Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách chia clip trong Adobe Premiere Pro

0

Một trong những điều bạn sẽ làm thường xuyên trong quá trình chỉnh sửa video là tách và cắt các đoạn clip. Nó loại bỏ những phần video mà bạn có thể không muốn hoặc giúp bạn điều chỉnh nhịp độ video vừa phải. Nếu bạn mới bắt đầu chỉnh sửa video trên Adobe Premiere, bạn có thể bị choáng ngợp với tất cả các công cụ có sẵn và đang tự hỏi làm cách nào để có thể dễ dàng chia nhỏ các clip của mình.

Có một số cách để bạn có thể chia clip trong Premiere Pro.

Cách chia clip trong hình ảnh Adobe Premiere Pro

Phương pháp 1: Sử dụng Công cụ Razor

Cách dễ nhất để cắt hoặc chia clip trong Premiere là sử dụng Dao cạo dụng cụ. Điều này cho phép bạn chia clip tại bất kỳ điểm nào trong clip bạn muốn, ngay từ dòng thời gian của dự án. Nhược điểm duy nhất của phương pháp này là nó có thể kém chính xác hơn, tuy nhiên, đây là một cách hay để thực hiện lần cắt thô đầu tiên cho các clip của bạn.

  1. Đảm bảo clip bạn muốn tách được đặt trong dòng thời gian của bạn.
  1. Nhìn sang phía bên trái của dòng thời gian và bạn sẽ thấy một số biểu tượng công cụ. Di chuyển chuột qua chúng cho đến khi bạn tìm thấy Dao cạo công cụ có biểu tượng giống như dao cạo và chọn nó.
Cách 1: Sử dụng hình ảnh Razor ToolCách 1: Sử dụng hình ảnh Razor Tool
  1. Khi bạn di chuột qua clip của mình trong dòng thời gian, con trỏ chuột của bạn sẽ trông giống như Dao cạo biểu tượng. Tìm nơi bạn muốn chia clip.
  1. Nhấp vào nơi bạn muốn phân chia và bạn sẽ thấy hai phần bây giờ sẽ bị ngắt kết nối.
Cách 1: Sử dụng Razor Tool ảnh 2Cách 1: Sử dụng Razor Tool ảnh 2
  1. Mỗi phần được chia bây giờ sẽ hoạt động giống như các clip riêng biệt của chúng.

Giờ đây, bạn có thể xóa phần clip mình không muốn hoặc thêm hiệu ứng và chuyển tiếp vào một trong hai phần clip mà không ảnh hưởng đến phần còn lại. Việc tách clip trong dòng thời gian cũng sẽ không ảnh hưởng đến clip gốc từ bảng Project, vì vậy nếu muốn lấy lại toàn bộ clip, bạn chỉ cần tìm clip đó ở đó và đặt lại vào dòng thời gian.

Phương pháp 2: Sử dụng Bảng nguồn

Một cách khác để chia clip trong Adobe Premiere có thể được thực hiện trước khi bạn đưa nó vào dòng thời gian. Phương pháp này chính xác hơn một chút vì bạn có thể thay đổi điểm vào và điểm ra chính xác của phần clip mà bạn muốn. Với phương pháp này, thay vì đi tới dòng thời gian, bạn sẽ sử dụng Nguồn bảng điều khiển. Đây là bảng điều khiển thường ở phía trên bên trái và khi bạn chọn một clip trong Thư viện phương tiện, bản xem trước của nó sẽ hiển thị ở đây.

Vì vậy, hãy chọn clip từ bảng Dự án mà bạn muốn tách để nó xuất hiện trong bảng Nguồn. Sau đó làm theo các bước sau.

  1. Ở đầu thanh thời gian của clip trong Nguồn bảng điều khiển, bạn sẽ thấy điểm đánh dấu hình mũi tên. Bạn có thể sử dụng công cụ này để xem qua clip và đặt TRONGNgoài đánh dấu. Bất cứ nơi nào điểm đánh dấu Trong được đặt là nơi clip sẽ bắt đầu khi được đặt trong dòng thời gian và ngược lại đối với điểm đánh dấu Ngoài.
Cách 2: Sử dụng hình ảnh Source Panel
  1. Nhấn vào TÔI hoặc phím bất cứ nơi nào bạn muốn TRONGNgoài các điểm đánh dấu cần đặt. I là vào, O là ra. Ngoài ra còn có các biểu tượng trên thanh công cụ trong bảng Nguồn mà bạn có thể nhấp vào để đặt các biểu tượng này, trông giống như dấu ngoặc.
  1. Khi bạn đã đặt điểm đánh dấu của mình, trong công cụ bảng Nguồn, hãy chọn Chèn. Thao tác này sẽ đưa clip vào dòng thời gian của bạn ở bất kỳ vị trí nào mà điểm đánh dấu dòng thời gian được đặt. Bạn có thể chèn video có hoặc không có âm thanh.
Cách 2: Sử dụng ảnh Source Panel 2

Đây là một phương pháp tốt để sử dụng một cách chính xác, vì bạn có thể xem clip theo từng khung hình và đặt điểm đánh dấu Vào và Ra tại các điểm cụ thể này. Nó cũng sẽ không ảnh hưởng đến clip gốc từ bảng Project, giống như phương pháp kia. Và bạn sẽ không phải đối mặt với phần còn sót lại của các clip cắt ghép làm lộn xộn dòng thời gian của mình.

Cách xóa một phần của clip

Nếu bạn đã sử dụng phương pháp Razor, bạn có thể muốn xóa những phần clip mà bạn không muốn có trong dự án của mình. Để làm điều này, bạn chỉ cần xóa một phần của clip. Tuy nhiên, đừng lo lắng, nếu sau này bạn nhận ra rằng mình muốn lấy lại một phần của clip, bạn chỉ cần vào thư viện Phương tiện và tìm lại clip gốc để đưa vào dòng thời gian.

Dưới đây là một số cách dễ dàng để xóa các phần của clip:

  1. Nhấp chuột phải vào phần clip bạn không muốn. Từ đây, chọn Cắt lựa chọn. Phần clip sẽ bị xóa khỏi dòng thời gian.
Cách xóa một phần hình ảnh Clip
  1. Ngoài ra, bạn chỉ có thể chọn phần clip bạn không muốn trong dòng thời gian và nhấn Phím lùi trên máy tính của bạn. Bạn cũng có thể nhấp và kéo trong dòng thời gian để chọn nhiều clip và xóa chúng theo cách này.

Tách clip trong Adobe Premiere Pro

Bằng cách sử dụng những phương pháp này, bạn có thể dễ dàng đạt được một đoạn cắt hoàn hảo. Theo thời gian, những kỹ thuật này sẽ trở thành bản chất thứ hai vì chúng là một số công cụ được sử dụng thường xuyên nhất trong một dự án video.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.