Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tính năng “Open to Work” của LinkedIn: Bạn có nên sử dụng nó không?

0

LinkedIn là một công cụ mạnh mẽ cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một công việc mới hoặc kết nối với những người khác có cùng sở thích nghề nghiệp và một trong những cách dễ nhất để cho nhà tuyển dụng biết bạn đang tìm kiếm một công việc mới là tính năng “Mở cửa để làm việc” .

Tính năng này chủ động cảnh báo cho các nhà tuyển dụng LinkedIn rằng bạn đang tìm việc. Bạn nên hiểu những lợi ích cũng như nhược điểm của tính năng LinkedIn này và dành thời gian để tối ưu hóa hồ sơ của bạn.

“Mở cửa để làm việc là gì?”

Open to Work của LinkedIn là một tính năng tương đối mới cho phép bạn cho toàn bộ mạng của mình biết rằng bạn đang tham gia thị trường việc làm. Có hai tùy chọn để lựa chọn:

  1. Tất cả thành viên LinkedIn cho phép tất cả mọi người, ngay cả những người bạn hiện đang làm việc cùng, mà bạn đang tìm kiếm một công việc. Nó thêm khung ảnh OpenToWork xung quanh ảnh hồ sơ hiện có của bạn. Lựa chọn này được coi là một cách “thụ động” hơn để tìm việc và một số nhà tuyển dụng nói rằng nó kém hiệu quả hơn.
  1. Chỉ những người tuyển dụng chỉ cảnh báo những người sử dụng tính năng LinkedIn Recruiter. Nếu bạn đã có một công việc toàn thời gian, tùy chọn Chỉ người tuyển dụng sẽ ngăn không cho bất kỳ ai làm việc tại công ty hiện tại của bạn nhìn thấy cảnh báo. Mặc dù nó giúp giữ cho tìm kiếm của bạn ở chế độ riêng tư (vì nhiều công ty không muốn bạn chủ động tìm việc khi đang làm việc), LinkedIn cho biết nó không thể đảm bảo sự riêng tư hoàn toàn.

Cách bật OpenToWork

Thật dễ dàng để cho các nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đang mở rộng cơ hội.

  1. Chọn Tôi ở góc trên bên phải trên trang chủ LinkedIn.
  2. Lựa chọn Xem lí lịch.
Tính năng "Open to Work" của LinkedIn: Bạn có nên sử dụng nó không?
  1. Lựa chọn Mở > Tìm một công việc mới.
Tính năng "Open to Work" của LinkedIn: Bạn có nên sử dụng nó không?
  1. Chọn loại công việc bạn đang tìm kiếm. Bạn có thể chọn trong số các chức danh tiềm năng, nơi làm việc, vị trí việc làm và thậm chí cả ngày bắt đầu của bạn. Bạn cũng có thể chọn loại công việc bạn muốn giữa toàn thời gian, hợp đồng, bán thời gian, thực tập và / hoặc công việc tạm thời.
Tính năng "Open to Work" của LinkedIn: Bạn có nên sử dụng nó không?
  1. Bên cạnh Chọn người thấy bạn đang cởi mở, chọn mũi tên xuống. Lựa chọn Tất cả thành viên LinkedIn hoặc Chỉ những người tuyển dụng.
Tính năng "Open to Work" của LinkedIn: Bạn có nên sử dụng nó không?
  1. Lựa chọn Thêm vào hồ sơ.

Hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ liên hệ với bạn thông qua tính năng InMail của LinkedIn. Đảm bảo rằng bạn phản hồi, ngay cả khi chỉ để cho họ biết rằng bạn không quan tâm. Việc không trả lời những tin nhắn này sẽ dẫn đến việc LinkedIn liên hệ để xác nhận rằng bạn vẫn quan tâm. Nếu bạn không trả lời thư này, LinkedIn sẽ xóa Open To Work khỏi hồ sơ của bạn.

Rủi ro khi sử dụng Open To Work

Người tìm việc phải cẩn thận khi sử dụng tính năng này. Mặc dù nó có thể là một công cụ hữu ích để tìm kiếm cơ hội việc làm mới, nhưng nó cũng có thể khiến công việc hiện tại của bạn gặp rủi ro. Nếu bạn là nhân viên hợp đồng hoặc người làm việc tự do, Open To Work hầu như không có rủi ro – bạn không có nghĩa vụ hoặc kỳ vọng nào để tiếp tục làm việc độc quyền cho cùng một khách hàng.

Tuy nhiên, nếu bạn là người làm việc toàn thời gian ở thị trường truyền thống, việc bắt đầu tìm kiếm công việc mới đi kèm với rủi ro. Các công ty có thể sử dụng cách tìm kiếm công việc mới của bạn để chống lại bạn và chấm dứt công việc của bạn với họ. Cũng như bạn sẽ không lên tiếng chống lại công ty của mình trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn phải cẩn thận về sự hiện diện trên LinkedIn của mình.

Trong khi Chỉ những người tuyển dụng tùy chọn cung cấp một số quyền riêng tư, có những câu chuyện về các nhà tuyển dụng yêu cầu bạn bè ở các tổ chức khác nhau xem xét công ty của họ để tìm ra ai đang tìm việc. Mặc dù không có gì đảm bảo rằng việc tìm kiếm một công việc mới sẽ khiến bạn phải trả giá bằng những gì bạn đã có, nhưng bạn nên lưu ý những rủi ro.

Cách tận dụng tối đa cơ hội mở cửa để làm việc

Hãy coi hồ sơ LinkedIn của bạn giống như một cái móc. Các nhà tuyển dụng sẽ chỉ lướt qua nó trong vài giây trước khi quyết định tìm hiểu sâu hơn hoặc tiếp tục. Sử dụng khoảng thời gian giới thiệu ngắn gọn đó để gây ấn tượng với họ và khiến họ nhìn gần hơn. Khi nhà tuyển dụng chuyển hồ sơ của bạn cho người quản lý tuyển dụng, việc tối ưu hóa đó sẽ mang lại cho bạn cơ hội tốt hơn để đạt được công việc.

Bắt đầu với ảnh hồ sơ của bạn. Nó phải có ít nhất 400 x 400 pixel. Một bức ảnh chuyên nghiệp đáng giá. Nó sẽ hiển thị khuôn mặt của bạn và bạn nên được trang điểm kỹ lưỡng trong bức ảnh. Cuối cùng, trong các tùy chọn quyền riêng tư của bạn, hãy đảm bảo rằng ảnh hồ sơ của bạn hiển thị với Tất cả thành viên LinkedIn.

Tiếp theo, hãy tận dụng tối đa tiêu đề LinkedIn của bạn. Đây là mô tả 220 ký tự về con người của bạn xuất hiện dưới ảnh hồ sơ của bạn. Bao gồm một báo cáo ngắn gọn về những gì bạn làm, cũng như vị trí hiện tại của bạn. Nếu bạn là một người làm việc tự do, bao gồm email hoặc số điện thoại của bạn cũng rất hữu ích.

Tính năng "Open to Work" của LinkedIn: Bạn có nên sử dụng nó không?

Bạn có sự linh hoạt nhất trong Về phần hồ sơ. Đây là nơi bạn có thể giải thích câu chuyện của mình: bạn là ai, điều gì truyền cảm hứng cho bạn và những thành tích trong quá khứ của bạn. Bạn có 2.000 ký tự để làm việc ở đây. Viết tự do, nhưng sử dụng các từ khóa và cập nhật phần này thường xuyên khi sự nghiệp của bạn phát triển.

Hãy nhớ rằng người đọc sẽ chỉ nhìn thấy khoảng 265 ký tự trước khi họ phải chọn “Xem thêm”. 265 đầu tiên này phải đủ hấp dẫn để khiến ai đó muốn xem bạn phải nói gì khác.

Hãy điền vào kinh nghiệm làm việc của bạn – nhưng hãy bỏ qua những vị trí trước đây không liên quan đến tìm kiếm của bạn. Nếu bạn đang xây dựng sự nghiệp với tư cách là một lập trình viên tự do, bạn không nên tính cả thời gian làm nhân viên cứu hộ. Tuy nhiên, nếu được hỏi trong một cuộc phỏng vấn, hãy trung thực về quá trình làm việc của bạn.

Cuối cùng, chỉnh sửa URL hồ sơ của bạn. URL LinkedIn chung chung có thể phù hợp với hồ sơ trung bình, nhưng bạn muốn hồ sơ của mình nổi bật. Điều này rất dễ làm.

  1. Chọn Tôi biểu tượng> Xem lí lịch.
  2. Ở góc trên bên phải, hãy chọn Chỉnh sửa hồ sơ và URL công khai.
Tính năng "Open to Work" của LinkedIn: Bạn có nên sử dụng nó không?
  1. Chọn biểu tượng bút chì bên cạnh URL LinkedIn của bạn và nhập một URL mới, sau đó chọn Tiết kiệm.
Tính năng "Open to Work" của LinkedIn: Bạn có nên sử dụng nó không?

URL của bạn có thể có ít nhất ba ký tự hoặc nhiều nhất là 100. Giữ cho nó ngắn gọn và đơn giản (như tên của bạn) là cách tốt nhất ở đây.

Tối ưu hóa hồ sơ LinkedIn của bạn trước khi bạn bắt đầu tìm việc. Theo cách đó, bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn và nhiều ưu đãi hơn, và bạn sẽ sớm có công việc đang tìm kiếm.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.