Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Trình xem ảnh tốt nhất cho Windows 10: 8 Ứng dụng được so sánh

0

Windows 10 có trình xem ảnh tích hợp mà bạn có thể sử dụng để xem, chỉnh sửa và cải thiện ảnh của mình. Tuy nhiên, có một số hạn chế với ứng dụng Photos trên Windows 10, bao gồm cả lượng thời gian trước khi xem trước hình ảnh.

Đối với nhiều người dùng Windows 10, việc tải ảnh chậm vẫn là một vấn đề lớn, nhưng điều đó có thể được giải quyết bằng cách sử dụng các ứng dụng xem ảnh thay thế.

Nếu bạn đã sẵn sàng tiếp tục mà không có ứng dụng Windows Photos hoặc thích một chương trình linh hoạt hơn, hãy xem các lựa chọn hàng đầu của chúng tôi để có trình xem ảnh tốt nhất cho Windows 10.

Ngoài ra, hãy nhớ xem kênh YouTube của chúng tôi, nơi chúng tôi đã đăng một video ngắn về một số tùy chọn trong bài viết này:

Trình xem ảnh tốt nhất cho Windows 10

1. IrfanView

IrfanView là trình xem ảnh miễn phí tốt nhất dành cho Windows 10, với một loạt các chức năng chỉnh sửa hình ảnh. Ứng dụng này linh hoạt, tải hình ảnh nhanh và không có phần mềm tạo khối. Bên cạnh hiệu suất của nó, IrfanView cung cấp chuyển đổi hàng loạt, chuyển đổi tệp phương tiện và cho phép bạn thêm plugins để mở rộng các tính năng của nó.

Trình xem ảnh tốt nhất cho Windows 10: 8 Ứng dụng được so sánh

Thêm vào đó, IrfanView sắp xếp hình ảnh của bạn và cho phép bạn thu phóng hoặc chuyển sang các hình ảnh khác nhau bằng thanh cuộn. Ứng dụng này cung cấp cho bạn tất cả các đặc quyền của Windows Photo Viewer trước đó, ngoại trừ lỗi gây lag là ứng dụng Ảnh trong Windows 10.

IrfanView được sử dụng miễn phí, dung lượng nhẹ chỉ 3MB và tương thích với nhiều định dạng đa phương tiện.

2. XnView

XnView không chỉ là một ứng dụng xem ảnh. Nó cũng có thể hoạt động như một trình chuyển đổi hình ảnh và trình duyệt cho Windows 10.

Chương trình học nhanh, trực quan và miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân. Ngoài ra, nó cung cấp hơn 70 định dạng để bạn có thể xuất hình ảnh và tạo trình chiếu, trang web hoặc dải hình ảnh.

Trình xem ảnh tốt nhất cho Windows 10: 8 Ứng dụng được so sánh

Với XnView, bạn có thể xem và điều hướng đến tất cả ảnh của mình cùng một lúc, xem trước chi tiết ảnh, thu phóng, chuyển hướng hoặc bắt đầu trình chiếu trong một cửa sổ.

Giao diện của ứng dụng dễ điều hướng, cung cấp chế độ xem biểu tượng lớn hơn cho các ảnh đã chọn và cho phép bạn mở các tệp video hoặc âm thanh. Thêm vào đó, nó có một số công cụ chỉnh sửa như thay đổi kích thước, chuyển đổi hàng loạt, đổi tên hàng loạt và điều chỉnh.

XnView cũng có Trình tìm tệp trùng lặp giúp bạn xác định và tìm ảnh trùng lặp trên máy tính của mình.

3. 123 Trình xem ảnh

123 Photo Viewer là một trình xem ảnh nhẹ, miễn phí khác, cung cấp trải nghiệm nhanh chóng, mở hầu hết mọi định dạng ảnh phổ biến và hỗ trợ hoạt động hàng loạt.

Trình xem ảnh tốt nhất cho Windows 10: 8 Ứng dụng được so sánh

Với trình xem ảnh này, bạn có thể chuyển đổi giữa hình ảnh trước đó và hình ảnh tiếp theo, đổi tên và thay đổi kích thước hình ảnh hoặc nhanh chóng sửa hình ảnh bằng công cụ cắt hoặc loại bỏ mắt đỏ. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng trình chiếu để hồi tưởng lại những kỷ niệm vui vẻ của mình.

Ứng dụng có giao diện hiện đại, đơn giản và dễ sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nhiều bộ lọc và hiệu ứng cho các tác vụ chỉnh sửa cơ bản.

4. ImageGlass

Nếu bạn muốn một trình xem ảnh dành cho Windows 10 hoạt động giống như IrfanView nhưng với giao diện và thiết kế hiện đại thì ImageGlass là lựa chọn đáng cân nhắc.

Trình xem ảnh tốt nhất cho Windows 10: 8 Ứng dụng được so sánh

Ứng dụng này là một chương trình hiệu quả để xem và chỉnh sửa ảnh, với thời gian tải ảnh gần như không đáng kể so với ứng dụng Ảnh trên Windows 10. ImageGlass cũng hiển thị menu nhanh trên đầu ảnh bạn muốn xem với khả năng truy cập nhanh để thu phóng, xoay, in và các tính năng quan trọng khác.

Trình xem ảnh hỗ trợ các ảnh JPG, TIFF, BMP, GIF, SVG, HEIC và RAW, đồng thời cho phép bạn cài đặt các chủ đề và gói ngôn ngữ mới. Nó cũng dễ sử dụng và bạn có thể liên kết các định dạng tệp khác nhau với các trình chỉnh sửa hình ảnh khác nhau để quản lý ảnh của mình dễ dàng hơn.

5. Honeyview

HoneyView là trình xem ảnh miễn phí, nhẹ và nhanh cho Windows 10 với giao diện tối giản, tải ảnh nhanh và hiệu suất ổn định.

Trình xem ảnh tốt nhất cho Windows 10: 8 Ứng dụng được so sánh

Ứng dụng xem ảnh hỗ trợ nhiều định dạng hình ảnh bao gồm JPG, PNG, BMP, PSD, DDR, GIFs, WebP và các định dạng lưu trữ phổ biến như RAR, ZIP, TAR, LZH, CBR và CBZ.

HoneyView không có nhiều tính năng như các trình xem ảnh khác trong danh sách này, nhưng nó cung cấp các tính năng cơ bản như xoay, thay đổi kích thước, lưu, trình chiếu, cắt và khay nhớ tạm hình ảnh. Bạn cũng có thể đánh dấu hình ảnh để tìm chúng nhanh hơn khi duyệt ảnh trên máy tính.

6. Imagine Picture Viewer

Imagine Picture Viewer là một trình xem ảnh đơn giản, nhẹ và dễ sử dụng dành cho Windows dựa trên Microsoft.net Framework. Ứng dụng này cũng cung cấp một số khả năng chỉnh sửa ảnh cơ bản và hỗ trợ các chức năng cắt, thu phóng, thay đổi kích thước, xoay và lật.

Bạn cũng có thể điều chỉnh độ sáng hoặc độ tương phản, làm mờ, làm sắc nét và thêm các bộ lọc như Sepia, xám, Pixelette hoặc Black-n-White.

Trình xem ảnh tốt nhất cho Windows 10: 8 Ứng dụng được so sánh

Các tùy chọn chia sẻ có sẵn nếu bạn muốn tải ảnh trực tiếp lên các ứng dụng quản lý mạng xã hội để chia sẻ trên các trang mạng xã hội của mình hoặc gửi email trực tiếp từ ứng dụng bằng Live Mail hoặc Gmail.

Imagine Picture Viewer cũng có tính năng chuyển đổi hình ảnh hàng loạt, chụp ảnh màn hình, trình chiếu và cho phép bạn thêm được hỗ trợ plugins để nâng cao các tính năng.

7. FastStone Viewer

Nếu bạn muốn xem ảnh của mình ở chế độ toàn màn hình, FastStone Image Viewer cho phép bạn xem ảnh rõ ràng. Ứng dụng này thân thiện với người dùng, nhanh và ổn định với một loạt các tính năng như thay đổi kích thước, cắt xén, loại bỏ mắt đỏ, điều chỉnh màu sắc, chỉnh sửa và gửi email.

Trình xem ảnh tốt nhất cho Windows 10: 8 Ứng dụng được so sánh

Thêm vào đó, nó có kính lúp chất lượng cao, hỗ trợ các định dạng đồ họa chính bao gồm JPEG, PNG, BMP và GIF động. Ứng dụng này cũng hỗ trợ các định dạng RAW của máy ảnh kỹ thuật số phổ biến.

Phiên bản mới nhất của trình xem ảnh có ba chủ đề: Sáng, Xám và Tối và hỗ trợ thêm cho các định dạng âm thanh. Các tính năng khác có sẵn bao gồm chú thích hình ảnh, hiệu ứng đổ bóng, hỗ trợ máy quét, chuyển tiếp JPEG không mất dữ liệu, trình chiếu âm nhạc với hơn 150 hiệu ứng chuyển tiếp và hỗ trợ máy quét.

số 8. Trình quản lý ảnh Movavi

Movavi Photo Manager giúp bạn xem, sắp xếp và quản lý bộ sưu tập ảnh của mình. Ứng dụng tự động sắp xếp hình ảnh của bạn theo vị trí và ngày tháng, đồng thời cho phép bạn thêm thẻ để tìm hình ảnh của mình nhanh hơn.

Nếu bạn thích chỉnh sửa ảnh cùng nhau, Movavi Photo Manager sẽ chọn những ảnh trông giống nhau để bạn có thể chọn ảnh đẹp nhất và xóa phần còn lại. Bạn cũng có thể chỉnh sửa một ảnh cùng lúc hoặc nhiều ảnh đồng thời và sử dụng các chức năng chỉnh sửa như cắt, xoay, lật, v.v.

Trình xem ảnh tốt nhất cho Windows 10: 8 Ứng dụng được so sánh

Ứng dụng hỗ trợ PNG, JPEG, RAW và các định dạng tệp hình ảnh khác, đồng thời hoạt động trong hệ điều hành Windows 10 và Mac.

Bạn có thể sử dụng bản dùng thử 3 ngày miễn phí để xem Movavi Photo Manager có thể làm gì cho bạn trước khi cam kết đăng ký trả phí hàng tháng.

Sống lại những khoảnh khắc ảnh quý giá

Mỗi trình xem ảnh cho Windows 10 trong danh sách này đều có điểm bán hàng độc đáo riêng. Bạn có thể hoàn thành nhiều việc ngoài việc chỉ xem ảnh và quản lý hoặc làm phong phú thêm ảnh của mình. Hãy xem các hướng dẫn khác của chúng tôi về phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất, công cụ khôi phục ảnh tốt nhất, cách làm cho ảnh mờ trở nên rõ ràng và hướng dẫn về các trình nén và tối ưu hóa hình ảnh trực tuyến tốt nhất.

Bạn có ứng dụng xem ảnh yêu thích cho Windows 10 không? Hãy cho chúng tôi biết về nó trong các ý kiến.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.