Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

8 cách tốt nhất để khắc phục lỗi “Microsoft Excel không thể truy cập tệp”

0

Nếu bạn nhận được thông báo “Microsoft Excel không thể truy cập tệp”, điều đó có nghĩa là đã xảy ra lỗi với đường dẫn tệp. Đây là một lỗi khó chịu và nó có thể khiến bạn không thể mở các tài liệu quan trọng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cách khắc phục lỗi “Microsoft Excel không thể truy cập tệp” và lấy lại quyền truy cập vào sổ làm việc của bạn.

8 cách khắc phục lỗi “Microsoft Excel Could Access the File” tốt nhất hình ảnh 1

Nguyên nhân gây ra lỗi?

Có ba lý do chính khiến bạn có thể gặp lỗi Excel này:

  1. Tên tệp hoặc đường dẫn không tồn tại.
  2. Tệp đang được sử dụng bởi một chương trình khác.
  3. Sổ làm việc bạn đang cố lưu có cùng tên với sổ làm việc hiện đang mở.”

Dưới đây, chúng ta sẽ bắt đầu với các bản sửa lỗi có nhiều khả năng giải quyết được lỗi này nhất. Vì vậy, hãy bắt đầu với Cách khắc phục 1 và thực hiện theo cách của bạn cho đến khi vấn đề biến mất.

Cách khắc phục 1: Đảm bảo các liên kết bên ngoài hợp lệ

Vì lỗi này thường xảy ra khi cố gắng bấm vào các liên kết đến sổ làm việc hoặc trang tính bên ngoài nên bước đầu tiên là đảm bảo rằng các liên kết này là chính xác. Đối với mỗi liên kết trong bảng tính Excel của bạn:

  1. Đảm bảo rằng các sổ làm việc được liên kết chưa bị di chuyển hoặc đổi tên. Điều này sẽ ảnh hưởng đến đường dẫn tệp và Excel sẽ không thể tìm thấy mục được liên kết.
  2. Xóa các mục được liên kết nếu bạn không thể tìm thấy chúng nữa.

Để tìm tất cả các liên kết bên ngoài:

  1. Mở ứng dụng Excel.
  2. Nhấn Điều khiển + F để tìm kiếm sổ làm việc.
  3. Lựa chọn Tùy chọn.
  4. Nhập “.xlsx” và nhấn Tìm gì.
  5. Trong “Trong”, chọn Sách bài tập và bên dưới “Tìm trong”, chọn Công thức.
  6. Lựa chọn Tìm tất cả.
8 cách khắc phục lỗi “Microsoft Excel Could Access the File” tốt nhất hình 28 cách khắc phục lỗi “Microsoft Excel Could Access the File” tốt nhất hình 2

Cách 2: Cập nhật Microsoft Excel

Cập nhật phần mềm thường khắc phục các sự cố tạm thời. Để đảm bảo sự cố này không phải do chương trình Excel lỗi thời gây ra, bạn nên cập nhật nó lên phiên bản mới nhất. Làm như vậy:

  1. Mở Excel.
  2. Lựa chọn Tài liệu > Tài khoản.
  3. Lựa chọn Tùy chọn cập nhật > Cập nhật bây giờ.
8 cách khắc phục lỗi “Microsoft Excel Could Access the File” tốt nhất hình 38 cách khắc phục lỗi “Microsoft Excel Could Access the File” tốt nhất hình 3

Cách khắc phục 3: Tắt bổ trợ Excel

Đôi khi, các phần bổ trợ có thể gây ra sự cố với trang tính Excel của bạn. Để đảm bảo chúng không gây ra trục trặc “không thể truy cập tệp”, hãy tắt tất cả các phần bổ trợ và bật lại từng phần bổ trợ. Làm như vậy:

  1. Mở của bạn Excel sách bài tập.
  2. Lựa chọn Tài liệu > Tùy chọn.
  3. Lựa chọn Thêm vào.
  4. Bỏ chọn tất cả các hộp và nhấp vào OK.
8 cách khắc phục lỗi “Microsoft Excel Could Access the File” tốt nhất hình 4
  1. Kích hoạt từng phần bổ trợ một cho đến khi trục trặc xuất hiện trở lại.

Cách 4: Rút ngắn độ dài đường dẫn tệp

Sự cố này có thể do đường dẫn tệp quá dài. Để đảm bảo trường hợp này không xảy ra, hãy di chuyển các tệp Excel sang thư mục mẹ (chứ không phải một chuỗi các thư mục con) và đổi tên thành tên ngắn gọn. Khi đường dẫn tệp đã được rút ngắn, hãy cập nhật liên kết trong sổ làm việc Excel của bạn và thử mở tệp.

Cách 5: Di chuyển file Excel ra màn hình Desktop

Một số người dùng đã lưu ý rằng lỗi này sẽ biến mất nếu tệp Excel nằm trong thư mục Desktop chứ không phải ở nơi khác trong hệ thống tệp của máy tính. Mặc dù đây không phải là cách khắc phục tuyệt vời nhưng nó có thể tạm thời loại bỏ trục trặc để trả lại chức năng phù hợp cho bảng tính Excel của bạn.

8 cách khắc phục lỗi “Microsoft Excel Could Access the File” tốt nhất Hình 5

Ghi chú: Lỗi này cũng xảy ra khi tệp được lưu trữ trong ổ đĩa mạng chứ không phải trong ổ đĩa cục bộ của bạn. Đảm bảo tệp được lưu tại C:UsersusernameDesktop.

Cách khắc phục 6: Xóa bộ nhớ đệm tài liệu Office

Xóa bộ nhớ đệm tài liệu Office cũng có thể giải quyết được lỗi này. Làm như vậy:

  1. Mở các cửa sổ nhà thám hiểm và đi tới Bộ nhớ đệm tệp Office. Đối với Office 2016, điều này được tìm thấy tại “%localappdata%MicrosoftOffice16.0OfficeFileCache.” Đối với Office 2013, bạn có thể tìm thấy nó tại “%localappdata%MicrosoftOffice15.0OfficeFileCache.”
  2. Chọn tất cả các tệp bắt đầu bằng ‘FS’ và xóa chúng.
8 Cách Khắc Phục Lỗi “Microsoft Excel Could Access the File” Tốt Nhất Hình 6
  1. Khởi động lại tài liệu Excel của bạn và xem lỗi còn tồn tại không.

Cách 7: Đóng tất cả các chương trình khác

Một trong những nguyên nhân gây ra lỗi Microsoft Office Excel này là do hiện tại có một chương trình khác đang sử dụng file Excel nên không mở được. Để giải quyết vấn đề này, hãy đảm bảo rằng tệp .xls không được mở trong bất kỳ sổ làm việc, ứng dụng hoặc phần bổ trợ nào khác, rồi thử lại.

Cách 8: Kiểm tra quyền của bạn

MS Excel có thể gặp khó khăn khi mở các tệp được đặt thành “Chỉ đọc”. Để giải quyết vấn đề này, hãy đảm bảo các tệp được liên kết của bạn có quyền ghi chính xác. Bấm chuột phải vào tập tin và chọn Properties. Bên cạnh “Thuộc tính”, hãy đảm bảo bỏ chọn Chỉ đọc.

8 cách khắc phục lỗi “Microsoft Excel Could Access the File” tốt nhất Hình 7

Quay lại dữ liệu

Các ứng dụng MS Office có thể thất thường và không có gì tệ hơn một lỗi Excel có thể làm chậm công việc của bạn. Hy vọng rằng hướng dẫn khắc phục sự cố này đã giúp bạn khắc phục sổ làm việc Microsoft Excel của mình và tất cả các liên kết bên ngoài đều hoạt động bình thường. Xin lưu ý rằng nếu Excel không hoạt động với bạn, bạn luôn có thể chuyển sang Google Trang tính hoặc Smartsheet!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.