Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách chụp ảnh tĩnh từ video hoặc DVD

0

Bạn đang xem phim DVD trên máy tính hoặc video bạn đã tải xuống từ máy ảnh và ước mình có thể chụp một khung hình cụ thể dưới dạng ảnh tĩnh? Theo mặc định trong Windows, các tùy chọn duy nhất bạn có thể có là sử dụng PrintScreen hoặc sử dụng phím tắt CTRL + I trong Windows Media Player 9 và 10.

Những phương pháp đó đều ổn, nhưng chúng không thực sự chính xác lắm và bắt đầu với Windows Media Player 11, CTRL + tôi phương pháp thậm chí không hoạt động! Tuy nhiên, đừng lo lắng, có một cách khác để lấy khung hình video và chuyển đổi nó thành hình ảnh tĩnh bằng các chương trình của bên thứ ba.

Trình phát đa phương tiện VLC

Trình phát đa phương tiện VLC có lẽ là trình phát đa phương tiện phổ biến nhất dành cho Windows về số lượt tải xuống. Nó được cập nhật thường xuyên với các tính năng và codec mới, đồng thời hỗ trợ các phiên bản Windows 64-bit. Một tính năng nhỏ của chương trình là chụp nhanh video khi đang phát hoặc khi bị tạm dừng. Ngoài việc chụp ảnh nhanh, tính năng này không có gì khác.

chụp ảnh

Chỉ cần nhấp vào Băng hình và sau đó bấm vào Chụp ảnh. Nếu tất cả những gì bạn cần là một vài ảnh tĩnh từ video hoặc DVD thì VLC là lựa chọn hoàn hảo. Nếu bạn muốn có nhiều lựa chọn hơn thì tôi sẽ đề xuất trình phát GOM thay thế.

Trình phát đa phương tiện cổ điển

Một trong những trình phát media yêu thích của tôi là Classic Media Player. Bạn biết đấy, cái trông giống như thời Windows XP? Tuy nhiên, đừng để vẻ ngoài đánh lừa bạn vì đây là một trình phát đa phương tiện rất linh hoạt. Nó miễn phí, nhẹ và có thể tùy chỉnh trong trường hợp bạn có nhu cầu lớn hơn. Dù sao, nó cũng có một tùy chọn đơn giản để lưu khung hình hiện tại dưới dạng ảnh tĩnh. Chỉ cần nhấp vào Tài liệu và sau đó bấm vào Lưu hình ảnh.

trình phát đa phương tiện cổ điểntrình phát đa phương tiện cổ điển

Người chơi GOM

GOM Player là một trình phát âm thanh và video rất hữu ích được tích hợp nhiều codec phổ biến nhất. GOM Player bao gồm nhiều codec (XviD, DivX, FLV1, AC3, OGG, MP4, H263 và hơn thế nữa) nên bạn có thể xem hầu hết các video mà không cần phải cài đặt codec riêng. GOM Player cũng có thể phát các tệp AVI bị hỏng hoặc các tệp AVI chưa được tải xuống hoàn toàn. Vì vậy, nếu bạn có tệp AVI mà bạn chỉ có thể tải xuống một phần, trình phát GOM sẽ cho phép bạn xem phần đã tải xuống.

Một tính năng thú vị khác của trình phát GOM là nó có một tiện ích chụp màn hình tích hợp mà bạn có thể sử dụng để chụp ảnh tĩnh của video mà bạn hiện đang phát. Ngoài ra còn có một số chương trình khác cho phép bạn làm điều tương tự, nhưng trình phát GOM thú vị hơn vì nó có tính năng Chụp liên tục cho phép bạn chụp ảnh màn hình liên tục lên tới 999 ảnh tĩnh!

cài đặt người chơi gomcài đặt người chơi gom

Khi bạn đã tải xuống và cài đặt trình phát đa phương tiện GOM, bạn có thể chụp các khung hình của video bằng cách nhấp vào Bảng điều khiển biểu tượng ở dưới cùng bên phải (biểu tượng có thanh trượt).

chụp màn hình

Bạn có thể nhấp chuột vào Chụp màn hình để bắt đầu chụp với cài đặt mặc định hoặc bạn có thể nhấp vào Chụp nâng cao và cấu hình chúng như bạn mong muốn.

chụp nâng cao

Bạn có thể định cấu hình thư mục đích cho ảnh tĩnh, định dạng hình ảnh (JPEG hoặc BMP), chất lượng của JPEG, số lượng ảnh chụp liên tục (số lượng ảnh bạn muốn chụp) và khoảng thời gian chụp liên tục tính bằng giây. Bạn cũng có thể nhanh chóng đặt khung hiện tại làm nền Windows của mình.

Nếu bạn thấy video quá tối hoặc quá sáng, bạn có thể điều chỉnh độ sáng và độ tương phản trước khi chụp ảnh.

GOM Player và VLC Media Player là những trình phát media tuyệt vời với một số tính năng nâng cao thực sự hữu ích. Chắc chắn đáng để kiểm tra xem bạn có chán phần mềm phát DVD mặc định mà bạn có trên máy tính sau khi mua hay không.

Một số chương trình khác cho phép bạn chụp ảnh màn hình video và một chương trình mà tôi đã sử dụng là Virtual Dub. Vì nó hướng nhiều hơn đến việc chỉnh sửa và xử lý các tệp video nên tôi đã không đề cập đến nó ở đầu. Nếu bạn có bất kỳ đề xuất nào khác, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.