Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách nhúng video vào trong video trong Adobe Premiere

0

Trong số rất nhiều khả năng để tạo một video thú vị bằng phần mềm chỉnh sửa Adobe Premiere Pro CC, tạo video tổng hợp có thể là một phương pháp được sử dụng trong nhiều trường hợp. Việc đặt một video vào một video khác cực kỳ hữu ích để chỉnh sửa các hiệu ứng đặc biệt, nhưng thực sự việc bắt đầu với kỹ thuật này có thể khiến bạn cảm thấy hơi choáng ngợp. Đặc biệt nếu bạn là người mới bắt đầu biên tập video trong Premiere, hướng dẫn này có thể giúp bạn nắm vững cách tạo video tổng hợp trong chương trình.

Việc tạo hiệu ứng này sẽ cần sử dụng mặt nạ và theo dõi mặt nạ, việc này không hẳn khó khăn nhưng sẽ mất một chút thời gian. Tuy nhiên, với các bước được nêu dưới đây, bạn sẽ có thể dễ dàng tạo hiệu ứng chỉnh sửa video tổng hợp và nhận được kết quả cuối cùng thú vị và chuyên nghiệp sẵn sàng trên mạng xã hội.

Cách nhúng video vào trong video trong hình ảnh Adobe Premiere

Cách nhúng video vào trong video

Để bắt đầu, hãy đảm bảo bạn tải lên các video mà bạn muốn sử dụng làm tổng hợp vào thùng phương tiện trong dự án mới của bạn. Bạn có thể làm theo các bước tiếp theo sau để thêm video đầu tiên của mình và tạo mặt nạ.

  1. Thêm video bạn muốn đặt video thứ hai lên đầu tiên, trên V2 theo dõi trong dòng thời gian. Đảm bảo bạn đã cắt bớt clip hoặc chọn các điểm vào và ra theo độ dài mong muốn.
Cách nhúng video vào hình ảnh videoCách nhúng video vào hình ảnh video
  1. Chọn clip này, sau đó mở Điều khiển hiệu ứng bảng điều khiển.
  1. Xem trong Độ mờ và bạn sẽ thấy các biểu tượng hình elip, hình chữ nhật hoặc bút (vẽ miễn phí). Chọn một đối tượng phù hợp với đối tượng bạn sẽ che, đó là nơi bạn muốn video thứ hai xuất hiện.
Cách nhúng video vào hình ảnh video 2Cách nhúng video vào hình ảnh video 2
  1. Sử dụng công cụ đã chọn của bạn, tạo mặt nạ bao phủ khu vực bạn muốn video thứ hai xuất hiện.
Cách nhúng video vào hình ảnh video 3
  1. Nếu đối tượng được che dấu của bạn đang di chuyển trong video, bạn sẽ phải thực hiện một số thao tác theo dõi mặt nạ. Trong bảng điều khiển Hiệu ứng, nhấp vào biểu tượng cờ lê bên cạnh tùy chọn Đường dẫn mặt nạ và chọn một tùy chọn trong menu thả xuống sẽ phù hợp với đối tượng của bạn. Sau đó nhấp vào nút phát ở bên trái cờ lê.
Cách nhúng video vào hình ảnh video 4
  1. Bạn có thể dùng Phát lại tùy chọn để xem tính năng theo dõi mặt nạ trông như thế nào trong khi phát lại và nếu cần sửa bất kỳ điều gì, bạn có thể sử dụng các điều khiển xem trước để di chuyển các điểm khi cần.

Bây giờ bạn đã tạo xong mặt nạ, bạn sẽ có thể tiếp tục và thêm vào video thứ hai của mình.

  1. Đặt video thứ hai trên bản nhạc V1 trong dòng thời gian bên dưới video đầu tiên của bạn.
Cách nhúng video vào hình ảnh video 5
  1. Bây giờ bạn sẽ có thể xem video trông như thế nào qua mặt nạ bạn đã tạo. Để định vị chính xác nó trong video của bạn, hãy sử dụng Vị trí, tỷ lệ và xoay công cụ trong tab Hiệu ứng. Nếu sử dụng tính năng theo dõi mặt nạ với một đối tượng chuyển động, bạn cũng có thể cần sử dụng khung hình chính để giữ vị trí của video thứ hai thẳng hàng với đối tượng.

Nếu bạn không quen với việc sử dụng khung hình chính, hãy xem bài viết của chúng tôi về chủ đề này. Khung hình chính có thể được sử dụng để tạo hoạt ảnh cho một số hiệu ứng nhất định nếu cần.

Mẹo để tạo video tổng hợp

Các bước trên sẽ cho phép bạn tạo bố cục cơ bản, tuy nhiên, có một số điều khác bạn cần lưu ý có thể giúp bạn tinh chỉnh video của mình.

Sử dụng màu Lumetri

Khi bạn lần đầu ghép hai video clip riêng biệt lại với nhau, rất có thể màu sắc sẽ không khớp hoàn toàn. Điều này có thể làm cho hỗn hợp trông kém hài hòa hơn. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng màu Lumertri để thực hiện một số công việc chỉnh sửa màu sắc trên một hoặc cả hai video để chúng khớp với nhau hơn, điều này có thể giúp ích rất nhiều cho bất kỳ sự mâu thuẫn nào.

Bạn có thể sử dụng các tùy chọn chỉnh sửa màu cơ bản để thay đổi mọi thứ một cách tinh tế hơn hoặc bạn có thể thêm một số cài đặt trước vào video để thay đổi giao diện tổng thể.

Feather Mặt nạ của bạn

Khi tạo mặt nạ lần đầu tiên, bạn sẽ thấy một tùy chọn có tên Mask Feather. Điều này sẽ làm nổi bật các cạnh của mặt nạ nhiều như bạn đặt nó. Việc làm này có thể giúp kết hợp video đã thêm vào video đầu tiên và làm cho video trông liền mạch hơn.

Mẹo tạo hình ảnh Video tổng hợp

Bạn sẽ muốn tăng Mask Feather cho đến khi các cạnh chỉ hơi mờ để ít bị chú ý hơn. Tất nhiên, nếu dự án cụ thể của bạn yêu cầu, bạn có thể điều chỉnh nhiều hay ít tùy ý muốn.

Dành thời gian của bạn với tính năng theo dõi mặt nạ

Chúng tôi hiểu điều đó, việc theo dõi mặt nạ có thể là một thử thách tẻ nhạt. Nhưng nó đáng giá cho một kết quả cuối cùng gọn gàng. Khi bạn thực hiện theo dõi mặt nạ, tốt nhất bạn nên đảm bảo rằng nó được theo dõi một cách suôn sẻ. Việc thay đổi khung hình chính của quá trình theo dõi khi cần sẽ đảm bảo điều này và bạn có thể tiếp tục phát lại bản xem trước cũng như điều chỉnh quá trình theo dõi cho đến khi nó trông mượt mà.

Tạo hiệu ứng đặc biệt với video tổng hợp

Khả năng ghép hai hoặc nhiều video lại với nhau có thể cho phép thực hiện nhiều cách sử dụng sáng tạo trong nội dung video và thực sự là giới hạn lớn nhất khi tạo video tổng hợp. Bạn càng thành thạo nó thì bạn càng có thể tạo ra những hiệu ứng nâng cao hơn. Hướng dẫn này sẽ cung cấp cho bạn nền tảng làm việc tốt để bắt đầu và cải thiện việc tạo video tổng hợp.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.