Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo hoạt ảnh trên Procreate

0

Đối với các nghệ sĩ sử dụng iPad, chương trình nghệ thuật Procreate là một trong những ứng dụng mạnh mẽ nhất hiện có. Có hàng nghìn loại cọ để lựa chọn, sự kết hợp màu sắc vô tận và vô số công cụ mà họ có thể sử dụng.

Một tính năng của Procreate khiến chương trình nổi bật giữa nhiều ứng dụng nghệ thuật khác là khả năng hoạt hình. Bạn có thể dễ dàng tạo hoạt ảnh ngắn trên Procreate và xuất chúng ở nhiều định dạng. Điều này có thể hữu ích để tạo hoạt ảnh cho các dự án lớn hơn theo từng phần, viết kịch bản phân cảnh, phần giới thiệu trên YouTube hoặc chỉ tạo một ảnh GIF động đơn giản.

Cách tạo hoạt ảnh trên hình ảnh Procreate

Procreate làm cho tính năng này trở nên thân thiện với người dùng, vì vậy bạn không phải lo lắng nếu là người mới bắt đầu. Hãy tìm hiểu cách tạo hoạt ảnh Procreate đầu tiên của bạn.

Cách tạo hoạt ảnh trên Procreate

Sau khi mở Procreate, trước tiên bạn cần bắt đầu một canvas mới. Hãy làm theo các bước dưới đây để bắt đầu dự án hoạt hình của bạn.

  1. Chạm vào thêm biểu tượng ở góc trên bên phải.
Cách tạo hiệu ứng động trên hình ảnh Procreate 2Cách tạo hiệu ứng động trên hình ảnh Procreate 2
  1. Chọn kích thước của canvas bạn muốn. Hãy nhớ rằng nếu bạn quyết định xuất hoạt ảnh của mình, nó sẽ giữ nguyên kích thước.
Cách tạo hiệu ứng động trên hình ảnh Procreate 3Cách tạo hiệu ứng động trên hình ảnh Procreate 3
  1. Canvas trống mới của bạn sẽ mở ra.
Cách tạo hiệu ứng động trên hình ảnh Procreate 4

Nếu bạn đã từng sử dụng Procreate trước đây thì chắc chắn bạn đã quen với các công cụ ở đây. Nếu không, hãy xem bài viết của chúng tôi về những điều cơ bản khi sử dụng Procreate. Bây giờ chúng ta có thể bắt đầu với hoạt ảnh.

  1. Chạm vào cờ lê biểu tượng ở trên cùng bên trái để mở hành động thực đơn.
Cách tạo hoạt ảnh trên hình ảnh Procreate 5
  1. Gõ vào Tranh sơn dầu.
  1. Bật Hỗ trợ hoạt hình.
Cách tạo hoạt ảnh trên Procreate hình ảnh 6

Giao diện hỗ trợ hoạt ảnh

Sau khi bật tính năng Hỗ trợ hoạt ảnh, bạn sẽ thấy một bảng điều khiển mới ở cuối màn hình. Đây là điều bạn sẽ muốn tập trung vào nhất khi tạo hoạt ảnh. Có một vài phần khác nhau của bảng này bạn nên hiểu.

Settings: Các Settings cho phép bạn thay đổi các tùy chọn khung hình và hoạt ảnh khác nhau, chẳng hạn như hoạt ảnh lặp lại hay phát trong một lần chụp, khung hình trên giây và vỏ củ hành.

Nếu bạn không quen với thuật ngữ hoạt hình, vỏ củ hành sẽ cho phép bạn xem tất cả các khung hình khác mà bạn đã vẽ. Việc giữ cho hoạt ảnh của bạn mượt mà sẽ rất hữu ích. Tại đây bạn có thể thay đổi số lượng khung vỏ củ hành và độ mờ của vỏ củ hành.

Cách tạo hiệu ứng động trên hình ảnh Procreate 7
  • Thêm khung: Nút này trên bảng hoạt ảnh sẽ thêm khung hình tiếp theo của bạn vào dòng thời gian ngay bên dưới.
  • Mốc thời gian: Dòng thời gian hiển thị tất cả các khung hình của bạn và những gì bạn đã vẽ trên chúng. Bạn có thể nhấn vào một khung để xem hoặc nhấn và giữ để di chuyển khung đó đến nơi khác trong dòng thời gian. Nếu bạn nhấn vào khung bạn đang xem, bạn có thể thay đổi thời lượng giữ của khung, sao chép hoặc xóa khung đó.
  • Chơi: Nút Phát sẽ phát lại hoạt ảnh cho bạn.

Vẽ hoạt hình của bạn trong Procreate

Bây giờ đến phần thú vị. Để bắt đầu hoạt hình của bạn, bạn chỉ cần vẽ! Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tạo một hoạt ảnh đơn giản để cho bạn thấy cách hoạt động của hoạt ảnh trong Procreate.

Đầu tiên, chọn từ các bút vẽ Procreate, sau đó vẽ đối tượng của bạn ở vị trí bắt đầu trong khung hình đầu tiên.

Vẽ hoạt hình của bạn trong hình ảnh sinh sản

Khi bạn hoàn tất, hãy nhấn vào Thêm khung để bắt đầu vẽ chuyển động của đối tượng. Theo mặc định, vỏ củ hành sẽ được bật, vì vậy bạn cũng sẽ thấy khung hình cuối cùng mình đã vẽ.

Vẽ hoạt hình của bạn trong hình ảnh sinh sản 2

Khi bạn vẽ đối tượng ở vị trí tiếp theo, hãy chạm vào Thêm khung một lần nữa để tiếp tục hoạt hình. Lặp lại điều này cho đến khi bạn hoàn thành hoạt ảnh của mình.

Vẽ hoạt hình của bạn trong hình ảnh sinh sản 3

Bạn có thể nhấn Chơi bất cứ lúc nào để phát lại hoạt ảnh của bạn. Nó sẽ tự động lưu khi bạn vẽ để bạn có thể thoát khỏi dự án của mình bất cứ lúc nào.

Cách xuất hoạt ảnh của bạn

Bây giờ bạn đã hoàn thành hoạt ảnh, bạn có thể xuất nó ra nhiều định dạng. Định dạng bạn muốn xuất sẽ khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn sẽ sử dụng hoạt ảnh. Thực hiện theo các bước dưới đây để xuất dự án của bạn.

  1. Chạm vào cờ lê ở phía trên bên trái.
  1. Gõ vào Chia sẻ.
  1. Bên dưới Chia sẻ lớp, bạn sẽ thấy các tùy chọn để xuất dưới dạng tệp động, chẳng hạn như PNG hoặc HEVC động. Nếu bạn muốn tải hoạt hình của mình lên mạng xã hội hoặc các trang web khác, tùy chọn tốt nhất ở đây là Animated MP4, vì định dạng này được hỗ trợ ở hầu hết mọi nơi.
Cách xuất hình ảnh hoạt hình của bạn
  1. Chọn xuất tại Độ phân giải tối đa hoặc Web sẵn sàng. Web Ready sẽ làm cho tệp nhỏ hơn, cho phép tải lên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, Max Độ phân giải sẽ giữ lại nhiều chi tiết hơn.
Cách xuất hình ảnh hoạt hình của bạn 2
  1. Bạn cũng có thể thay đổi số lượng khung hình mỗi giây bằng thanh trượt.
  1. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấn vào Xuất khẩu. Sau đó, bạn có thể chọn nơi gửi hoặc lưu video. Bạn cũng có thể nhấn vào Lưu video tùy chọn để lưu nó trực tiếp vào thư viện ảnh của bạn.
Cách xuất hình ảnh hoạt hình của bạn 3

Bây giờ bạn có thể chia sẻ hoạt hình của mình ở bất cứ đâu bạn muốn. Như bạn có thể thấy, Procreate là một công cụ mạnh mẽ cho cả nhu cầu nghệ thuật và hoạt hình.

Mẹo tạo hoạt ảnh với Procreate

Các bước trên phác thảo những điều cơ bản, nhưng bạn sẽ muốn biết thêm về cách sử dụng các tính năng của Procreate để tạo hoạt ảnh thực sự hấp dẫn. Dưới đây là một số mẹo bạn cần ghi nhớ khi tạo hoạt ảnh của mình.

Khung trùng lặp

Bạn sẽ nhận thấy rằng các đường nét của bạn trông sẽ bị rung trong hoạt ảnh cuối cùng nếu bạn bắt đầu từng khung hình lại từ đầu. Nếu bạn có một số phần trong trình tự ở trạng thái tĩnh, việc sao chép khung sẽ cắt giảm rất nhiều công việc và tránh hiện tượng rung lắc. Và nếu bạn cần xóa và vẽ lại các đối tượng chuyển động của hoạt ảnh, bạn có thể sử dụng các nhóm lớp, điều này sẽ đưa chúng ta đến mẹo tiếp theo.

Sử dụng nhóm lớp

Khi thêm khung mới vào Procreate, nó sẽ xuất hiện trong Lớp bảng điều khiển. Nếu bạn muốn có nhiều lớp trong một khung, bạn có thể sử dụng các nhóm lớp.

Đầu tiên, hãy mở Lớp bảng điều khiển và nhấn vào thêm biểu tượng để thêm một lớp mới. Sau đó, kéo nó lên trên khung hiện có để bắt đầu nhóm lớp.

Mẹo tạo hoạt ảnh bằng hình ảnh Procreate

Sau đó, bạn có thể làm việc với các lớp trong nhóm này như bình thường trong Procreate. Điều này rất tốt cho việc tạo hoạt ảnh vì bạn không phải lo lắng về việc xóa các phần hoạt ảnh sẽ giữ nguyên trạng thái tĩnh trong khi vẽ các phần chuyển động.

Chọn FPS phù hợp

Chọn tốc độ tốt cho khung hình của bạn là rất quan trọng để có được hình ảnh động mượt mà hơn. Điều này sẽ phụ thuộc vào số lượng khung hình và mức độ chi tiết trong hoạt ảnh của bạn. Thử nghiệm với nhiều tốc độ cho đến khi bạn tìm thấy tốc độ mượt mà.

Lý tưởng nhất là bạn muốn mỗi khung hình dường như nối liền với khung hình tiếp theo, nhưng bạn cũng không muốn nó diễn ra quá nhanh khiến người xem không thể biết được điều gì đang xảy ra.

Biết giới hạn lớp

Procreate rất mạnh mẽ nhưng có giới hạn về số lượng khung hình bạn có thể có trong một hoạt ảnh. Giới hạn này xuất phát từ mức độ thiết bị của bạn có thể xử lý và kích thước canvas bạn đang sử dụng.

Nói chung, các khung sẽ có giới hạn ở khoảng 100-120. Nếu muốn tạo hoạt ảnh dài hơn, bạn có thể tạo nhiều dự án hoạt ảnh trong chương trình và xuất chúng sang trình chỉnh sửa video để ghép chúng lại với nhau.

Tạo hoạt ảnh tiếp theo của bạn với Procreate

Với ứng dụng Procreate, bạn cũng có thể tạo tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số đẹp mắt và tạo hoạt ảnh cho nó. Với thiết kế trực quan của chương trình, việc tạo hoạt ảnh thật dễ dàng. Vì vậy, cho dù bạn là người mới bắt đầu sử dụng Procreate hay một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, bạn đều có thể tạo ra những tác phẩm hoạt hình ấn tượng một cách nhanh chóng và đơn giản.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.