lý thuyết) nó được cho là loại bỏ các mục nhập cũ hoặc không sử dụng, do đó “tăng tốc” máy tính của bạn.

Ngay cả khi bạn chỉ xóa những mục không cần thiết, tác động đến hiệu suất là rất nhỏ. Nếu bạn cố gắng thực hiện tìm kiếm các bài kiểm tra hiệu suất thực tế được thực hiện trước và sau khi sử dụng trình dọn dẹp sổ đăng ký, bạn sẽ thấy rằng có rất ít bài kiểm tra thực tế và trong các bài kiểm tra, về cơ bản không có sự khác biệt về hiệu suất.

Vì vậy, đó là điểm một. Vấn đề thứ hai là rất nhiều trình dọn dẹp sổ đăng ký sẽ xóa các mục nhập sai. Cái duy nhất mà tôi đã sử dụng và tiếp tục sử dụng là CCleaner. Nó là cái duy nhất sẽ không phá vỡ hệ thống của bạn.

Thực sự không có một cái nào khác mà tôi có thể đảm bảo hoàn toàn. Tốt nhất bạn nên tải xuống phiên bản miễn phí để xem những lợi ích trước, nhưng phiên bản Professional bao gồm theo dõi thời gian thực, cập nhật tự động và hỗ trợ không giới hạn, đó là những gì tôi khuyên dùng trên bất kỳ PC nào.

Vào cuối ngày, trình dọn dẹp sổ đăng ký có thể phá vỡ máy tính của bạn, không tăng hiệu suất thực sự và lãng phí thời gian của bạn. Nếu bạn muốn tăng tốc máy tính của mình, hãy đọc các bài viết của tôi về cách tăng tốc thời gian khởi động trong Windows và năm cách để tăng tốc Windows 10.

Ngoài ra, gỡ cài đặt các chương trình vô dụng trên hệ thống của bạn. Điều đó làm nhiều hơn về mặt hiệu suất so với việc dọn dẹp sổ đăng ký của bạn.

Trình làm sạch tệp

Trình dọn dẹp tệp là công cụ sẽ cố gắng hết sức để xóa các tệp rác hoặc tệp không sử dụng trên máy tính của bạn. Điều này bao gồm các tệp tạm thời, cookie, các bản sửa lỗi Windows, tệp bộ nhớ cache, tệp lịch sử, tệp nhật ký, dữ liệu bảng tạm, v.v. Theo quan điểm của tôi, chỉ có hai chương trình phù hợp cho việc này mà bạn cần: CCleaner và PC Decrapifier.

CCleaner thực hiện rất tốt công việc dọn dẹp các tệp mà bạn có thể không cần nữa. Một lần nữa, tôi chưa bao giờ thực sự tiết kiệm được một lượng không gian đáng kể từ việc sử dụng công cụ này, nhưng nếu bạn thực sự muốn trở nên siêu gọn gàng và ngăn nắp, đó là tất cả những gì bạn cần.

Phần mềm tốt nhất để dọn dẹp PC Windows của bạn

Trung bình, tôi tiết kiệm được khoảng 1 GB dung lượng khi chạy nó vài tháng một lần. Không phải là một số lượng lớn, nhưng tốt nếu bạn có một ổ cứng nhỏ. Bạn cũng nên đọc bài đăng khác của tôi về cách dọn dẹp dung lượng ổ đĩa trong Windows bằng cách điều chỉnh cài đặt Windows.

PC Decrapifier là một chương trình giúp bạn gỡ cài đặt phần mềm tào lao đi kèm với PC mới mà bạn mua từ Dell, HP, v.v. Cá nhân tôi khuyên bạn chỉ nên thực hiện cài đặt sạch trước và sau đó sử dụng máy tính của mình. Đây là hướng dẫn của tôi về cách cài đặt Windows 10 sạch sẽ.

Trình gỡ cài đặt

Nếu bạn cài đặt nhiều phần mềm trên PC, bạn có thể dễ dàng tự gỡ cài đặt phần mềm đó. Tuy nhiên, có cả một danh mục phần mềm để giúp bạn gỡ cài đặt các chương trình. Điều này có cần thiết không? Đại loại. Cá nhân tôi cố gắng không cài đặt bất kỳ thứ gì trên PC chính mà tôi sẽ không sử dụng hàng ngày.

Nếu tôi muốn thử thứ gì đó hoặc con tôi muốn chơi một trò chơi, v.v., tôi sử dụng một máy phụ và cài đặt tất cả các phần mềm rác. Máy đó sau đó được xóa vài tháng một lần và bắt đầu lại từ đầu. Tôi cũng sử dụng một máy ảo và tải phần mềm khác ở đó.

Nếu bạn không có PC thứ hai hoặc không biết cách PC ảo hoạt động, bạn có thể có phần mềm trên hệ thống mà bạn không muốn nữa. Hầu hết các phần mềm sẽ có trình gỡ cài đặt để xóa tất cả các tệp đúng cách, nhưng rất nhiều lần chúng để lại những thứ phía sau. Trên hết, một số chương trình chỉ đơn giản là không đi kèm với trình gỡ cài đặt, điều này thực sự gây khó chịu.

Phần mềm tốt nhất để dọn dẹp PC Windows của bạn

Trong những trường hợp đó, tôi chỉ đề xuất Revo Uninstaller. Nó đã tồn tại trong một thời gian dài và hoạt động tốt nhất. Nó không miễn phí, vì vậy tôi sẽ chỉ tiêu tiền nếu bạn có nhiều chương trình không đi kèm với trình gỡ cài đặt thích hợp. Nếu không, bạn có thể gỡ cài đặt chúng và sau đó chạy CCleaner để xóa mọi mục nhập cũ hoặc không sử dụng khỏi các chương trình đó.

Ngoài ra, giống như hầu hết các công cụ này, nó đi kèm với một số tiện ích khác mà bạn thực sự không cần. Tuy nhiên, sách của tôi vẫn ổn đối với một số người dùng vì việc gỡ cài đặt chương trình không nhất thiết phải là trải nghiệm mượt mà trong Windows.

Startup Cleaners

Trình dọn dẹp khởi động là những chương trình thực sự vô dụng nếu bạn hỏi tôi. Windows có các công cụ tích hợp để xem tất cả các chương trình khởi động trên hệ thống của bạn và thực sự không cần phải xem trình điều khiển khởi động, DLL, v.v. mà một số chương trình này giới thiệu. Ngoài các chương trình đơn giản, nó thực sự không có gì khác biệt trừ khi bạn là một người đam mê công nghệ.

khởi động sạch hơn

Rất nhiều chương trình tuyên bố rằng họ sẽ cung cấp cho bạn mô tả và thông tin chi tiết về từng chương trình và mặc dù điều này có thể đúng, nhưng bạn thực sự không cần một chương trình cho thông tin đó.

Chỉ cần đọc bài viết của tôi về cách thay đổi các chương trình khởi động trong Windows 7/8/10, sau đó thực hiện tìm kiếm trên Google về bất kỳ mục khởi động nào mà bạn không chắc chắn về nó!

Tôi chắc chắn không khuyên bạn nên cài đặt một trình dọn dẹp khởi động vì nó là thứ có thể được thực hiện bởi người dùng với một chút thời gian và nghiên cứu. Bây giờ, việc tắt các chương trình khởi động có thể tạo ra sự khác biệt không? Đúng!

Các chương trình khởi động thực sự có thể làm chậm PC của bạn, vì vậy bạn nên tắt bất kỳ chương trình nào mà bạn cho rằng mình không cần. Một lần nữa, nó giống như sổ đăng ký vì nếu bạn vô hiệu hóa sai mục, máy tính của bạn có thể không hoạt động bình thường. Chỉ cần thực hiện một chút Googling trước khi tắt một thứ gì đó và bạn sẽ ổn thôi.

Công cụ tìm tệp trùng lặp

Một bộ công cụ khác hướng tới việc loại bỏ các tệp trùng lặp. Tôi đã có rất nhiều lần sao chép cùng một bức ảnh hoặc video ra khỏi máy ảnh của mình và sau đó có một loạt dung lượng bổ sung được sử dụng vì điều đó.

Công cụ tìm tệp trùng lặp có thể tiết kiệm một số dung lượng đĩa của bạn nếu bạn có nhiều ảnh, video hoặc nhạc có thể bị trùng lặp.

các tập tin trùng lặp

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn không mua bất cứ thứ gì. Có rất nhiều chương trình miễn phí tuyệt vời có thể tìm thấy các bản sao, vì vậy đừng quá sa đà vào việc mua thứ gì đó chỉ để loại bỏ các bản sao.

Trình dọn dẹp trình duyệt / lịch sử

Đối với hầu hết các phần, bạn thực sự không cần trình duyệt và trình dọn dẹp lịch sử. Bạn có thể xóa lịch sử của chính mình và đảm bảo rằng nó không thể khôi phục được.

Phần mềm tốt nhất để dọn dẹp PC Windows của bạn

Hầu hết mọi người cuối cùng mua phần mềm này vì họ có một số duyệt web mờ ám mà họ cần phải ẩn và họ sợ rằng ai đó sẽ tìm thấy nó trừ khi họ sử dụng một trong những công cụ này cho rằng chỉ có chương trình của họ mới thực sự có thể xóa lịch sử duyệt web của bạn. Hoàn thành BS. Đây là một số bài viết trước đây tôi đã viết về chủ đề:

Xóa Lịch sử Tìm kiếm của Google

Cách xóa và xóa cookie

Về cơ bản, bạn muốn xóa lịch sử duyệt web của mình bằng trình duyệt và xóa bộ nhớ cache. Đó là nó. Bạn không cần bất kỳ công cụ ưa thích nào để làm điều đó. Không ai có thể khôi phục lại lịch sử của tôi. Tôi thậm chí đã cố gắng khôi phục lịch sử của chính mình để xem liệu điều này có đủ tốt hay không.

Bộ tăng tốc độ Internet

Tăng tốc độ Internet là một loại phần mềm vô dụng khác mà bạn không bao giờ nên cài đặt. Các chương trình này có nhiều khả năng làm hỏng kết nối Internet của bạn hoặc làm chậm nó hơn là tăng tốc bất cứ thứ gì.

Bạn muốn kết nối Internet nhanh hơn? Nhận bộ định tuyến không dây nhanh hơn, loại bỏ nhiễu trên mạng không dây và tăng tín hiệu Wi-Fi của bạn.

Có một số trường hợp thay đổi một số cài đặt TCP hoặc mạng có thể tăng tốc hiệu suất ghi / đọc tệp qua mạng, nhưng điều đó thường dành cho lưu lượng mạng LAN chứ không phải kết nối Internet của bạn. Gọi cho ISP của bạn và tăng tốc độ tải xuống, nhưng không cài đặt bộ tăng tốc!

Phần kết luận

Như bạn có thể thấy ở trên, tôi không khuyên bạn nên cài đặt quá nhiều cái gọi là trình tối ưu hóa và tiện ích tinh chỉnh cho PC của mình. Có một vài chương trình tốt trên mạng, nhưng phần lớn là tệ hại.

Cố gắng làm nhiều nhất có thể một mình và sau đó chỉ sử dụng các chương trình đáng tin cậy như những chương trình tôi đã đề cập ở trên. Suy nghĩ của bạn về các tiện ích dọn dẹp là gì? Bạn có sử dụng cái nào không? Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.