Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Thẻ TF là gì (Và chúng khác với thẻ Micro SD như thế nào)?

0

Hiện nay có rất nhiều loại thẻ nhớ khó hiểu được sử dụng—thẻ SD, thẻ Micro SD, thẻ Mini SD và thẻ SDHC. Thẻ TF là một ngoại lệ gây tò mò trong dòng sản phẩm này. Đây là điểm khác biệt giữa chúng với các thẻ khác và lý do tại sao bạn có thể sử dụng thẻ này.

Thẻ TF là gì (Và chúng khác với thẻ Micro SD như thế nào)?  hình ảnh

Tại sao thẻ SD có nhiều tên như vậy?

Thẻ SD (Secure Digital) là thiết bị lưu trữ được phát triển bởi Hiệp hội kỹ thuật số an toàn. Được thành lập như một liên doanh giữa SanDisk, Panasonic và Toshiba, SDA có nhiệm vụ tạo ra các bộ nhớ flash bán dẫn (như ổ cứng SSD).

Tại sao thẻ SD có nhiều tên như vậy?  hình ảnhTại sao thẻ SD có nhiều tên như vậy?  hình ảnh

Khi công nghệ phát triển, những thẻ nhớ flash này bắt đầu được sử dụng với nhiều thiết bị khác nhau, từ máy nghe nhạc MP3, điện thoại di động đến thiết bị GPS. Do đó, các phiên bản thẻ SD mới hơn có dung lượng lớn hơn. Những dung lượng này được biểu thị bằng các hậu tố như HC (Dung lượng cao), XC (Dung lượng mở rộng) và UC (Dung lượng siêu cao).

Vì điều này bao gồm tất cả các thẻ có dung lượng lưu trữ trên 2 GB nên hầu hết thẻ SD mà bạn thấy đang sử dụng ngày nay sẽ có một trong những hậu tố này được đính kèm với tên của chúng. Thẻ Micro SDHC là loại phổ biến nhất, với phiên bản có dung lượng cao nhất là thẻ SDXC.

Thẻ TF được sử dụng để làm gì?

Khi các thiết bị di động ngày càng trở nên phổ biến, rõ ràng là tương lai của điện toán phải nhắm tới phân khúc đó. Nhưng thẻ nhớ SD, thậm chí cả thẻ Mini SD, đều quá lớn đối với điện thoại di động đang bị thu hẹp nhanh chóng. Vì vậy một tiêu chuẩn mới phải được phát triển.

SanDisk và Motorola đã hợp tác cùng nhau để tạo ra thẻ T-Flash, có dung lượng lên tới 512 MB với kích thước nhỏ hơn móng tay. Tranh chấp nhãn hiệu với T-mobile dẫn đến cái tên trở thành thẻ TransFlash, thường được rút ngắn chỉ còn thẻ TF.

Thẻ TF được sử dụng để làm gì?  hình ảnhThẻ TF được sử dụng để làm gì?  hình ảnh

Khi chiếc điện thoại Motorola đầu tiên được trang bị thẻ TF hoàn toàn mới ra mắt, sự quan tâm đến công nghệ này đã tăng lên. Hiệp hội SD cuối cùng đã mua lại tiêu chuẩn này và đổi tên nó thành thẻ Micro SD.

Điều này dẫn đến việc phát hành thẻ nhớ nhỏ nhất thế giới, phù hợp để sử dụng với mọi loại thiết bị. Ngoài điện thoại thông minh Android và iOS, thẻ Micro SD còn được sử dụng trên những thứ như máy chơi game video và camera hành trình.

Thẻ Micro SD khác nhau như thế nào?

Thẻ Micro SD và thẻ TF có cùng chức năng. Hầu hết thẻ SD được sử dụng ngày nay đều là thẻ Micro SD, nhờ sự phổ biến của điện thoại thông minh và máy ảnh kỹ thuật số.

Thẻ nhớ TF đơn giản là phiên bản cũ hơn của Micro SD, thường có dung lượng thấp hơn. Chúng sử dụng cùng một khe cắm thẻ SD – bất kỳ đầu đọc thẻ nào (kể cả đầu đọc thẻ nội bộ trong máy tính xách tay) chấp nhận thẻ Micro SD cũng sẽ sử dụng thẻ TF mà không gặp vấn đề gì.

Thẻ Micro SD khác nhau như thế nào?  hình ảnh

Thẻ Micro SD thường sẽ hoạt động tốt hơn thẻ TF vì SDA liên tục phát triển chúng. Dù là dung lượng lưu trữ hay tốc độ đọc-ghi, thẻ Micro SD đã đi được một chặng đường dài, khiến các thẻ TF cũ hơn bị bỏ quên.

Bạn vẫn có thể mua thẻ TF?

Việc tìm kiếm một thẻ SD không có nhãn hiệu Micro SD chính thức ngày nay thật khó khăn. Sự ra đời của thẻ nhớ HC và XC đã làm thay đổi hoàn toàn thị trường và hầu hết thẻ nhớ bạn mua ngày nay đều có dung lượng lưu trữ trên 8 GB.

Vì vậy, không có lý do gì để bất kỳ nhà sản xuất nào tiếp tục bán thẻ TF lỗi thời, được phát hành trước khi thẻ nhớ dung lượng cao ra đời. Cách duy nhất để có được thẻ TF ngày hôm nay là nếu bạn đã sở hữu một thẻ ngay từ lần ra mắt đầu tiên.

Bạn vẫn có thể mua thẻ TF?  hình ảnh

Thẻ TF khác với thẻ SD như thế nào?

Thẻ TF chỉ là tên của phiên bản đầu tiên của thẻ Micro SD. Nó sử dụng cùng một khe cắm, hoạt động theo cùng một cách và thậm chí có kiểu dáng tương tự.

Sự khác biệt duy nhất nằm ở thông số kỹ thuật. Điều này là do thẻ Micro SD tiếp tục nhận được các bản cập nhật từ hiệp hội SD, trong khi thẻ TF duy nhất đang lưu hành là những thẻ được bán trong những ngày đầu.

Nếu bạn vẫn sở hữu thẻ TF, bạn có thể tiếp tục sử dụng nó với bất kỳ điện thoại thông minh hoặc đầu đọc thẻ nào mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng hiệu suất của chúng sẽ không ngang bằng với bất kỳ thẻ Micro SD hiện đại nào và việc nâng cấp sẽ là một ý tưởng hay.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.