Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tải xuống ảnh và video trên Facebook

0

Nếu bạn có rất nhiều ảnh và video được tải lên Facebook, bạn có thể muốn tải xuống bản sao của tất cả vì nhiều lý do: nếu bạn muốn sao lưu dữ liệu của mình, nếu bạn muốn đóng tài khoản Facebook của mình, v.v.

Dù lý do của bạn là gì, có một cách chính thức để bạn có thể tải xuống tất cả dữ liệu Facebook của mình mà không cần phải sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba, pluginshoặc các phần mở rộng. Tất cả các trang web đó đều yêu cầu cấp cho người khác quyền truy cập vào tài khoản Facebook của bạn, điều này theo tôi là rất rủi ro.

Trong bài đăng này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể tải xuống tất cả dữ liệu Facebook của mình, trong đó chứa tất cả ảnh và video của bạn và nhiều thứ khác. Điều tốt đẹp là tất cả đều được tổ chức rất tốt và dễ điều hướng. Thật sự rất thú vị khi nhìn vào tất cả những thứ mà Facebook đã lưu trữ về bạn.

Tải xuống Ảnh / Video Facebook

Để tải xuống dữ liệu Facebook của bạn, hãy đăng nhập vào Facebook, sau đó nhấp vào mũi tên nhỏ màu xanh lam ở trên cùng bên phải của màn hình. Ở cuối menu, nhấp vào Settings.

Dưới Tài khoản chung Settings, bạn sẽ thấy một liên kết ở dưới cùng được gọi là Tải xuống bản sao dữ liệu Facebook của bạn.

tải xuống một bản sao dữ liệu

Nhấp vào liên kết đó và bạn sẽ nhận được một mô tả ngắn gọn về loại dữ liệu mà kho lưu trữ của bạn sẽ chứa. Để bắt đầu lưu trữ, hãy tiếp tục và nhấp vào màu xanh lục Bắt đầu lưu trữ của tôi cái nút.

bắt đầu lưu trữ của bạn

Thao tác này sẽ hiển thị một cửa sổ bật lên khác, nơi bạn phải xác nhận rằng bạn muốn tải xuống tệp lưu trữ của mình.

yêu cầu tải xuống của tôi

Khi bạn xác nhận bằng cách nhấp vào nút Start My Archive thứ hai, bạn sẽ thấy một thông báo cho biết rằng bạn sẽ nhận được email sau khi quá trình lưu trữ của bạn hoàn tất. Sau một thời gian ngắn, bạn sẽ nhận được một email có liên kết đến kho lưu trữ của bạn.

email dữ liệu facebook

Nhấp vào liên kết và bạn sẽ thấy một nút có tên Tải xuống Kho lưu trữ của tôi. Bạn sẽ cần nhập lại mật khẩu Facebook của mình một lần nữa trước khi có thể tải xuống bản lưu trữ.

tải xuống kho lưu trữ

Tùy thuộc vào lượng bạn tải lên Facebook, tệp lưu trữ của bạn có thể có kích thước vài trăm MB. Tệp lưu trữ sẽ ở định dạng ZIP, vì vậy trước tiên bạn cần giải nén nó để xem nội dung.

tải dữ liệu facebook

Kho lưu trữ được chia thành ba phần: html, ảnh và video. Các html thư mục chứa tất cả các bài đăng, vị trí, thẻ, v.v. của bạn ở định dạng HTML mà bạn có thể xem trong trình duyệt web của mình.

Các Hình ảnh thư mục chứa tất cả ảnh đã tải lên của bạn và ảnh được đồng bộ hóa từ điện thoại di động của bạn. Điều duy nhất là mỗi album được đại diện bằng mã số được Facebook sử dụng chứ không phải tên album của bạn.

dữ liệu ảnh facebook

Điều này hơi khó chịu nếu bạn có hàng trăm album trong Facebook vì bạn sẽ phải mở từng thư mục, xem ảnh bên trong là gì rồi đổi tên thư mục. Nếu bạn chỉ muốn một bản sao của mọi thứ, thì đó thực sự không phải là vấn đề lớn.

Thư mục video chứa tất cả các video đã tải lên của bạn ở định dạng MP4. Từ những gì tôi có thể nói, tải xuống Facebook không cung cấp cho bạn độ phân giải gốc của các tệp mà bạn đã tải lên ban đầu, điều này hơi khó chịu. Nó cũng có thể là do hình ảnh và video của tôi đã được tải lên trước khi Facebook có tùy chọn tải lên ở độ phân giải cao.

Tuy nhiên, ngay cả với tùy chọn độ phân giải cao, Facebook sẽ thay đổi kích thước hoặc nén hình ảnh và video của bạn nếu chúng có kích thước lớn hơn 2048 pixel hoặc 100 KB hoặc rộng hơn 1280px đối với video. Đối với video và hình ảnh, hãy đảm bảo bạn đặt Tải lên ở định dạng HD cài đặt trong ứng dụng Facebook của bạn bằng cách đi tới More, sau đó Settings, sau đó Tài khoản Settings và sau đó Video và Ảnh.

hd facebook

Nếu bạn nhấp vào tệp index.htm nằm trong cùng thư mục với ảnh, video và html, thì bạn có thể duyệt tất cả thông tin này trong trình duyệt web của mình ở định dạng đẹp. Bạn có thể xem thông tin của mình, mọi thứ được viết trên tường, bạn bè, tin nhắn, cuộc chọc ngoáy, sự kiện và hơn thế nữa.

web dữ liệu facebook

Bạn cũng sẽ thấy thông tin bổ sung về ảnh như nơi chụp, loại máy ảnh, kiểu máy ảnh, độ nhạy sáng ISO, v.v.

dữ liệu ảnh

Nhìn chung, đây là cách an toàn và tốt nhất để tải xuống tất cả ảnh và video trên Facebook của bạn mà không cấp cho một số công ty khác quyền truy cập ngẫu nhiên vào tài khoản của bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy gửi bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.