Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách xoay màn hình trong Windows 10

0

Nếu đang cố gắng thực hiện điều gì đó trên PC yêu cầu thay đổi hướng màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng xoay màn hình của Windows 10 để thực hiện. Nó cho phép bạn thay đổi hướng của mình từ ngang sang dọc và dọc sang ngang – tuy nhiên bạn muốn nó được thiết lập.

Có nhiều lý do giải thích tại sao bạn có thể muốn xoay màn hình trong Windows 10. Có thể bạn muốn sử dụng màn hình thứ hai của mình ở chế độ dọc để xem trước. Hoặc có thể bạn có một ứng dụng chỉ trông đẹp theo một hướng nhất định?

Cách xoay màn hình trong Windows 10 bằng phím tắt

Một trong nhiều điểm tốt của máy tính Windows là bạn có các phím tắt để thực hiện hầu hết mọi thứ trên máy tính của mình. Từ mở ứng dụng đến tắt máy tính, bạn có một phím tắt tiết kiệm thời gian để thực hiện trên máy của mình.

Cũng có một phím tắt để xoay màn hình trong Windows 10 và bạn có thể sử dụng phím tắt này để nhanh chóng xoay hướng màn hình hiện tại của mình. Nó được xây dựng với tiện ích thẻ video được cài đặt theo mặc định trên PC của bạn.

  • Khi bạn đang ở trên bất kỳ màn hình nào, hãy nhấn Ctrl + Alt + bất kỳ phím Mũi tên nào và nó sẽ xoay màn hình của bạn. Hướng nó xoay màn hình phụ thuộc vào phím mũi tên bạn đã sử dụng.
Cách xoay màn hình trong Windows 10

Hãy nhớ rằng phím tắt này có thể không khả dụng trên tất cả các máy tính hiện có. Nó sẽ hoạt động trên hầu hết các máy tính sử dụng đồ họa Intel. Ngoài ra, phím tắt có thể được tùy chỉnh nếu bạn muốn từ tiện ích Intel được cài đặt trên PC của bạn.

Sử dụng các công cụ tích hợp để xoay màn hình trong Windows 10

Phím tắt để thực hiện xoay màn hình Windows 10 có thể không hoạt động đối với tất cả các bạn ngoài kia và dường như không có lý do chính xác cho việc này. Tuy nhiên, nếu bạn là một trong những người dùng đó, bạn có thể muốn sử dụng một phương pháp thay thế để hoàn thành tác vụ trên máy của mình.

Một cách hay để xoay màn hình trong Windows 10 khi phím tắt không hoạt động là sử dụng tùy chọn tích hợp trong ứng dụng Cài đặt. Nó cho phép bạn nhanh chóng thay đổi hướng của màn hình thành bất kỳ hướng nào bạn muốn chỉ với một vài tùy chọn.

  • Đi đến máy tính để bàn trên PC của bạn, nhấp chuột phải vào bất kỳ chỗ nào trống và chọn tùy chọn cho biết Thiết lập hiển thị. Nó sẽ trực tiếp đưa bạn đến màn hình bạn muốn mà không cần khởi chạy ứng dụng Cài đặt.
Cách xoay màn hình trong Windows 10
  • Cuộn xuống trên màn hình sau và bạn sẽ tìm thấy một tùy chọn cho biết Hướng hiển thị. Nhấp vào tùy chọn và chọn hướng mới cho màn hình của bạn.
Cách xoay màn hình trong Windows 10
  • Nó sẽ áp dụng định hướng mới và cho phép bạn xem trước nó. Nếu bạn nghĩ nó tốt, bạn có thể nhấp vào Giữ sự thay đổi. Nếu không, hãy nhấp vào Hoàn nguyên để quay lại định hướng trước đó của bạn.
Cách xoay màn hình trong Windows 10
  • Trong trường hợp bạn không thể nhấp vào Hoàn nguyên khi màn hình được xoay và bạn gặp sự cố khi đưa con trỏ chuột đến đó, bạn có thể để nguyên như vậy và nó sẽ tự động hoàn nguyên các thay đổi.

Xoay màn hình trong Windows 10 với Intel Graphics Command Center

Nếu máy tính của bạn sử dụng card đồ họa hoặc video Intel, bạn thực sự có thể sử dụng công cụ rất riêng của công ty để xoay màn hình của bạn trong Windows 10. Trên hầu hết các máy tính, công cụ này được cài đặt sẵn và tất cả những gì bạn cần làm là chạy nó và thay đổi một tùy chọn trong đó.

  • Sử dụng tìm kiếm Cortana để tìm kiếm và mở Trung tâm chỉ huy đồ họa Intel. Bạn có thể thấy một tiện ích tương tự khác nhưng đừng mở nó vì nó không có tính năng xoay màn hình trong đó.
Cách xoay màn hình trong Windows 10
  • Khi nó mở ra, bạn sẽ tìm thấy một số biểu tượng trong thanh bên trái. Nhấp vào một cái trông giống như một màn hình và nó sẽ mở cài đặt hiển thị cho bạn.
Cách xoay màn hình trong Windows 10
  • Đảm bảo rằng bạn đang ở Chung trên màn hình cài đặt hiển thị. Sau đó cuộn xuống và tìm tùy chọn cho biết Vòng xoay. Sử dụng menu thả xuống để chọn hướng mới cho màn hình của bạn.
Cách xoay màn hình trong Windows 10
  • Bạn sẽ ngay lập tức thấy bản xem trước của màn hình được xoay. Bấm vào Đúng nếu bạn muốn giữ nó hoặc đợi một vài giây và nó sẽ hoàn tác các thay đổi.
Cách xoay màn hình trong Windows 10

Sử dụng ứng dụng của bên thứ ba để xoay màn hình trong Windows 10

Như đã thấy rõ trong các phương pháp trên, có một số màn hình bạn cần phải trải qua trước khi màn hình thực sự xoay. Nếu quá nhiều việc bạn phải làm và bạn muốn có một tùy chọn đơn giản hơn, thì ứng dụng của bên thứ ba có thể là giải pháp tốt hơn cho bạn.

Có một ứng dụng miễn phí có tên là Screen Rotate trên Microsoft Store cho phép bạn thực hiện xoay màn hình Windows 10 bằng cách nhấp vào một tùy chọn. Nó cũng có các phím tắt để giúp bạn làm mọi thứ dễ dàng hơn.

  • Tải xuống, cài đặt và khởi chạy Xoay màn hình trên PC của bạn.
  • Chọn màn hình của bạn từ menu thả xuống. Sau đó nhấp vào bất kỳ tùy chọn xoay nào có sẵn để xoay màn hình của bạn.
Cách xoay màn hình trong Windows 10
  • Nhấp vào biểu tượng cài đặt ở dưới cùng để xem các phím tắt có sẵn.
Cách xoay màn hình trong Windows 10

Cách tắt tính năng xoay màn hình trong Windows 10

Ngoài máy tính truyền thống, Windows 10 cũng chạy trên máy tính bảng và các thiết bị hỗ trợ cảm ứng khác. Trên các thiết bị này, nó tự động xoay màn hình khi bạn thay đổi hướng vật lý của thiết bị. Đó là để đảm bảo rằng bạn luôn có thể xem màn hình của mình theo đúng hướng.

Nếu bạn không thích hành vi này của hệ thống, bạn thực sự có thể vô hiệu hóa nó. Tắt tính năng xoay màn hình sẽ ngăn không cho màn hình của bạn xoay cho dù thiết bị của bạn đang ở hướng vật lý nào.

  • Bấm vào Trung tâm hanh động ở góc dưới cùng bên phải của màn hình và bật tùy chọn cho biết Khóa xoay.
  • Bạn cũng có thể tìm thấy tùy chọn bằng cách khởi chạy Cài đặt ứng dụng, nhấp vào Hệ thốngvà lựa chọn Trưng bày.

Tính năng xoay màn hình Windows 10 chắc chắn là một tính năng hữu ích với nhiều người dùng. Hãy cho chúng tôi biết bạn sử dụng tính năng này ở đâu và phương pháp nào phù hợp nhất với bạn. Chúng tôi đang chờ phản hồi của bạn trong phần bình luận bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.