Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tăng bộ nhớ ảo trong Windows 11

0
Cách tăng bộ nhớ ảo trong Windows 11 ảnh 1

Nếu bạn đang chạy một số ứng dụng yêu cầu nhiều bộ nhớ, RAM hệ thống của bạn có thể nhanh chóng bị quá tải. Để mọi thứ hoạt động trơn tru, Windows có một tính năng ẩn được gọi là bộ nhớ ảo.

Windows tự động quản lý kích thước bộ nhớ ảo cho tất cả các ổ đĩa trên PC của bạn, nhưng nếu bạn thấy các ứng dụng của mình vẫn bị lag, bạn có thể muốn tăng kích thước bộ nhớ ảo theo cách thủ công. Đây là cách thực hiện.

Bộ nhớ ảo là gì?

Bộ nhớ ảo là một hệ thống bổ sung bộ nhớ vật lý (RAM) bằng cách sử dụng một phần ổ cứng được gọi là “tệp trang”. Khi máy tính của bạn hết RAM, nhanh hơn nhưng bị giới hạn về kích thước, nó sẽ chuyển sang bộ nhớ ảo để giúp mọi thứ hoạt động trơn tru.

Tập tin trang này hoạt động như một hồ chứa dự phòng. Khi RAM đầy, Windows sẽ tạm thời lưu trữ một số dữ liệu của nó trong tệp trang. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang chạy nhiều chương trình cùng một lúc hoặc đang xử lý một số tác vụ vượt quá dung lượng RAM của máy tính, hệ thống của bạn vẫn có thể hoạt động mà không gặp bất kỳ sự chậm trễ lớn nào.

Tất cả điều này nghe có vẻ hay nhưng hãy nhớ rằng bộ nhớ ảo không phải là sự thay thế hoàn hảo cho RAM. Truy cập dữ liệu từ bộ nhớ ảo chậm hơn nhiều so với truy cập từ RAM.

Bạn nên đặt bao nhiêu bộ nhớ ảo?

Việc xác định dung lượng bộ nhớ ảo bạn nên đặt tùy thuộc vào thông số kỹ thuật của máy tính và cách bạn sử dụng nó. Nếu bạn đang sử dụng các ứng dụng sử dụng nhiều bộ nhớ như phần mềm chỉnh sửa video, bạn sẽ được hưởng lợi từ nhiều bộ nhớ ảo hơn.

Nguyên tắc chung là bạn có thể đặt bộ nhớ ảo có kích thước gấp 1,5 đến 3 lần kích thước RAM. Vì vậy, nếu PC của bạn có 4GB hoặc RAM, bạn có thể đặt bộ nhớ ảo trong khoảng từ 6GB đến 12GB.

Chỉ cần nhớ rằng bộ nhớ ảo sử dụng dung lượng ổ đĩa. Đảm bảo ổ cứng của bạn có đủ dung lượng để xử lý việc này.

Cách tăng (hoặc giảm) bộ nhớ ảo

  1. Mở Settings ứng dụng bằng cách nhấn các cửa sổ + TÔI.
  2. Nhấp chuột Hệ thống > Về.
Cách tăng bộ nhớ ảo trong Windows 11 hình 2Cách tăng bộ nhớ ảo trong Windows 11 hình 2
  1. Cuộn xuống Liên kết liên quan phần và nhấp vào Thiết lập hệ thống nâng cao.
Cách tăng bộ nhớ ảo trong Windows 11 hình 3Cách tăng bộ nhớ ảo trong Windows 11 hình 3
  1. Bây giờ bạn đang ở trong Trình độ cao tab trong Hệ thống Properties cửa sổ. Nhấp chuột Settings bên trong Hiệu suất nhóm.
Cách tăng bộ nhớ ảo trong Windows 11 hình 4
  1. Các Tùy chọn hiệu suất cửa sổ sẽ xuất hiện. Nhấp chuột Trình độ cao > Thay đổi.
Cách tăng bộ nhớ ảo trong Windows 11 hình 5
  1. Bây giờ bạn sẽ ở trong Bộ nhớ ảo cửa sổ. Đầu tiên, Bỏ chọn hộp ở cạnh Tự động quản lý kích thước tệp hoán trang cho tất cả các ổ đĩavà sau đó chọn ổ đĩa bạn muốn quản lý.
Cách tăng bộ nhớ ảo trong Windows 11 hình 6
  1. Nhấp chuột Kích thước tùy chỉnh. Bây giờ bạn có thể thiết lập kích thước ban đầu (số lượng không gian dành riêng) và Kích thước tối đa của (giới hạn nó có thể tăng lên) bộ nhớ ảo. Kích thước tính bằng MB. Nhấp chuột Bộ > OK xác nhận.
Cách tăng bộ nhớ ảo trong Windows 11 hình 7

Bây giờ bạn đã tăng bộ nhớ ảo cho PC chạy Windows 11 của mình! Trong ví dụ trên, hệ thống của chúng tôi có 16GB RAM, vì vậy chúng tôi đặt kích thước ban đầu là 24000 MB và kích thước tối đa là 48000 MB.

Làm chủ bộ nhớ ảo

Quá trình tổng thể để điều chỉnh kích thước bộ nhớ ảo tương đối đơn giản, nhưng điều quan trọng là tìm được sự cân bằng phù hợp.

Quá nhiều bộ nhớ ảo có thể chiếm dung lượng ổ đĩa một cách không cần thiết. Quá ít? Bạn đang xem xét độ trễ hiệu suất tiềm năng.

Theo dõi hiệu suất hệ thống của bạn sau khi bạn thực hiện điều chỉnh bộ nhớ ảo để duy trì hoạt động hệ thống tối ưu.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.