Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tìm mật khẩu mặc định của bộ định tuyến

0

Nếu bạn có Netgear, Linksys, Cisco, D-Link hoặc bất kỳ loại bộ định tuyến nào khác và bạn đang cố gắng tìm cách đăng nhập vào bộ định tuyến để định cấu hình cài đặt, có một số bước bạn có thể thực hiện. Nếu bạn chưa từng đăng nhập vào bộ định tuyến và chưa ai thiết lập mật khẩu, thì bộ định tuyến của bạn sẽ có tên người dùng và mật khẩu mặc định. Bạn có thể tìm thấy thông tin này ở những nơi khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu và thiết lập bộ định tuyến của bạn. Hãy bắt đầu với những giải pháp đơn giản nhất.

Thứ nhất, nếu đã có mật khẩu trên bộ định tuyến của bạn và bạn cần đặt lại bộ định tuyến không dây về cài đặt mặc định, bạn có thể nhấn nút “Cài lại”Nằm ở mặt sau của bộ định tuyến. Nó thường là một lỗ rất nhỏ và bạn sẽ phải dùng ghim hoặc kẹp giấy để ấn nút vào bên trong khoảng 30 giây. Thao tác này sẽ đặt lại bộ định tuyến của bạn về cài đặt mặc định!

Kiểm tra thủ tục giấy tờ của bạn

Tôi thường giữ giấy tờ cho các bộ định tuyến của mình vì nó luôn có thông tin đăng nhập mặc định cho bộ định tuyến trong tập sách nhỏ. Trên thực tế, bây giờ tôi chỉ chụp ảnh của trang có thông tin đăng nhập bằng điện thoại thông minh của tôi và lưu hình ảnh vào một thư mục nơi tôi lưu trữ các thông tin hữu ích mà tôi cần sau này. Tuy nhiên, hầu hết mọi người không thực sự giữ hộp hoặc giấy tờ xung quanh, điều này có thể hiểu được.

Kiểm tra bộ định tuyến

Nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng rất nhiều bộ định tuyến có thông tin đăng nhập mặc định được in ngay trên bộ định tuyến. Nó thực sự có ý nghĩa vì nếu ai đó muốn tìm ra thông tin đăng nhập mặc định, họ có thể làm điều đó rất dễ dàng chỉ bằng cách biết số kiểu bộ định tuyến của bạn. Đó là lý do tại sao việc thay đổi mật khẩu mặc định trên bộ định tuyến không dây của bạn là rất quan trọng để không ai khác có thể xâm nhập vào nó.

thông tin đăng nhập bộ định tuyến

Nếu bạn có modem / bộ định tuyến cáp từ ISP, thì mật khẩu đăng nhập gần như được đảm bảo sẽ được in trên chính bộ định tuyến. ISP thường thêm SSID mạng không dây và mật khẩu trên bộ định tuyến để họ không phải đối phó với việc khách hàng gọi cho họ và hỏi tại sao họ không thể kết nối. Tôi đã thấy một số modem / bộ định tuyến của Verizon và chúng cũng bao gồm mật khẩu để đăng nhập vào bộ định tuyến.

Trang web mật khẩu bộ định tuyến

Nếu bạn không có tài liệu về bạn hoặc bộ định tuyến của bạn không có thông tin được in trên thiết bị, thì bạn có thể kiểm tra một số trang web về cơ bản là cơ sở dữ liệu về mật khẩu bộ định tuyến.

RouterPasswords.com có ​​một danh sách đầy đủ về tất cả các bộ định tuyến chính, cùng với nhiều thương hiệu khác. Nó có tên người dùng và mật khẩu phù hợp cho bộ định tuyến Netgear của tôi, vì vậy nó sẽ hoạt động cho bạn. Vấn đề duy nhất mà tôi đã gặp với trang web này gần đây là nó đã không được cập nhật kể từ năm 2012. Nó vẫn sẽ hoạt động với hầu hết mọi người, nhưng nếu bạn có bộ định tuyến mới hơn, bạn có thể thấy mô hình của mình bị thiếu.

routerpasswords com

PortForward.com là một trang web khác có rất nhiều thương hiệu và kiểu dáng bộ định tuyến. Tôi nhận thấy rằng PortFoward thực sự có khá nhiều mô hình cho nhiều thương hiệu hơn RouterPasswords, vì vậy có thể họ đang giữ cho cơ sở dữ liệu của mình được cập nhật hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn cuộn xuống để xem danh sách các thương hiệu và danh sách các mô hình.

chuyển tiếp mật khẩu bộ định tuyến

Điều đó hy vọng sẽ giúp bạn quay trở lại bộ định tuyến của mình để bạn có thể định cấu hình nó theo cách bạn muốn. Nếu bạn không thể tìm ra địa chỉ IP cho bộ định tuyến của mình, hãy đọc bài đăng trước của tôi về cách tìm địa chỉ IP bộ định tuyến. Khi bạn có địa chỉ IP, chỉ cần nhập địa chỉ đó vào cửa sổ trình duyệt của bạn và nó sẽ đưa bạn đến màn hình đăng nhập cho bộ định tuyến của bạn. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.