Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

10 công cụ tiện dụng cần có trên ổ USB Flash của bạn

0

Hầu hết các ứng dụng ngày nay đều có phiên bản di động. Những ứng dụng này có thể được mang theo trên thẻ nhớ USB và sử dụng mà không cần cài đặt trên máy tính.

Cho dù bạn là người thường xuyên di chuyển và sử dụng máy tính công cộng hay chỉ muốn chuẩn bị sẵn sàng nếu cần đặt lại PC, việc tải lên ổ USB có một số ứng dụng di động hữu ích là một ý tưởng tuyệt vời. Nhưng đâu là công cụ tốt nhất cho ổ flash USB của bạn? Hãy cùng tìm hiểu.

10 công cụ tiện dụng cần có trên ổ USB Flash của bạn

1. Chrome

Sẽ không quá lời khi gọi trình duyệt web là ứng dụng cần thiết nhất trên bất kỳ máy tính nào. Và Google Chrome hiện là trình duyệt nhanh nhất và mạnh mẽ nhất hiện có trên thị trường.

May mắn thay, Chrome cũng có sẵn dưới dạng ứng dụng di động. Điều này có nghĩa là bạn có thể mang theo dấu trang và cài đặt cá nhân khi đi du lịch mà không cần phải cài đặt lại và định cấu hình lại trình duyệt mỗi lần.

Hình ảnh ChromeHình ảnh Chrome

Điều đó không có nghĩa là Chrome là lựa chọn duy nhất. Nếu bạn thích các ứng dụng nguồn mở thì Mozilla Firefox là một trình duyệt di động tuyệt vời khác. Cho dù bạn chọn ứng dụng nào, hãy đảm bảo giữ trình duyệt web trên thẻ USB của bạn.

2. 7-zip

Máy tính có thể xử lý các tệp .zip theo mặc định. Vấn đề là hầu hết các tệp được tải xuống từ internet sẽ sử dụng các định dạng lưu trữ khác. Ngày nay, các phần mở rộng như .7zip và .rar khá phổ biến.

Để mở những tệp như vậy, bạn cần mang theo một ứng dụng giải nén tệp tốt trên ổ bút của mình. Và 7-zip là ứng dụng phổ biến nhất và nhẹ nhất trong số các ứng dụng này.

Hình ảnh 7-zipHình ảnh 7-zip

Bạn có thể sử dụng nó để mở và tạo hầu hết mọi kho lưu trữ tệp hiện có, bao gồm các định dạng khó hiểu như tarball hoặc gzips. Giữ phiên bản di động của 7-zip trên thẻ USB của bạn để mở tất cả các loại tệp nén một cách dễ dàng.

3. Phục hồi

Lý do phổ biến khiến bạn có thể cần sử dụng các ứng dụng di động trên ổ bút là để định dạng hoặc đặt lại máy tính của mình. Một hành động như vậy thường có thể xóa sạch tất cả dữ liệu khỏi PC, khiến nó không còn gì hữu ích.

Đó là lý do tại sao bạn cũng nên tải thanh USB của mình bằng công cụ khôi phục dữ liệu. Đây là một trong những ứng dụng di động tốt nhất dành cho ổ đĩa flash của bạn, giúp bạn có thể khôi phục một phần hoặc thậm chí toàn bộ tất cả dữ liệu bị mất của mình.

Hình ảnh phục hồi

Recuva là một lựa chọn tuyệt vời cho việc này vì nó là một công cụ khôi phục dữ liệu di động có thể chạy trực tiếp từ ổ USB. Hơn nữa, không giống như hầu hết các công cụ như vậy, nó cũng thiếu giới hạn dữ liệu. Do đó, bạn có thể sử dụng Recuva để khôi phục bao nhiêu tệp đã xóa khỏi máy tính của mình tùy thích.

4. Gimp

Trình chỉnh sửa hình ảnh có xu hướng là các chương trình lớn. Các ứng dụng như Adobe Photoshop yêu cầu khá nhiều dung lượng lưu trữ để cài đặt. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể mang một phần mềm xử lý hình ảnh đầy đủ chức năng vào ổ bút của mình?

Hình ảnh gimp

Gimp là một công cụ mã nguồn mở tương đối nhẹ để làm việc với hình ảnh kỹ thuật số. Bộ tính năng của nó khá giống với photoshop và cho phép chỉnh sửa hình ảnh nâng cao. Điều tuyệt vời nhất là nó có sẵn ở dạng di động, có thể được cắm vào thẻ nhớ USB và hoạt động mà không cần cài đặt.

5. VLC

Điều khó chịu nhất khi cài đặt lại hệ điều hành trên máy tính của bạn chắc hẳn là đa phương tiện. Việc phát tệp video không đơn giản chỉ bằng cách nhấp đúp vào tệp đó – cũng cần có codec thích hợp.

hình ảnh VLC

Cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn luôn có thể phát các tệp đa phương tiện của mình trên bất kỳ máy tính nào là mang theo một trình phát đa phương tiện tốt bên mình. Trình phát đa phương tiện VLC có lẽ là lựa chọn tốt nhất cho việc này, vì đây là một ứng dụng mã nguồn mở nổi tiếng hỗ trợ hầu hết các định dạng tệp đa phương tiện.

6. Trình quản lý tải xuống miễn phí

Nếu bạn có thói quen lui tới các quán cà phê mạng hoặc dựa vào các điểm truy cập wifi công cộng, bạn sẽ biết kết nối Internet ở những nơi như vậy có thể yếu đến mức nào. Thật không may, việc tải xuống bất cứ thứ gì lớn hơn vài megabyte là một việc làm khó chịu.

Hình ảnh Trình quản lý tải xuống miễn phí

Trình quản lý tải xuống miễn phí là một trong những công cụ tốt nhất dành cho ổ flash USB có thể giúp bạn giải quyết những tình huống này. Việc giữ phiên bản di động của ứng dụng này trên USB cho phép bạn quản lý và tăng tốc quá trình tải xuống trên bất kỳ PC nào. Nó có thể tiếp tục tải xuống bị tạm dừng, chia chúng thành nhiều phần hoặc thậm chí tải xuống video từ một số trang web.

7. qBittorrent

Về chủ đề trình quản lý tải xuống, bạn cũng có thể muốn giữ ứng dụng khách torrent trên ổ đĩa bút của mình. Bởi vì mặc dù bạn vẫn có thể tải xuống các tệp bình thường mà không cần trình quản lý tải xuống, nhưng bạn không thể tải xuống torrent nếu không có ứng dụng khách phù hợp.

hình ảnh qBittorrent

Có rất nhiều ứng dụng khách torrent tốt, nhưng một trong những ứng dụng nhẹ nhất là qBittorrent. QBittorrent di động hầu như không có dung lượng lên tới vài megabyte và có thể dễ dàng được lưu trữ trên ngay cả những ổ USB cũ nhất mà không gặp vấn đề gì.

8. SumatraPDF

Trình duyệt web như Chrome thường có thể mở tệp .pdf. Tuy nhiên, trình duyệt web tiêu tốn nhiều tài nguyên và bạn có thể muốn có một trình đọc PDF chuyên dụng, đặc biệt là trên các PC công cộng cũ.

Hình ảnh SumatraPDF

SumatraPDF là một trình đọc PDF miễn phí nổi tiếng cũng có sẵn ở dạng di động. Bạn có thể đặt tệp thực thi trên thẻ USB và chạy nó từ đó để mở tệp .pdf và xem chúng mà không cần cài đặt bất kỳ thứ gì.

9. Sao chépQ

Trình quản lý clipboard có lẽ là một trong những công cụ tốt nhất cho ổ flash USB mà bạn có thể có để tăng năng suất của mình ngay lập tức. Thay vì theo dõi những gì bạn đã sao chép lần cuối, bạn có thể tiếp tục sao chép và sắp xếp chúng sau này.

Hình ảnh CopyQ

CopyQ là trình quản lý clipboard mã nguồn mở phổ biến. Nó cho phép bạn lưu văn bản và hình ảnh đã sao chép trong các tab tùy chỉnh, sau đó dán chúng vào bất cứ đâu. Tốt hơn nữa, nó có sẵn dưới dạng một ứng dụng độc lập có thể được lưu trên ổ USB và sử dụng từ đó.

10. Mọi thứ di động

Chức năng tìm kiếm mặc định của Windows có thể gây khó khăn cho việc điều hướng. Kết quả tìm kiếm không xuất hiện ngay lập tức và giao diện không trực quan. Rất may, có sẵn các công cụ tìm kiếm tốt hơn.

Everything là một ứng dụng đơn giản có thể định vị bất kỳ tệp và thư mục nào bạn đang tìm kiếm ngay lập tức. Việc sử dụng tài nguyên ở mức tối thiểu nên bạn có thể sử dụng nó dễ dàng ngay cả trên các máy tính cũ.

Mọi thứ Hình ảnh di động

Phần tốt nhất là nó cũng có sẵn dưới dạng phiên bản di động. Chỉ cần đặt nó vào ổ đĩa bút và bạn có thể khai thác khả năng tìm kiếm nâng cao của nó trên bất kỳ máy tính nào bạn sử dụng.

Bạn có cần giữ các công cụ di động trên ổ đĩa flash của mình không?

Bạn nên chuẩn bị ít nhất một ổ USB với nhiều công cụ hữu ích. Bạn không bao giờ biết khi nào PC của bạn có thể bị hỏng hoặc cần phải thiết lập lại. Chạy một số ứng dụng thiết yếu từ thẻ USB có thể giúp ích rất nhiều trong trường hợp như vậy.

Mỗi ứng dụng được đề cập ở trên đều đã được lựa chọn cẩn thận vì tiện ích của nó, tạo thành một hộp công cụ đa năng có thể xử lý các mục đích sử dụng phổ biến nhất của PC mà không cần cài đặt bất cứ thứ gì.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.