Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tạo danh sách các chương trình khởi động qua Dòng lệnh hoặc PowerShell

0

Có thể bạn đã biết điều này, nhưng nếu bạn muốn xem danh sách tất cả các chương trình khởi động chạy khi Windows khởi động, bạn chỉ cần truy cập MSCONFIG và nhấp vào Khởi động chuyển hướng! Tại đây bạn có thể bật hoặc tắt các chương trình khởi động một cách dễ dàng. Bạn có thể đọc bài viết trước của tôi hướng dẫn chi tiết cách sử dụng MSCONFIG.

Cần lưu ý rằng trong Windows 8 và Windows 10, tab Khởi động đã bị xóa khỏi MSCONFIG và hiện được đưa vào Quản lý công việc. Bạn có thể truy cập Trình quản lý tác vụ bằng cách nhấp chuột phải vào nút Bắt đầu trong Windows 8 hoặc Windows 10 và chọn Trình quản lý tác vụ từ danh sách.

Biết chương trình nào chạy khi khởi động có thể rất hữu ích để gỡ lỗi tất cả các loại vấn đề về hiệu suất liên quan đến PC của bạn. Một khuyến nghị mà tôi luôn đưa ra là tạo danh sách tất cả các chương trình khởi động được bật trong khi máy tính của bạn đang chạy bình thường. Bằng cách đó, nếu sau này máy tính của bạn chạy chậm, bạn luôn có thể quay lại MSCONFIG và bỏ chọn bất kỳ thứ gì không được liệt kê ban đầu.

msconfig windows 7

Ngoài ra, đôi khi bộ phận hỗ trợ kỹ thuật có thể yêu cầu danh sách các chương trình khởi động để chẩn đoán sự cố với máy tính của bạn. Tạo danh sách và gửi email cho họ có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và ngăn ai đó phải kết nối từ xa với máy tính của bạn, điều mà tôi không bao giờ thích vì tôi không tin tưởng bất kỳ ai khác có quyền truy cập vào máy tính của tôi.

Ngoài trình quản lý tác vụ trông đẹp hơn và gọn gàng hơn một chút trong Windows 8 và Windows 10, nó cũng loại bỏ các hộp kiểm và cung cấp cho bạn một cột có tên Tác động khởi động để giúp bạn đánh giá xem mục khởi động đó ảnh hưởng như thế nào đến thời gian khởi động.

thời gian khởi động windows 10

Bạn thực sự có thể tạo danh sách tất cả các chương trình khởi động trong Windows bằng dấu nhắc lệnh hoặc PowerShell và lưu danh sách dưới dạng tệp văn bản hoặc tài liệu HTML. Làm theo các bước dưới đây.

Dấu nhắc lệnh

Bước 1: Mở dấu nhắc lệnh bằng cách đi tới Khởi đầu, Chạy và gõ vào CMD. Nếu bạn không quen với dấu nhắc lệnh, vui lòng đọc hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu sử dụng dấu nhắc lệnh của tôi trước.

dấu nhắc lệnh

Bước 2: Bây giờ hãy gõ vào những điều sau WMI (Windows Management Instrumentation) lệnh tại dấu nhắc và nhấn Enter.

khởi động wmic lấy chú thích, lệnh

Bây giờ bạn sẽ thấy danh sách tất cả các ứng dụng cùng với đường dẫn của chúng chạy khi khởi động Windows.

chương trình khởi động cmd

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin, bạn cũng có thể nhập khởi động wmic và bạn sẽ nhận được một vài trường bổ sung như Vị trí, UserSID và Người dùng.

Bước 3: Nếu bạn muốn xuất danh sách ra dưới dạng tệp văn bản, hãy nhập lệnh sau:

khởi động wmic lấy chú thích, lệnh> c: StartupApps.txt

Và nếu bạn muốn tạo một tệp HTML, thay vào đó chỉ cần nhập vào:

khởi động wmic lấy chú thích, lệnh> c: StartupApps.htm

PowerShell

Nếu bạn thích sử dụng PowerShell mạnh mẽ và hiện đại hơn, lệnh bên dưới sẽ cho bạn kết quả tương tự như lệnh WMI ở trên.

Get-CimInstance Win32_StartupCommand | Chọn-Tên đối tượng, lệnh, Vị trí, Người dùng | Định dạng-Danh sách

chương trình khởi động powershell

Nếu bạn muốn gửi đầu ra của lệnh PowerShell tới tệp văn bản, bạn có thể chỉ cần nối phần sau vào lệnh trên sau Định dạng-Danh sách.

| Out-File c: scripts test.txt

Đảm bảo bao gồm ký hiệu ống | đó là ở phía trước. Tôi thực sự thích đầu ra của PowerShell vì định dạng dễ xem hơn nhiều trong trình soạn thảo văn bản.

Đó là về nó. Bây giờ bạn sẽ có một danh sách các chương trình khởi động mà bạn có thể lưu và tham khảo sau này. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy gửi bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.