Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

“Trải nghiệm nhập liệu của Windows” trong Windows là gì?

0

Trải nghiệm nhập liệu của Windows là một dịch vụ Windows ít được biết đến, thường chạy ở chế độ nền. Nhưng tại sao nó lại ở đó và bạn có thể làm gì với nó?

Mặc dù quy trình này có nghĩa là chạy âm thầm ở chế độ nền nhưng đôi khi nó bắt đầu tiêu tốn PU hoặc bộ nhớ. Các vấn đề sử dụng CPU cao như vậy có thể làm chậm máy tính của bạn.

"Trải nghiệm nhập liệu của Windows" trong Windows là gì?

Một quá trình bí ẩn

Giống như mọi phiên bản hệ điều hành Windows, Microsoft Windows 11 đi kèm với một loạt dịch vụ hệ thống chạy ẩn, giúp PC của bạn hoạt động trơn tru. Một trong những dịch vụ này là Dịch vụ nhập liệu của Windows.

Nhưng không giống như các dịch vụ khác, không rõ dịch vụ Windows input làm gì. Nó thậm chí không được liệt kê trong danh sách Dịch vụ.

Đồng thời, bạn sẽ luôn thấy nó chạy trong Trình quản lý tác vụ, thường có nhiều quy trình phụ bên dưới. Việc sử dụng CPU và bộ nhớ phải ở mức tối thiểu, mặc dù đôi khi có thể xảy ra lỗi và đẩy mức sử dụng lên mức đáng kể.

Mục đích của Dịch vụ nhập liệu Windows

Trái ngược với tên gọi của nó, dịch vụ Windows input dường như không liên quan đến việc quản lý dữ liệu đầu vào của người dùng. Có các dịch vụ chuyên dụng khác để xử lý các phương thức và thiết bị nhập liệu như bàn phím.

Người ta đã suy đoán rằng nó liên kết với bàn phím ảo hoặc các vật dụng, nhưng không có bằng chứng chắc chắn nào về cả hai. Hầu hết các diễn đàn đang tìm cách khắc phục sự cố với dịch vụ Trải nghiệm đầu vào của Windows chỉ đưa ra các ý tưởng để xem có cách nào hoạt động không.

Nếu bạn mở rộng các tác vụ trong phạm vi của nó trong Trình quản lý tác vụ, bạn sẽ thấy một dịch vụ có tên Tìm kiếm được liệt kê bên dưới nó. Đôi khi lại ngược lại, với Dịch vụ nhập liệu của Windows được liệt kê bên dưới Tìm kiếm.

"Trải nghiệm nhập liệu của Windows" trong Windows là gì?"Trải nghiệm nhập liệu của Windows" trong Windows là gì?

Điều này dường như chỉ ra rằng dịch vụ Windows input có liên quan đến hoạt động của chức năng Tìm kiếm. Nó cũng giải thích tất cả các lỗi sử dụng CPU – Tìm kiếm nổi tiếng là gây ra những lỗi như vậy khi tìm kiếm bị kẹt khi sàng lọc trong ổ đĩa hoặc gặp một khu vực không thể truy cập được trên ổ đĩa.

Vậy bạn nên làm gì về trải nghiệm nhập liệu của Windows?

Vì trải nghiệm Windows input không phải là phần mềm độc hại mà là một quy trình hợp pháp của Microsoft nên nó không gây hại cho PC của bạn. Nó thực hiện một chức năng quan trọng và trong quá trình hoạt động bình thường hầu như không tiêu tốn bất kỳ tài nguyên nào.

Vậy cứ để vậy đi. Trong trường hợp có vẻ như nó đang gây ra bất kỳ lỗi nào như mức sử dụng CPU hoặc ổ đĩa cao, bạn có thể thử kết thúc quá trình từ Trình quản lý tác vụ và khởi động lại PC của mình. Việc kết thúc quá trình Tìm kiếm cũng có thể giải quyết được vấn đề.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.