Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Trình xem PDF thay thế miễn phí tốt nhất cho Adobe Reader

0

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế miễn phí cho Adobe Reader, một trong những lựa chọn tốt nhất hiện nay là Foxit PDF Reader. Ngoài khả năng xem tệp PDF, chương trình còn có rất nhiều tính năng vượt xa Adobe Reader và gần hơn nhiều với những gì Adobe Acrobat có thể làm.

Tôi đã sử dụng Adobe Reader trong nhiều năm vì nó đến từ Adobe và tôi cảm thấy nó phải tốt hơn vì Adobe là một gã khổng lồ và họ tạo ra những phần mềm tuyệt vời như Photoshop! Tuy nhiên, trở thành một con vật khổng lồ cũng là một điều xấu. Theo tôi, Adobe Reader cồng kềnh và chậm chạp. Hiệu suất đã được cải thiện qua nhiều năm nhưng vẫn còn rất lớn so với một chương trình như Foxit.

Điều tuyệt vời nhất là nó có thể làm mọi thứ mà Adobe Reader có thể cùng với rất nhiều thứ khác. Bạn muốn tìm kiếm nhiều tệp PDF cùng một lúc? Foxit có thể làm được điều đó. Bạn muốn máy tính đọc toàn bộ bản PDF cho bạn? Foxit có thể làm được điều đó. Bạn muốn tạo tập tin PDF của riêng bạn? Foxit có thể làm được điều đó. Bạn muốn ký một tập tin PDF một cách an toàn? Bạn biết câu trả lời! Thêm vào đó, tất cả điều này là miễn phí.

Tất nhiên, có một vài lưu ý. Ví dụ: bạn có thể ký miễn phí vào tài liệu PDF của mình bằng chữ ký mực, nhưng nếu bạn muốn chữ ký điện tử thực được bên thứ ba xác minh, bạn sẽ phải sử dụng dịch vụ DocuSign được tích hợp ngay trong Foxit. Ngoài ra, bạn có thể tạo các tệp PDF đơn giản từ bản quét, từ bảng ghi tạm hoặc bằng cách thêm hộp văn bản và hình ảnh, nhưng nếu bạn muốn tạo các biểu mẫu PDF nâng cao hơn, bạn sẽ phải mua phần mềm PhantomPDF của họ. Tuy nhiên, nó có rất nhiều chức năng chỉ dành cho một trình đọc PDF.

Trong bài viết này, tôi sẽ tìm hiểu rất nhiều tính năng trong Foxit và lý do tại sao tôi lại thích nó như phần mềm xem PDF chính của mình.

Giao diện người dùng và Layout

Điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy ngay lập tức là giao diện trông cực kỳ giống với giao diện ribbon mới mà Microsoft đã giới thiệu trong Office 2007. Nó cực kỳ sạch sẽ và việc xem các tệp PDF trong Foxit là một trải nghiệm thú vị.

đầu đọc foxit

Trên thực tế, nó rất tốt và có vẻ như nó hoàn toàn phù hợp với dòng ứng dụng Office. Ngoài ra, giống như dải băng Office, bạn cũng có thể tùy chỉnh các menu dải băng trong Foxit. Bạn có thể thêm/xóa các nút và Foxit thậm chí còn có thanh công cụ truy cập nhanh tương tự ở trên cùng, có thể tùy chỉnh.

tùy chỉnh ruy băng foxittùy chỉnh ruy băng foxit

Nó cũng có kiểu nhiều tab tiêu chuẩn để xem nhiều tệp PDF mà bạn thấy trong tất cả các trình duyệt web. Dọc phía bên trái là một số nút cho phép bạn truy cập một số tính năng tiện lợi như dấu trang, hình thu nhỏ của trang, lớp trang, nhận xét và chú thích, mọi tệp đính kèm, cài đặt bảo mật và chữ ký điện tử.

menu bên tráimenu bên trái

Foxit cũng có rất nhiều cách khác nhau để xem tệp PDF của bạn. Nếu bạn đi đến Xem tab, bạn sẽ thấy hai phần được gọi là Lượt xem tài liệuHiển thị trang.

lượt xem pdf

Chế độ đọcẩn dải băng, Xem ngượcđảo ngược thứ tự của tất cả các trang và Trình xem văn bản, loại bỏ tất cả định dạng, hình ảnh, v.v. và chỉ hiển thị cho bạn văn bản trong tài liệu. Đối với Hiển thị trang, bạn có trang đơn, trang đơn liên tục, trang đôi, trang đôi liên tục, tách, trang bìa riêng và cuộn tự động. Tính năng yêu thích của tôi là Xoay lại xem lựa chọn. Tôi không thể cho bạn biết đã bao nhiêu lần tôi nhận được bản PDF từ ai đó và hình ảnh được quét bị sai hướng.

Tạo tập tin PDF

Ngoài giao diện tuyệt vời để xem, sắp xếp và tìm kiếm các tệp PDF của bạn, Foxit còn có cả bộ công cụ để tạo tệp PDF của riêng bạn. Bấm vào Tệp, Tạo PDF và bạn sẽ có một số tùy chọn để chọn: Trống, Từ tệp, Từ máy quét hoặc Từ bảng tạm.

tạo tập tin PDF

Định dạng PDF được Foxit sử dụng tuân thủ 100% tiêu chuẩn và do đó sẽ hoạt động với bất kỳ chương trình PDF nào khác hiện có. Nếu bạn đã cài đặt Office, Foxit có plugins có sẵn sẽ cho phép bạn tạo tệp PDF trực tiếp trong các chương trình Office. Sử dụng Word để tạo tệp PDF mạnh mẽ hơn nhiều so với việc tạo tệp trong Foxit từ đầu. Theo mặc định, có một công cụ văn bản và một số công cụ vẽ trong tab Nhận xét trên dải băng để tạo tệp PDF của bạn trong Foxit Reader.

Nếu bạn có nhiều tài liệu cần quét, bạn có thể dễ dàng quét chúng thẳng sang định dạng PDF bằng Foxit thay vì chuyển đổi chúng từ hình ảnh sang PDF sau này. Bạn cũng có thể chỉnh sửa siêu dữ liệu cho tệp PDF để dễ tìm kiếm hơn.

Cộng tác & Chia sẻ

Có rất nhiều tính năng cộng tác hữu ích trong Foxit Reader giúp cuộc sống trở nên thuận tiện hơn. Một tính năng tôi sử dụng nhiều là Evernote được tích hợp ngay vào tab Chia sẻ.

chia sẻ foxit

Bạn cần cài đặt ứng dụng Evernote Windows để biểu tượng hoạt động. Sau khi phát hiện Evernote, bạn có thể lưu ngay các tệp PDF trực tiếp vào Evernote. Ngoài Evernote, bạn cũng có thể gửi tệp qua email và chia sẻ lên Facebook hoặc Twitter. Tính năng email về cơ bản sẽ mở chương trình email mặc định của bạn được cài đặt trong Windows có đính kèm tệp PDF.

Đối với môi trường doanh nghiệp, Foxit cũng bao gồm SharePoint Integration, tính năng này thực sự hữu ích cho các công ty trong phe Microsoft. Nếu bạn nhấp vào tab Nhận xét, có rất nhiều tùy chọn để thêm ghi chú và chú thích vào tài liệu PDF của bạn.

bình luận foxit

Bạn có thể đánh dấu văn bản, ghim ghi chú và tệp, thêm hộp văn bản và chú thích, thêm bản vẽ, đánh dấu các vùng trên trang, thêm tem vào tài liệu và quản lý nhận xét.

Bảo mật & các tính năng khác

Một khía cạnh tuyệt vời khác của Foxit là tính bảo mật được tích hợp trong chương trình. Foxit có một tính năng gọi là Chế độ đọc an toàn, về cơ bản sẽ cảnh báo người dùng nếu bất kỳ tệp PDF nào cố gắng thực hiện bất kỳ cuộc gọi bên ngoài nào và cho phép họ quyết định chấm dứt quá trình hoặc tiếp tục.

an ninh foxit

Theo mặc định, Foxit được đặt để ngăn các tệp PDF gửi thông tin qua Internet trừ khi được phép làm như vậy một cách rõ ràng. Nếu muốn an toàn hơn, bạn cũng có thể tắt Tác vụ JavaScript.

Ngoài ra, nếu bạn đang nhận tài liệu được ký điện tử, Foxit sử dụng quy trình xác minh tuân thủ ISO 32000 để đảm bảo rằng chữ ký số là xác thực và cả chữ ký lẫn tài liệu đều không bị thay đổi.

Nhìn chung, Foxit cho đến nay là ứng dụng miễn phí tốt nhất để thay thế Adobe Reader làm chương trình đọc PDF chính của bạn. Ngoài ra, sử dụng phần mềm trả phí của họ như PhantomPDF rẻ hơn rất nhiều so với Adobe Acrobat và bộ tính năng cũng tốt, nếu không muốn nói là tốt hơn Adobe. Nếu bạn có ý kiến ​​​​khác, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.