Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

3 loại virus máy tính phổ biến nhất hiện nay khi trực tuyến [2020]

0

Virus máy tính là kẻ đứng đầu của Internet, một đoạn mã độc hại gây ra phần lớn các mối nguy hiểm trên web. Thuật ngữ này được sử dụng bởi tất cả mọi người, từ các bậc cha mẹ ít hiểu biết về công nghệ cho đến những người phát thanh viên kém hiểu biết, nhưng một loại vi-rút máy tính thực tế bao gồm một định nghĩa tương đối hẹp.

Virus máy tính thông thường là một chương trình cố gắng tự sao chép bằng cách sửa đổi mã của các chương trình khác. Khi vi rút thành công, máy tính sau đó được cho là “bị nhiễm”. Virus có thể gây ra mọi phương thức gây hại cho máy tính mục tiêu, hoặc đôi khi không gây hại gì cả. Ảnh hưởng của vi rút phụ thuộc vào loại.

Ảnh hưởng của vi rút máy tính

Bạn có thể không nghĩ rằng vi-rút có thể gây hại nhiều, đặc biệt là với phần mềm chống vi-rút hiện đại. Tuy nhiên, vi-rút có thể lấy cắp thông tin cá nhân của bạn như tài khoản ngân hàng và thông tin thẻ tín dụng, chiếm dung lượng trên ổ cứng và ghi lại các lần gõ phím của bạn. Nếu không bị phát hiện đủ lâu, vi-rút có thể lấy cắp tất cả mật khẩu và tên người dùng của bạn.

Rắc rối là những loại virus có hại nhất cũng khó bị phát hiện nhất. Những đoạn mã này không bị phát hiện vì chúng không gây rắc rối. Ngay cả khi vi-rút được phát hiện và loại bỏ, bạn cũng không chắc chắn lượng thông tin của mình đã được truyền đi.

Thế giới an ninh mạng là một cuộc chiến đang diễn ra giữa những người tạo ra vi-rút và những người tạo ra phần mềm chống vi-rút. Một loại vi-rút phức tạp hơn có thể được tạo ra và tồn tại trong một thời gian cho đến khi phần mềm chống vi-rút có thể phát hiện ra nó, và sau đó mối đe dọa sẽ kết thúc – cho đến khi một loại vi-rút tốt hơn xuất hiện.

Vì lý do này mà bạn cần phải biết về các loại vi rút máy tính phổ biến nhất mà bạn có thể gặp phải. Nếu bạn biết những gì để tìm kiếm, bạn có thể tránh rơi vào con mồi của những mối nguy hiểm này.

Virus máy tính phổ biến

Có hàng chục mối đe dọa an ninh mạng khác nhau tại bất kỳ thời điểm nào mà các chương trình chống vi-rút vẫn chưa biết cách phát hiện và ngăn chặn. Ngoài ra còn có hàng trăm loại virus trước đó đã gây ra những thiệt hại vô cùng lớn. Những loại virus sau đây là những loại bạn có khả năng gặp phải ngày hôm nay.

GoBrut

3 loại virus máy tính phổ biến nhất hiện nay khi trực tuyến [2020]

GoBrut là một loại virus máy tính phổ biến kết nối máy tính của bạn với một mạng botnet, một loạt các thiết bị được kết nối cùng hoạt động để đạt được một mục tiêu duy nhất. Trong trường hợp của GoBrut, đây là cách bẻ khóa mật khẩu phổ biến nhất. Mạng botnet hoạt động giống như một công cụ bẻ khóa mật khẩu bạo lực và cố gắng đoán mật khẩu của bạn.

Trong khi GoBrut đang chạy trên hệ thống của bạn, tốc độ internet của bạn sẽ bị ảnh hưởng và bạn có thể nhận thấy hiệu suất hệ thống giảm. Mặc dù virus đã được phát hiện trước đó, nhưng các lần lặp lại mới của nó có mã bổ sung gây khó khăn hơn trong việc chống lại.

Ngoài việc chạy quét vi-rút thông thường, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng mật khẩu phức tạp và khó. Ngay cả khi hệ thống của bạn bị nhiễm bởi GoBrut, một mật khẩu mạnh sẽ khiến vi-rút khó đoán hơn.

Jokeroo

3 loại virus máy tính phổ biến nhất hiện nay khi trực tuyến [2020]

Không có gì nói với thế giới hiện đại hơn ransomware như một dịch vụ, đó chính xác là Jokeroo. Tên đề cập đến thẻ chơi đóng vai trò là biểu tượng của virus. Virus được bán cho bất kỳ ai muốn sử dụng nó. Một khi nó lây nhiễm vào máy tính của mục tiêu, nó sẽ khóa họ khỏi hệ thống của họ cho đến khi thanh toán được thực hiện.

“Các chi nhánh”, còn được gọi là khách hàng, chia thu nhập tiền chuộc của họ với công ty phân phối phần mềm. Tất nhiên, nó yêu cầu thanh toán bằng bitcoin để cung cấp thêm tính ẩn danh.

Cách tốt nhất để tránh vi-rút máy tính phổ biến này là chú ý đến nguồn gốc của bất kỳ liên kết nào bạn nhấp vào và bất kỳ tệp nào bạn tải xuống. Ransomware thường được ngụy trang dưới dạng các tệp internet vô hại được phân phối qua email. Theo nguyên tắc chung, không tải xuống tệp từ email trừ khi bạn hoàn toàn tin tưởng người gửi.

Cyborg Ransomware

3 loại virus máy tính phổ biến nhất hiện nay khi trực tuyến [2020]

Virus Cyborg đã có từ rất lâu và xuất hiện từ thời của những chiếc đĩa mềm. Gần đây nhất, virus này đã lây lan hàng loạt thông qua một bản cập nhật Windows 10 giả mạo. Đó vẫn là cách phổ biến nhất mà virus này xâm nhập vào máy tính của người dùng. Sau khi được cài đặt, nó sẽ khóa hệ thống và yêu cầu thanh toán.

Thật không may, Cyborg là một loại virus đặc biệt hiệu quả. Có nhiều cách để vượt qua nó, nhưng phần lớn chúng liên quan đến các kỹ năng kỹ thuật chuyên sâu nằm ngoài phạm vi của người dùng bình thường. Cách tốt nhất để đánh bại vi-rút này là tránh tiếp xúc với vi-rút này ngay từ đầu.

Nếu bạn nhận được email có liên kết đến bản cập nhật Windows 10, đừng nhấp vào nó. Chỉ tải xuống các bản cập nhật Windows từ trang web chính thức của Microsoft. Cũng như các loại vi-rút khác, hãy đảm bảo rằng bạn tin tưởng nguồn tải xuống trước khi cho phép nó vào hệ thống của mình.

Giữ an toàn. Đầu tư vào Antivirus

Phần mềm chống vi-rút mạnh, đáng tin cậy là cần thiết hơn bao giờ hết. Tìm một chương trình chống vi-rút đáng tin cậy và thiết lập để thực hiện kiểm tra hệ thống của bạn ít nhất hàng tuần. Tìm hiểu cách phát hiện vi-rút và phần mềm độc hại và tránh truy cập các trang web đáng ngờ.

Không khó để được an toàn trên internet. Cũng giống như đi đến một nơi nào đó mới trong thế giới thực, bạn chỉ cần nhận biết.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.