Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

7 dịch vụ ít được biết đến của Google đáng xem

0

Trong những năm qua, Google đã phát hành hàng chục sản phẩm phân nhánh từ công cụ tìm kiếm của mình. Một số sản phẩm chúng tôi sử dụng hàng ngày, chẳng hạn như Gmail, trong khi những sản phẩm khác hoạt động kém hiệu quả với tác động chỉ bằng một phần nhỏ như mong đợi, chẳng hạn như Google Plus.

Mặc dù hầu hết mọi người đều biết về Gmail, Maps, Docs và các dịch vụ tuyệt vời khác của Google, nhưng có một số ít đã tìm cách vượt qua tầm ngắm. Tuy nhiên, không giống như Plus, một số đã được chứng minh là khá hữu ích và đứng vững trước các đối thủ cạnh tranh.

Trong bài viết này, hãy cùng điểm qua 7 dịch vụ ít được biết đến của Google mà mọi người nên tham khảo và cân nhắc khi sử dụng.

Google Keep là một dịch vụ ghi chú của Google được phát hành vào năm 2013, với khả năng tương thích đa nền tảng trên web, Android và iOS. Mặc dù ứng dụng Ghi chú của iOS cũng có thể truy cập được thông qua giao diện web, nhưng việc tải chúng trên Android yêu cầu phải đồng bộ hóa thông qua tài khoản Gmail.

7 dịch vụ ít được biết đến của Google đáng xem

Việc triển khai đa nền tảng rõ ràng hơn của Google Keep làm cho nó trở thành một giải pháp thay thế lý tưởng, cho phép người dùng ghi chú dưới dạng văn bản, hình ảnh, âm thanh và danh sách. Keep cũng có thể tích hợp trực tiếp với Gmail, làm cho một cửa sổ trình duyệt duy nhất trở nên cực kỳ mạnh mẽ cho năng suất.

7 dịch vụ ít được biết đến của Google đáng xem

Đối với bất kỳ ai đã sử dụng Internet từ những năm 2000, các máy chủ web miễn phí như Geocities, Angelfire và Tripod có thể trở thành một kỷ niệm đẹp. Hồi đó, web đang bùng nổ với các trang web miễn phí, phi thương mại, chứa đầy thông tin và phương tiện mà mọi người thường xây dựng và xuất bản.

7 dịch vụ ít được biết đến của Google đáng xem

Máy chủ web miễn phí hầu hết đã là dĩ vãng, nhưng Google Sites là một viên ngọc quý mà không nhiều người nói đến. Mục tiêu chung của Google Sites là “bất kỳ ai cũng có thể tạo các trang web đơn giản hỗ trợ sự cộng tác giữa các biên tập viên khác nhau”. Với Google Sites, người dùng có thể xuất bản nội dung HTML tùy chỉnh hoặc dựa trên mẫu lên web, hoàn toàn miễn phí.

Google Alerts là cách tốt nhất để theo dõi công cụ tìm kiếm hàng đầu của web để có kết quả mới. Google Alerts xem Google cho một truy vấn tìm kiếm mà người dùng lựa chọn và ngay khi tìm thấy kết quả — hoặc hàng ngày hoặc hàng tuần — nó sẽ tự động gửi email để cho người dùng biết những gì đã được tìm thấy.

7 dịch vụ ít được biết đến của Google đáng xem

Đối với bất kỳ ai có ý thức quản lý thương hiệu hoặc danh tiếng trực tuyến của mình, Google Alerts là điều bắt buộc phải có. Có rất nhiều cách sử dụng cho Cảnh báo, một số rõ ràng và thiết thực nhưng một số khác lại độc đáo và thích hợp, và chúng tôi ngạc nhiên rằng dịch vụ này không được nói đến nhiều hơn khi nói đến các dịch vụ tốt nhất của Google.

7 dịch vụ ít được biết đến của Google đáng xem

Là một nhà thiết kế hoặc nhà phát triển web, Google Fonts là phải. Đã qua rồi cái thời tìm kiếm thông qua torrent hoặc kho lưu trữ đầy phông chữ ngẫu nhiên, giờ đây Google đã cung cấp một trong những cách rõ ràng và toàn diện nhất để xem, sắp xếp và tải xuống một số phông chữ và họ phông chữ hàng đầu trên web.

7 dịch vụ ít được biết đến của Google đáng xem

Mọi phông chữ được liệt kê trên Google Fonts đi kèm với bản xem trước nhanh, một tập hợp các kiểu xem trước, glyphs, trang Giới thiệu giải thích nguồn gốc và sáng tạo của phông chữ, v.v.

Nó hiện đang lập chỉ mục 988 họ phông chữ được sử dụng nhiều nhất trên web và khiến việc tải chúng xuống chỉ bằng một vài cú nhấp chuột.

7 dịch vụ ít được biết đến của Google đáng xem

Đối với những người mua sắm so sánh, Google Mua sắm là một công cụ tuyệt vời. Mua sắm là cách Google điều chỉnh công cụ tìm kiếm của mình dành riêng cho các sản phẩm thực, được lập chỉ mục từ hàng nghìn cửa hàng đáng tin cậy trên web và được liệt kê ở định dạng thân thiện với người mua sắm, hiển thị giá cả, bài đánh giá và thông tin chi tiết về sản phẩm.

7 dịch vụ ít được biết đến của Google đáng xem

Các tùy chọn sắp xếp của Google Mua sắm cho phép người dùng tìm thấy sản phẩm họ cần theo giá cả và điểm đánh giá, đồng thời, nó kết hợp tốt với các trang web và ứng dụng tìm kiếm giao dịch tương tự như SlickDeals và CamelCamelCamel. Trước khi bóp cò và mua món đồ chơi mới lạ đó cho văn phòng, hãy nhớ xem Google Mua sắm để xem có thể tìm được mức giá rẻ hơn nào không.

Google Biểu mẫu luôn là một con vịt xấu xí trong bộ Tài liệu, Trang tính, Trang trình bày và Biểu mẫu của Google. Bộ sưu tập các dịch vụ web này cạnh tranh trực tiếp với Microsoft Office và OpenOffice, nơi không tồn tại một giải pháp thay thế cho Biểu mẫu.

7 dịch vụ ít được biết đến của Google đáng xem

Tuy nhiên, Google Biểu mẫu là một trong những ứng dụng web quản trị khảo sát dễ dàng nhất hiện có. Đó là một cách tuyệt vời để tạo các biểu mẫu tương tác cho phép phản hồi bằng văn bản, nhiều lựa chọn và hơn thế nữa. Các biểu mẫu có thể có các câu hỏi của họ được xáo trộn theo thứ tự ngẫu nhiên, các câu trả lời có thể được giới hạn ở một người cho mỗi người và hơn thế nữa.

7 dịch vụ ít được biết đến của Google đáng xem

Nó có thể cấu hình cao và rất dễ bắt đầu. Đối với bất kỳ ai cần thu thập dữ liệu từ một nhóm người, Google Biểu mẫu là một lựa chọn tuyệt vời.

Nói một cách đơn giản, Google Sky là bầu trời của chúng ta cũng như Google Maps và Earth đối với hành tinh của chúng ta. Sky là một sản phẩm của Google cho phép người dùng điều hướng bản đồ thiên thể hiển thị các ngôi sao, chòm sao, thiên hà, hành tinh, v.v.

7 dịch vụ ít được biết đến của Google đáng xem

Sky hỗ trợ các chế độ xem khác nhau như hồng ngoại, vi sóng và lịch sử, cung cấp cho người dùng các góc nhìn và trải nghiệm khác nhau trong khi điều hướng tự do. Người dùng có thể nhấp và kéo để di chuyển nhanh xung quanh hoặc thậm chí sử dụng trường tìm kiếm để nhập tên chòm sao hoặc tọa độ mà họ muốn xem.

Bảy dịch vụ của Google này thường không được nhắc đến nhiều, nhưng chúng làm cho Internet trở thành một nơi hữu ích và thú vị hơn nhiều. Nếu bạn có một yêu thích khác trên Google mà bạn cảm thấy bị đánh giá thấp, vui lòng để lại bình luận bên dưới!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.